หงส์กำลังคึกแลกหมัดมาร์เซย์สุดสูสี


ศึกยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก เปิดฉากขึ้นแล้ว

ฤดูกาลนี้การแข่งขันคงข้นคลั่กน่าดู เพราะทีมยักษ์ใหญ่มีการซื้อนักเตะเสริมแกร่งกันอย่างจ้าละหวั่น ส่วนใครจะหมู่ ใครจะจ่า โปรดติดตาม

อังคารที่ 16 ก.ย.51

ศึกยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก

กลุ่มเอ


เชลซี(อังกฤษ)-บอร์โดซ์(ฝรั่งเศส)- แม้สภาพทีมของ "สิงโตน้ำเงินคราม" จะไม่ปึ้กสุดขีด แต่ฟอร์มนับตั้งแต่ออกสตาร์ตมาถือว่าไม่เบาทีเดียว "บิ๊กฟิล" หลุยส์ เฟลิเป้ สโคลารี่ ทำทีมได้ดีพอตัว นักเตะใหม่อย่าง "เดโก้" กลายเป็นเพลย์เมกเกอร์ของทีม ในขณะที่ "แฟรงก์ แลมพาร์ด-โจ โคล" กลับมาเล่นในฟอร์มเก่งของตัวเอง และยังได้ "ดิดิเยร์ ดร็อกบา" ฟิตกลับมาลงเล่นอีกต่างหาก เล่นในสแตมฟอร์ด บริดจ์ อย่างนี้เห็นทีเชลซีคงพลาดลำบาก

โรม่า(อิตาลี)-ซีเอฟอาร์ 1907(โรมาเนีย)- ประสบการณ์ในเวทียุโรปของ "หมาป่า" เก๋ากว่าผู้มาเยือนเยอะ "อัลแบร์โต้ อคิลานี่-ดานิเอเล่ เด รอสซี่" ชั่วโมงบินสูง ช่วยทีมได้เยอะ ทีมน้องใหม่ในแชม เปียนส์ ลีก อย่างซีเอฟอาร์ เห็นทีจะต้านไม่อยู่

กลุ่มบี

พานาธิไนกอส(กรีซ)-อินเตอร์(อิตาลี)
- ทั้งสองทีมเป็นบอลชิงจังหวะ เล่นด้วยความอดทน เชื่อว่าจะเจาะประตูกันไม่ง่ายนัก พานาธิไนกอสยังไงก็เป็นเจ้าบ้านต้องเดินหน้าแลกหมัดเอาใจกองเชียร์ แต่ทีมเยือนที่ได้กุนซือมากสีสันอย่าง "โฮเซ่ มูรินโญ่" เข้ามาคุมทีมดูเตะตากว่า แดนหน้าทั้ง "ซลาตัน อิบราฮิโมวิช-มันชินี่" เป็นพวกไม่ใช้โอกาสเปลืองเสียด้วย เจ้าถิ่นหากมาแลกหมัดโดนสวนกลับหน้าหงายแน่

เบรเมน(เยอรมัน)-อนอร์โธซิส ฟาบากุสต้า(ไซปรัส)- แม้จะไม่ได้อยู่ในช่วงฟอร์มสุดยอดแต่เบรเมนยังเป็นทีมที่ใครมองข้ามไม่ได้ ฤดูกาลนี้ยืมตัว "เคลาดิโอ พิซาร์โร่" มาจากเชลซี ทำให้จังหวะเข้าทำวูบวาบกว่าเดิมเยอะ และมี "ดิเอโก้" เป็นตัวป่วนจากแดนกลางอีก ในขณะที่ทีมเยือนถือว่าโนเนมเหลือเกิน ประสบการณ์เป็นรองเยอะอย่างนี้ เห็นทีจะผ่าน เบรเมนลำบาก

กลุ่มซี

บาร์เซโลน่า(สเปน)-สปอร์ติ้ง(โปรตุเกส)
- ฟอร์มในลา ลีกา ของบาร์ซ่า ตั้งแต่เปิดฤดูกาล ไม่วูบวาบเอาเสียเลย แต่เล่นในคัมป์ นู ยังไงก็ต้องใส่เต็มร้อย "ลิโอเนล เมสซี่" น่าจะกลับมาเป็นตัวจริงในเกมนี้เพื่อช่วยผ่อนภาระของ "ซามูเอล เอโต้" ในขณะที่ตัวทำเกมอย่าง "อิเนสต้า-ซาบี้" คงต้องทำงานหนัก แต่สปอร์ติ้งธรรมดาเสียที่ไหน เกมไม่เป็นรองเจ้าบ้านเลย "มิเกล เวโลโซ่-เจา มูตินโญ่-เฮลเดอร์ พอสติก้า" วูบวาบไม่เบา นัดนี้เกมคงชิงจังหวะกันน่าดู บาร์ซ่าอาจได้เปรียบเรื่องเสียงเชียร์ แต่จังหวะเข้าทำไม่เข้าที่ หากจบลงด้วยการแบ่งแต้มกันก็คงไม่แปลก

บาเซิล(สวิตเซอร์แลนด์)-ช้ากตาร์ โดเน็ตส์ก(ยูเครน)- แม้สไตล์การเล่นของบาเซิลไม่วูบวาบ แต่เป็นบอลเชิงดุ เล่นกันเป็นทีมได้ดี เจอกับทีมที่รับแน่น สวนกลับได้วูบวาบจากช้ากตาร์ โดเน็ตส์ก อะไรก็เกิดขึ้นได้ทั้งนั้น บาเซิลต้องเดินหน้าแลกหมัดน่าจะเข้าทางทีมเยือนมากกว่า ทีมจากยูเครน ไม่น่าแพ้กลับออกไป

กลุ่มดี

มาร์เซย์(ฝรั่งเศส)-ลิเวอร์พูล(อังกฤษ)
- "หงส์แดง" กำลังได้ใจหลังจากเอาชนะในเกม "แดงเดือด" เมื่อเสาร์ที่ผ่านมา นัดนี้ "สตีเฟ่น เจอร์ราร์ด-เฟอร์นันโด ตอร์เรส" สภาพไม่เต็มร้อยอาจเป็นแค่ตัวสำรอง แต่ตัวทำเกมอย่าง "อัลเบิร์ต ริเอร่า-เดิร์ก เคาต์" วูบวาบดีเหลือเกิน ดูแล้วเปิดเกมสู้แน่นอน ในขณะที่ มาร์เซย์เป็นบอลเชิงดี จ่ายบอลเคาะตามช่องได้ไหลลื่น เกมน่าจะพลิกไปพลิกมา ทีมเยือนถนัดเกมชิงจังหวะอยู่แล้ว อย่างขี้เหร่สุด "หงส์แดง" ต้องมี 1 แต้มกลับออกไป

พีเอสวี ไอนด์โฮเฟ่น(ฮอลแลนด์)-แอตฯมาดริด(สเปน)- เป็น 2 ทีมที่เล่นบอลกันได้สวยงาม แต่ยังมีปัญหาเรื่องทีเด็ดทีขาด ไอนด์โฮเฟ่นในฐานะเจ้าถิ่นต้องเล่นเกมชวนทะเลาะ ในขณะที่แอตฯ มาดริด เป็นทีมที่ถอยหลังไม่เป็น เกมคงบี้ไปบี้มาได้สนุก ทีมเยือนมีตัวพลิ้วอย่าง "ซิเมา-หลุยส์ การ์เซีย-ดิเอโก้ ฟอร์ลัน" น่าจะป่วนแนวรับเจ้าถิ่นได้ดี ไอนด์โฮเฟ่นบุกเพลินอาจโดนสวนกลับหงายหลังได้ง่ายๆ

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์