สื่อแย้มหัวหน้าเอฟเอเล็ง โอนีล คุมทัพอังกฤษ

สื่อแย้มหัวหน้าเอฟเอเล็ง โอนีล คุมทัพอังกฤษ

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 3 กุมภาพันธ์ 2549 11:15 น.

เดอะ ซัน หนังสือพิมพ์ชั้นนำของเมืองผู้ดี รายงานทำนองว่า ไบรอัน บาร์วิค หัวหน้าสมาคมฟุตบอลอังกฤษ (เอฟเอ) เชื่อมั่นว่าหากทีมได้ มาร์ติน โอนีล เข้ามากุมบังเหียนแทนที่ สเวน-โกรัน อีริคส์สัน ผลงานจะไปได้สวยแน่นอน

เมื่อคืนวาน บอร์ดบริหารเอฟเอเรียกประชุมเพื่อถกหาตัวผู้จัดการทีม สิงโตคำราม อังกฤษ คนใหม่ที่จะเข้ามาสานงานต่อจาก สเวน-โกรัน อีริคส์สัน ที่จะเปิดหมวกอำลาทีมหลังเสร็จสิ้นภารกิจฟุตบอลโลก รอบสุดท้ายที่เยอรมัน ช่วงกลางปีนี้

โดย ไบรอัน บาร์วิค เป็นรองประธานในคณะประชุม ซึ่งได้ปรึกษาหารือกับทั้ง โนเอล ไวท์ ประธานในที่ประชุม เดฟ ริชาร์ดส ประธานพรีเมียร์ลีก และบอร์ดบริหารอีกหลายคน ซึ่งรายการประชุมทั้งหมดจะมีรายงานออกมาในวันที่ 27 กุมภาพันธ์นี้

ซึ่ง เดอะ ซัน ก็ออกมาแย้ม บาร์วิค มีกุนซือคนใหม่สิงโตคำรามในความคิดแล้ว นั่นก็คือ มาร์ติน โอนีล อดีตกุนซือ เลสเตอร์ ซิตี้ และกลาสโกว์ เซลติก ซึ่งปัจจุบันว่างงานอยู่ แต่ก็มีข่าวเสมอมาทำนองว่าจะโดดเข้ามาคุมทีมระดับสโมสรในพรีเมียร์ชิพ ซึ่งก็มี สาลิกาดง นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด อยู่ในโผรายชื่อด้วย หลังจากที่ทีมดังแห่งภาคอีสานเพิ่งจะปลด แกรม ซูเนสส์ ที่ทำผลงานย่ำแย่ออกไปเมื่อคืนวาน

ฟร้านซ์เชื่อ เก้าอี้นายใหญ่สิงโต เย้ายวนที่สุดในโลก

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 3 กุมภาพันธ์ 2549 12:11 น.

ฟร้านซ์ เบ็คเค่นเบาเออร์ ตำนานลูกหนังของทีมชาติ เยอรมัน เชื่อตำแหน่งกุนซือทีมชาติ อังกฤษ ถือเป็นงานที่น่าหลงใหลและมีเกียรติมากที่สุดในโลก นอกจากนี้เชื่อการที่ สเวน โกรัน อิริคส์สัน จะลงจากตำแหน่งผู้จัดการทีมหลังบอลโลกไม่น่าส่งผลกระทบกับทัพ สิงโตคำราม

แซม อัลลาไดซ์, อลัน เคอร์บิชลี่ย์, กุส ฮิดดิ้งค์ และ หลุยส์ เฟลิเป้ สโคลารี่ คือ 4 ผู้จัดการทีมที่เข้าข่ายจะมาคุมทัพทีมชาติ อังกฤษ ในช่วงซัมเมอร์นี้แทนที่ของ สเวน โกรัน อิริคส์สัน นายใหญ่ชาวสวีดิช ซึ่ง ฟร้านซ์ เบ็คเค่นเบาเออร์ อดีตนักเตะระดับตำนานของทีมชาติ เยอรมัน เชื่อว่านี่คืองานที่ทุกๆ คนใฝ่ฝันอยากจะมีโอกาสได้สัมผัสสักครั้ง

สำหรับผมนี่อาจจะเป็นงานที่ดีที่สุดในโลกเลยก็ว่าได้ เป็นความตั้งใจของโค้ชทุกๆ คนที่ต้องการคุมทัพทีมชาติ อังกฤษ เพราะว่าที่นี่เปรียบเสมือนเป็นต้นกำเนิดของฟุตบอล เบ็คเค่นเบาเออร์ กล่าวอย่างตรงไปตรงมา

นอกจากนี้ เบ็คเค่นเบาเออร์ เชื่อว่าการที่ สเวน ออกมาประกาศจะลงจากเก้าอี้กุนซือทีมชาติ อังกฤษ หลังเสร็จศึกฟุตบอลโลก 2006 ที่ประเทศ เยอรมัน ในช่วงกลางปีนี้ ไม่น่าจะมีปัญหาอะไรกับทัพ ทรี ไลอ้อนส์

เบ็คเค่นเบาเออร์ กล่าวว่า ผู้เล่นทุกคนเล่นเพื่อตัวเองและทีม ไม่ใช่เล่นเพื่อโค้ช ดังนั้นผมคิดว่าไม่น่าจะมีผลกระทบต่อทีมชาติ อังกฤษ เป็นธรรมดาในระดับสโมสรหรือไม่ก็ทีมชาติ ทุกคนต้องเล่นเพื่อตัวเอง ครอบครัว และสิ่งที่จะตามมา พวกเขาไม่สนกุนซือสักเท่าไหร่หรอก

ถือว่าไม่ปกติที่มีการประกาศว่าจะออกจากตำแหน่งก่อนฟุตบอลโลกจะเริ่มขึ้น แต่ผมก็ยังมองไม่เห็นปัญหาตรงจุดนี้ จักรพรรดิลูกหนัง กล่าวในที่สุด

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์