ราชันซิวชัยนัดแรกระทึก 4-3

เรอัล มาดริดปลดล็อกชิงตัดหน้าบาร์เซโลน่าไปก่อนหลังเปิดบ้านเบียดเอาชนะนูมานเซียแบบจวนเจียนสุดๆ 4-3 โดยเกมทำท่าว่าจะกินนิ่มหลังครึ่งแรกนำ 4-2 แต่มาถูกไล่กดดันจนเอาตัวรอดหวุดหวิดในที่สุด

บรรยายเกมโดยเอล มาทาดอร์

ผลฟุตบอลลา ลีกานัดที่ 2

วันอาทิตย์ที่ 14 กันยายน 2551

เรอัล มาดริด 4-3 นูมานเซีย

สนาม : ซานติอาโก้ เบอร์นาบิว


ประตู : 0-1 โมเรโน่ น.7,1-1 กูตี น.19,1-2 บาร์เกโร่ น.21,2-2 อีกวาอิน น.25,3-2 ฟาน เดอร์ ฟาร์ต น.33,4-2 ซิสม่า น.39,4-3 โมเรโน่ น.59

ก่อนเกมมีการมอบรางวัลผู้เล่นยอดเยี่ยมของทีมให้กับราอูลโดยอัลเฟรโด้ ดิ สเตฟาโน่ประธานกิติมศักดิ์ของเรอัล แต่ว่าเกมนี้กัปตันทีมชุดขาวมีชื่อแค่ตัวสำรองเท่านั้น

เริ่มมาเรอัลโชว์พาวด้วยการเปิดเกมรุกเข้าใส่ก่อนแต่แนวรับของนูมานเซียยังรับกันลึกได้ดีและเก็บกินไปหมดแต่จากความผิดพลาดครั้งเดียวของเม็ตเซลเดอร์ที่โหม่งผิดออกหลังกลับทำให้ทีมเยือนขึ้นนำ 1-0 จากลูกเตะมุมบาร์เกโร่เปิดไปเสาสองให้โมเรโน่เติมมาโหม่งโล่งๆคนเดียวเข้าไปไม่เหลือ

นาทีที่ 10 นูมานเซียมาอีกและได้ยิงเต็มๆที่นอกเขตโทษจากโมเรโน่แต่ไม่ผ่านคาซิญาสแล้ว

อย่างไรก็ตามหลังจากนั้นเป็นเรอัล มาดริดที่โชว์เกมรุกฝั่งเดียวแล้วและมีลุ้นจากร็อบเบนแต่ออกหลังไป

เกมผ่านไปถึงนาที 19 เรอัลได้ประตูตีเสมอแบบมีโชครุด ฟาน เขี่ยบอลให้กูตียิงจากนอกเขตโทษบอลแฉลบกองหลังนูมานเซียเข้าตุงตาข่าย 1-1 และประตูของกูตีคือลูกที่ 5,000 ในประวัติศาสตร์ฟุตบอลลีกของเรอัล มาดริดด้วย

นาทีถัดมามาดริดยังเร่งเครื่องและน่าจะแซงนำเมื่อฟาน นิสเตลรอยหลุดเดี่ยวกระดกไปติดเซฟของปาโบล บอลมาเข้าทางอีกวาอินที่วิ่งมาดีดด้วยขวาแต่ปาโบลยังหนึบโชว์เซฟออกหลังไปอย่างไม่น่าเชื่อ

แต่ว่าจากนูมานเซียขอแค่โป้งเดียวจบ นาทีที่ 21 เป็นทีมเยือนที่ออกนำ 2-1 บาร์เกโร่ไล่สับไกด้วยซ้ายเน้นๆนอกเขตโทษบอลพุ่งเป็นจรวดเสียบสามเหลี่ยมอย่างสวยงาม

ราชันเหมือนโดนไฟสุมหน้าแข้งพวกเขาเร่งหนักเพื่อจะตีเสมอให้ได้และมีลุ้นจากมาร์เซโล่ที่ตะลุยเข้าไปดีดติดมือปาโบลและนาทีที่ 25 เจ้าถิ่นตีเสมอ 2-2 จนได้ฟาน นิสเตลรอยดีดบอลให้อีกวาอินหลุดไปจ่อยิงตุงตาข่าย

ตีเสมอได้ทำให้แต่คราวนี้มาดริดไม่ผ่อนและยังคงเร่งเครื่องขึ้นไปและได้ยิงจากร็อบเบนแต่ก็ไม่เข้ากรอบจนมาถึงนาทีที่ 33 มาดริดได้ประตูแซงขึ้นนำ 3-2 จนได้รุด ฟานต่อบอลให้ฟาน เดอร์ ฟาร์ตเข้าไปในเขตโทษด้านซ้ายก่อนตวัดยิงทันทีบอลพุ่งวาบเสียบเสาแรกอย่างสวยงาม

จากนั้นเกมของทีมชุดขาวเริ่มนิ่งไม่เร่งเหมือนตอนตามหลังแต่ยังก็ไม่ปล่อยให้ทีมเยือนได้ยิงง่ายๆอีกแล้ว

นาทีที่ 39 เรอัลขึ้นนำ 4-2 จากลูกเตะมุมบอลลอยชุลมุนกลางอากาอศก่อนจะเป็นซิสม่าที่หวังดีโหม่งเข้าประตูตัวเองไป ก่อนจะจบครึ่งแรกด้วยสกอร์เดียวกันนี้

ครึ่งหลังนำเรอัล มาดริดยังไม่ผลีผลาม ปล่อยให้เจ้าถิ่นไล่ต้อนอยู่ฝ่ายเดียวอย่างไรก็ตามนาทีที่ 59 นูมานเซียยิงไล่มาเป็น 4-3 จากการปั่นฟรีคิกสุดงามของโมเรโน่

จากนั้นเรอัล มาดริดพยายามทุกทางเพื่อยิงประตูเพิ่มให้ได้แต่จังหวะสุดท้ายไม่ยิงออกเองก็ถูกจับล้ำหน้าาหมด

รายชื่อนักเตะทั้งสองทีม :

เรอัล มาดริด : คาซิญาส 5.5,มิเชล ซัลกาโด้ 6,เปเป้ 4,เมตเซลเดอร์ 5,มาร์เซโล่ 7,ดิยาร์ร่า 7,กูตี 7.5,ฟาน เดอร์ ฟาร์ท 8(เด ลาเร้ด น.68,5),ฮิกวาน 8(เดรนเธ้ น.82,7),ร็อบเบน 7.5,ฟาน นิสเตลรอย 7.5(ราอูล น.68,6.5)

นูมันเซีย : ฮวน พาโบล 8,ฆวนร่า 6,พาลาซิออส 7,บอริส 5,คิสม่า 5,ฮาโกเร่ 5,บาร์เกโร่ 7.5(อันทอน น.65),มาริโอ 6(ปิโน่ น.59),โมเรโน่ 8.5 *,เบลล์วิส 7.5(เควโร่ น.79)






















เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์