บีญ่าเบิ้ล!ค้าง2-0นำฝูงลาลีกา

บาเลนเซียพลิกสถานการณ์จากที่กำลังแย่ๆเพราะเจ้าถิ่นมาลาก้าเล่นดุตื้อไม่เลิกแต่แล้วมาได้ทีเด็ดดาวิด บีญ่าฉวยโอกาสกดสองประตูช่วงท้ายเกมบุกซิว 3 แต้มนำจ่าฝูงด้วยสถิติชนะ 3 เสมอ 1

บรรยายเกมโดยนาฬิกาทราย

ผลฟุตบอลลา ลีกา นัดที่ 4

วันพฤหัสบดีที่ 25 กันยายน 2551


มาลาก้า 0-2 บาเลนเซีย

สนาม : ลา โรซาเลด้า

ประตู : 0-1 ดาวิด บีญ่า น.71, 0-2 ดาวิด บีญ่า น.90+2



รูปเกมนั้นเป็นอย่างที่หลายคนคิด เมื่อค้างคาวใช้ทีมที่ใหญ่กว่าไล่บด ในขณะที่มาลาก้ามีจังหวะเคาน์เตอร์เป็นครั้งคราว นาทีที่ 7 มาต้าเปิดคอร์เนอร์เข้ามากลางประตู ราอูล อัลบิโอล ทะยานโขกแต่ลูกหลุดกรอบนิดเดียว

นาทีที่ 32 บาเลนเซียได้เสียวอีก เมื่ออังกูโล่แทงทะลุให้มาต้ากระโจนวอลเลย์เร็วทันที ลูกพุ่งวาบไปที่มุมประตู แต่อาเนาปัดพ้นโกล์ไปได้เยี่ยม

เข้าสู่ครึ่งหลังโมเมนตัมกลับพลิก เมื่อมาลาก้าเล่นได้เยี่ยมขึ้นมาก และดาหน้าเข้าบุกจนได้จังหวะยิงหลายครั้ง เริ่มจากนาบิล บาฮา ในนาทีที่ 53 แต่เรนันปัดไว้ได้อย่างจวนเจียน และนาทีที่ 68 ดูด้าได้ยิงนอกเขตโทษ แต่เรนันก็รับไว้ได้อีก

อย่างไรก็ตามความเฉียบขาดกว่าของ
บาเลนเซียก็มาทำให้พวกเขาออกนำได้ 1-0 ในนาทีที่ 71 จากจังหวะที่ได้บอลหลุดทะลุเข้าเขตโทษก่อนอัดด้วยอีซ้ายติดเซฟเอาเนาแต่กองหลังดันทำเก๋าเก็บตกได้ไม่ยอมเคลียร์ไปเล่นเหนือหมายแตะบอลให้เพื่อนแต่มาต้าเก๋าแหย่ขาตัดได้ก่อนลากไปถึงเส้นหลังในกรอบโทษให้ดาวิด บีญ่าสะบัดโหม่งเผาขน 3 หลาเข้าไปเสียบตาข่าย

สถานการณ์ของเจ้าถิ่นหนักขึ้นไปกว่าเดิม เมื่อซัลบา บาเญสต้ากระโดดย่ำเอดูแบบเต็มๆจนเอดูต้องถูกหามออกนอกสนาม ในขณะที่บาเญสต้าก็รับใบแดงไปตามระเบียบ

และเมื่อเหลือ 10 คนทำให้ไม่มีอะไรจะไปสู้ค้างคาวได้ ช่วงทดเวลาบาดเจ็บ ดาวิด บีญ่าวิ่งสอดหนีกับดักล้ำหน้าเข้าไปดวลเดี่ยวก่อนเอี้ยวตัวแปซัดทะลุอาเนาอย่างเด็ดขาด ทำให้สุดท้ายสกอร์จบลงที่ 2-0


รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม

มาลาก้า : ฟรานเชสก์ อาเนา 6,เฮลเดอร์ โรซาริโอ 6,เฆซุส กาเมซ 6.5,ร็อบสัน 6,ปาโบล 6,โลโล่ 6,ดูด้า 6.5(อัลเบิร์ต ลูเก้ น.75),ฆาเบียร์ กาเญค่า 6,เอลิซู 5(โจเซ่ เชลี่ น.67,5),นาบิล บาฮา 6.5(ซัลบา บาเญสต้า น.75,4),อาเดรียน

ใบแดง : ซัลบา บาเญสต้า

บาเลนเซีย : เรนัน 6,มิเกล 6,อเล็กซิส 7,อาเซียร์ เดล ออร์โน่ 6(เอมิเลียโน่ โมเรตติ น.69,6),ราอูล อัลบิโอล 8,มานูเอล เฟอร์นันเดซ 6(เอดู น.45,6.5),ปาโบล 5(โจอาควิน ซานเชซ น.45,6),ดาวิด อัลเบลด้า 7,ฮวน มานูเอล มาต้า 7.5,มิเกล อังกูโล่ 6,ดาวิด บีญ่า 8*











เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์