ต๊อตติซิวรางวัลแฟร์เพลย์กัลโช่

ฟรานเชสโก้ ต๊อตติ ดาวเตะ โรม่า ซิวรางวัล ซิลเวอร์ บอล ซึ่งมอบให้กับนักเตะที่เล่นได้ขาวสะอาดที่สุดประจำซีซั่น 2007-08 ส่งผลให้เป็นแข้งโรม่า รายที่ 2 ต่อจาก ดาเมียโน่ ตอมมาซี่ ที่ได้รับรางวัลนี้

ฟรานเชสโก้ ต๊อตติ กองหน้ากัปตันทีม อาแอส โรม่า สโมสรแห่งศึก กัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี
 
ผงาดคว้ารางวัล ลูกบอลเงิน (ซิลเวอร์ บอล) ในฐานะนักเตะที่เล่นได้ขาวสะอาดที่สุดประจำฤดูกาล 2007-08 โดยจะมีการมอบรางวัลดังกล่าวให้กับ ต๊อตติ ก่อนเริ่มเกม กัลโช่ เซเรีย อา ที่ โรม่า จะเปิดบ้านต้อนรับ เรจจิน่า ในวันเสาร์ที่ 20 ก.ย. นี้

โรม่า ทำผลงานช่วงต้นฤดูกาลไม่ค่อยดีนัก หลังยังไม่พบกับชัยชนะใน 2 นัดแรกของเกมลีก
 
แถมล่าสุดยังมาพ่าย ซีเอฟอาร์ คลูจ์ แชมป์ลีกโรมาเนีย 1-2 ที่สนามโอลิมปิก สเตเดี้ยม ในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม เอ นัดแรก เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา อีกด้วย อย่างไรก็ตาม แฟนบอลของทีมคงพอยิ้มออกได้บ้างเมื่อ ต๊อตติ ได้รับรางวัล "ซิลเวอร์ บอล" ซึ่งเป็นรางวัลสำหรับนักเตะที่ประพฤติตัวดี, มีความสามารถทางฟุตบอล, มีน้ำใจนักกีฬา, มีศีลธรรม และมีความเข้มแข็งแม้จะมีปัญหาบาดเจ็บ ต๊อตติ นับเป็นนักเตะของ โรม่า รายที่ 2 ที่ได้รับรางวัลนี้ ต่อจาก ดาเมียโน่ ตอมมาซี่ อดีตกองกลางทีมชาติอิตาลี ด้านผู้เล่นรายอื่นๆ ที่เคยได้ก็มีอาทิ เปาโล เนโกร ของลาซิโอ, ฮาเวียร์ ซาเน็ตติ ของอินเตอร์ มิลาน, ชิโร่ แฟร์ราร่า ของยูเวนตุส และ อังเดร เชฟเชนโก้ ของเอซี มิลาน

ขณะที่ จานฟรังโก้ โซล่า กุนซือคนใหม่ของ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ก็เคยได้รางวัลนี้เช่นกันสมัยเล่นให้ กายารี่ เมื่อปี 2003 ส่วน ลูก้า โทนี่ กองหน้า บาเยิร์น มิวนิค เคยได้ตอนอยู่กับ ฟิออเรนติน่า ด้าน กาก้า จอมทัพ เอซี มิลาน ได้รางวัลสำหรับฤดูกาล 2006-07

เครดิต :
เครดิต : ที่นี่ดอทคอม บันเทิงดารา


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์