ผีแดงลุยแหลกน่าบี้บียาร์รีลเหี่ยวปลาย



เกมยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่มค่ำคืนนี้ท่าจะมันหยด

"ผีแดง" เป๋มาในเกมแดงเดือดคงหวังแก้ตัวเต็มที่ แถมมีเป้าหมายป้องกันแชมป์ยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก เอาไว้ให้ได้อีกด้วย

จะได้หรือไม่ โปรดติดตาม

พุธที่ 17 ก.ย.51

ศึกยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก

กลุ่มอี

เซลติก(สกอตแลนด์)-อัลบอร์ก(เดนมาร์ก)
- ทีม "ม้าลายเขียวขาว" เริ่มมีผลงานดีขึ้นเรื่อยๆ ในบอลถ้วยยุโรป ได้เล่นในปาร์ก เฮด ของตัวเองอย่างนี้ด้วยแล้วน่าจะใส่เต็มร้อย รูปเกมอาจจะไม่สวยงามเหมือนทีมเยือน แต่มีลูกหนักเป็นอาวุธสำคัญ "จอร์จอส ซามาราส-ฌอน มาโลนีย์" แข็งแกร่ง เก็บบอลได้ดี เมื่อบวกกับเสียงเชียร์ และกึ๋นในการแก้เกมของ กอร์ดอน สตรั๊กคั่น ด้วยแล้ว เซลติกน่าเบียดชนะได้ในที่สุด

แมนฯยู(อังกฤษ)-บียาร์รีล(สเปน)- "ผีแดง" เสียท่าในเกมแดงเดือด ทำให้ต้องเข้มในนัดนี้มากเป็นพิเศษ "ไมเคิล คาร์ริก" บาดเจ็บลงเล่นไม่ได้ แต่น่าจะได้ "โอเว่น ฮาร์กรีฟส์" ฟิตทันลงเล่น ส่วน "คริสเตียโน่ โรนัลโด้" หายบาดเจ็บกลับมาลงซ้อมได้แล้ว แต่ไม่น่าจะพร้อมเป็นตัวจริง แต่มี "นานี่-ไรอัน กิ๊กส์" คอยทำหน้าที่แทนอยู่แล้ว ในขณะที่ "พอล สโคลส์" ติดโทษแบนลงไม่ได้ คงมอบหน้าที่ตัวเชื่อมเกมให้กับ "แอนเดอร์สัน" ไป ส่วนแดนหน้าอาจจะได้เห็น "ดิมิตาร์ เบอร์บาตอฟ" ลงเป็นตัวจริงอีกนัด การครองบอล จ่ายบอลเร็ว หาพื้นที่ในการทำประตู ดาวยิงทีมชาติบัลแกเรียดูจะทำได้ดีเป็นพิเศษ ในขณะที่ผู้มาเยือนมี "มาร์กอส เซนน่า" เป็นศูนย์กลางของทีม และความแคล่วคล่องของอดีตแข้ง "ผี" อย่าง "จูเซ็ปเป้ รอสซี่" น่าจะป่วนแนวรับเจ้าบ้านได้ดี แต่ว่ากันถึงความเก๋า อาวุธเข้าทำที่หลากหลาย เจ้าถิ่นดูครบเครื่องน่าบดเอาชนะไปแบบเร้าใจ

กลุ่มเอฟ

ลียง(ฝรั่งเศส)-ฟิออเรนติน่า(อิตาลี)
- แม้ไม่เคยผ่านเข้ารอบลึก แต่มาตรฐานของลียง ไม่ธรรมดา ยิ่งเล่นในถิ่นตัวเองด้วยแล้วใครไม่แน่จริงผ่านลำบาก "คาริม เบนเซม่า" ยังวูบวาบเหมือนเดิม ยิ่งได้จอมเก๋าอย่าง "ซิดนีย์ โกวู" ช่วยประคองได้แล้ว สร้างปัญหาแนวรับให้ทีมเยือนได้มากแน่ "ม่วงมหากาฬ" แม้จะอยู่ในช่วงขาลง แต่ถนัดเล่นเกมตั้งรับแล้วคอยสวนกลับอยู่แล้ว เกมนี้ชิงจังหวะสนุก พลิกไปพลิกมาได้ทุกหน้า แต่เสียงเชียร์น่าจะช่วยให้ลียง เบียดเข้าป้ายหวิว

สเตอัว บูคาเรสต์(โรมาเนีย)-บาเยิร์น มิวนิก(เยอรมัน)- เจ้าถิ่นเป็นบอลเชิงสูง การเคาะบอลสั้นตามช่องสลับโยนยาวยังเป็นอาวุธอันตราย แต่ทีมเยือนอย่าง "เสือใต้" ก็เป็นทีมระดับพระกาฬ ตอนนี้ "ลูก้า โทนี่" กลับมาเข้าฟอร์มเก่ง บวกกับกระดูกบอลที่แข็งโป๊ก สเตอัว บูคาเรสต์ เล่นในบ้านแบ่งแต้มได้ก็ถือว่าโอเคแล้ว

กลุ่มจี

ดินาโม เคียฟ(ยูเครน)-อาร์เซนอล(อังกฤษ)
- แม้จะเป็นช่วงที่สร้างทีมขึ้นมาใหม่ แต่เคียฟ วูบวาบเพราะการเล่นเป็นทีมได้ดี ธรรมดาเป็นทีมที่เล่นตั้งรับแล้วคอยหาจังหวะสวนกลับ แต่เกมนี้ต้องบุกแหลก แต่การขาดหายไปของ "บาเดอร์ เอล คาดดูรี่" ที่ติดโทษแบนอาจทำให้แผงห้องเครื่องไม่ปึ้ก เจอกับทีมเยือนที่ห้าวเหลือหลายน่าเสียวไส้ "ฟาเบรกาส-เดนิลสัน-ธีโอ วัลค็อตต์" ทำเกมได้ดีเหลือเกิน บวกกับ "โรบิน ฟาน เพอร์ซี่" ไม่มีอาการบาดเจ็บให้เห็น เคียฟ หากเล่นเกมชวนทะเลาะอาจโดนสอยหงายหลังคาบ้านได้เลย

เอฟซี ปอร์โต้(โปรตุเกส)-เฟเนร์บาห์เช่(ตุรกี)- ปอร์โต้เป็นบอลเชิงดี นักเตะความสามารถเฉพาะตัวสูง แต่เจอกับทีมเชิงดุ เตะติดตามแบบเฟเนร์บาห์เช่ ก็ไม่มีทางผ่านง่ายๆ ปอร์โต้ อยู่ระหว่างสร้างทีมใหม่ จังหวะเข้าทำไม่เด็ดขาดเหมือนที่เคยทำได้ หากบุกหนักแล้วเจาะไม่ได้อาจโดนเกมตีหัวเข้าบ้านของผู้มาเยือนทะลวงเอาหลังหักคาถิ่นได้ เกมคู่นี้มีสิทธิ์พลิกออกได้ทุกหน้าจริงๆ

กลุ่มเอช

ยูเวนตุส(อิตาลี)-เซนิต เซนต์ปีเตอร์สเบิร์ก(รัสเซีย)
- แม้ตามชื่อชั้น "ม้าลาย" จะเหนือกว่าเยอะ แต่เมื่อพิจารณาดูผลงานของเซนิตฯ ในฤดูกาลที่แล้ว โดยเฉพาะการคว้าแชมป์ยูฟ่า คัพ ธรรมดาเสียที่ไหน นัดนี้เกมข้นคลั่กแน่ เพราะถนัดเล่นเกมรุกด้วยกัน ยูเว่ต้องเดินหน้าเอาใจกองเชียร์ และการได้ "อเมารี" เข้ามาเสริมทำให้เกมรุกมีความหลากหลายมากยิ่งขึ้น ส่วนเซนิตฯ หัวใจอยู่ที่ "อังเดร อาร์ชาวิน-พาเวล โพรเกร็บเนี้ยก" ที่คล่องเหลือหลาย แต่ดูแล้ว "เก่งใหญ่" อย่างยูเวนตุส ดูดีกว่านิดๆ

รีล มาดริด(สเปน)-โบริซอฟ (เบลารุส)- แม้ฟอร์มจะไม่เข้าที่เนื่องจากลา ลีกา เพิ่งเปิดฉาก แต่ "ราชันชุดขาว" ก็ดูดีกว่าผู้มาเยือนเยอะ "ราฟาเอล ฟาน เดอร์ ฟาร์ต" ปรับตัวได้เร็ว ในขณะที่ "รุด ฟาน นิสเตลรอย-อาร์เยน ร็อบเบน" อยู่กันครบหน้า ทีมน้องใหม่จากเบลารุส ยิ่งแลกก็ยิ่งเจ็บตัว

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์