ปธ.ใหม่เรือใบตั้งเป้า10ปีเป็นยอดทีม

คัลดุน อัล มูบารัก ประธานสโมสรคนใหม่ของ "เรือใบสีฟ้า" แมนฯ ซิตี้ ยืน ยันมีแผนการระยะยาวกับทีม หวังสร้างอาณาจักรความยิ่งใหญ่ใน 10 ปีข้างหน้า

การเข้ามาเทกโอเวอร์สโมสรแมนฯ ซิตี้ของชีก มันซูร์ บิน ซาเยด อัล นาห์ยาน จากพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ด้วยมูลค่า 210 ล้านปอนด์ เสร็จสมบูรณ์เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา และหลายฝ่ายสงสัยว่า

กลุ่มลงทุนจากอาบูดาบี ยูไนเต็ด กรุ๊ป อาจหวังเข้ามาหากำไรจากสโมสรในระยะเวลาสั้นๆ อย่างไรก็ตาม คัลดุน อัล มูบารัก ที่ได้รับแต่งตั้งเป็นประธานสโมสรคนใหม่กล่าวยืนยันว่า "เรามีความจริงใจ และต้องการพัฒนาสโมสรแห่งนี้ในระยะยาว เราจะทำงานร่วมกับแกรี่ คุก และ มาร์ก ฮิวจ์ส เรามาที่นี่เพื่อสร้างสโมสรให้มีความมั่นคง เราต้องการได้รับทราบความคิดเห็นจากแฟนบอลและชุมชนที่นี่ เราต้องการนำสโมสรกลับสู่ชุมชนและแฟนบอล เรามาที่นี่เพื่อลงทุนในระยะยาว"

อัล มูบารัก ยังยืนยันด้วยว่า

ผู้จัดการทีมจะเป็นคนตัดสินใจขั้นสุดท้ายในการซื้อขายนักเตะ "สิ่งหนึ่งที่ผมบอกกับมาร์กอย่างชัดเจนคือ นักเตะที่เขาต้องการมาจากเขา ผมไม่ใช่ผู้เชี่ยวชาญ เขาเป็นคนคุมทีมและจะเป็นคนตัดสินใจเรื่องฟุตบอล เรามาที่นี่เพื่อสนับสนุนและตัดสินใจเรื่องการเงิน แต่เราไม่ได้มาที่นี่เพื่อสอนมาร์กและแกรี่ว่าต้องทำอะไร พวกเขามีความเป็นมืออาชีพ พวกเราไว้ใจและมั่นใจในตัวพวกเขา มาร์กเป็นกุนซือที่มีฝีมือ เป็นคนซื่อสัตย์ มีความเป็นผู้นำ แข็งแกร่ง เขาคือทุกอย่างที่คุณต้องการสำหรับการเป็นหัวหน้าโค้ช เราไว้ใจเขา เขาคือหนึ่งในเพชรเม็ดงามที่เราเห็นในสโมสรแห่งนี้เมื่อเราเข้ามา และเราก็พร้อมสนับสนุนเขาทุกอย่าง"

อย่างไรก็ตาม ประธานสโมสรคนใหม่ของแมนฯ ซิตี้ ระบุว่า

จะไม่ทุ่มซื้อแบบบ้าคลั่งในช่วงตลาดซื้อขายเปิดรอบสองเดือนมกราคมนี้ หลังมีข่าวสนใจ คริสเตีย โน่ โรนัลโด้, เฟอร์นันโด ตอร์เรส และ เชส ฟาเบรกาส ในวันสุดท้ายของตลาดซื้อขายช่วงซัมเมอร์ "จะไม่มีการทำอะไรที่ขาดการไตร่ตรองอย่างรอบคอบเกิดขึ้น เราจะไม่ทำอะไรที่งี่เง่าแน่นอน"

ทางด้านมาร์ก ฮิวจ์ส กล่าวยอมรับว่า
 
ตอนแรก โรบินโญ่ออกอาการวิตกกังวลไม่น้อยเกี่ยวกับการย้ายจากรีล มาดริด มาร่วมทีมแมนฯ ซิตี้ "การย้ายทีมมันเกิดขึ้นรวดเร็วมากสำหรับเขา ปัจจัยสำคัญคือเขาต้องการย้ายจากรีล มาดริด แต่มันไม่ ใช่เรื่องที่น่ารื่นรมย์นัก ตอนแรกเขาดูวิตกกังวลเกี่ยวกับสถานการณ์ที่เขาต้องเผชิญ แต่เขาได้รับการสนับสนุนและได้กำลังใจดีจากเพื่อนร่วมทีมชาติบราซิลอย่าง เอลาโน่, โจ และ เกลาเบอร์ แบร์ตี้"

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์