ผู้ดียกเธโอ วัลคอตต์...ตำนานที่เกิดใหม่..

ผู้ดียกเธโอ วัลคอตต์...ตำนานที่เกิดใหม่..

ในที่สุดก็ได้ยิ้มกันเต็มอิ่มซะทีหลังคว้าชัยชนะเกมที่ต้องบอกว่าสำคัญในความรู้สึกเหนือ โครเอเชีย เมื่อคืนวันพุธที่ผ่านมา นับเป็นการแก้แค้นที่สาสมและสะใจ ซึ่งเป็นชัยชนะที่สวยสดที่สุดในรอบ 7 ปีของสิงโตคำราม จากแฮททริคของ วันเดอร์ คิด เธโอ วัลคอตต์ และอีก 1 จาก เวย์น รูนีย์ พาอังกฤษ ของ ฟาบิโอ บุกเชือดโครเอเชีย ถึง ซาเกร็บ 4-1 ในฟุตบอลโลกรอบคัดเลือก 2010

นับเป็นความปราชัยเกมแรกของโครเอเชียในบ้านเป็นครั้งแรกในรอบ 36 เกม และสำหรับอังกฤษ นับเป็น 90 นาทีที่สวยงามที่สุด นับตั้งแต่เคยบุกชนะเยอรมัน 5-1 ในปี 2001 นับเป็นสกอร์ที่ค่อนข้างช็อกไม่น้อยเมื่อเทียบกับราคา 100-1 ว่าอังกฤษจะชนะ 4-1 จากโต๊ะพนัน ซึ่งเป็นผลพวงมาจากการที่อังกฤษเคยปราชัยให้ทีมตราหมากรุกคาเวมบลีย์มาแล้วใน ยูโร 2008

แต่งานนี้ นอกจาก วัลคอตต์ มิดฟิลด์วัย 19 จะทำประตูแรกในนามทีมชาติ กองหน้าตัวความหวัง เวย์น รูนีย์ ก็ยิงประตูแรกในรอบ 4 ปี อีกด้วย นับเป็นทริปต์เก็บชัยร้อยเปอร์เซนต์ในรอบคัดเลือกบอลโลกที่ปลื้มได้หลังแมตช์วันเสาร์ ชนะ อันดอร์รา มา 2-0 ยิง 6 ลูกใน 2 เกมแบบไม่เสียประตู

ประตูแรกนาทีที่ 25 ของวัลคอตต์ ฉกจากกองหลังคูแข่งก่อนมาส่องด้วยขวา และยิงให้ทีมนำ 2-0 ก่อนครบชั่วโมง รูนีย์ ยิงประตูที่ 3 จากการปั้นของ วัลคอตต์ อีกเช่นกัน ก่อนที่ไอ้หนูปืนโต จะจบเกมด้วยแฮททริค

โต๊ะพนันใส่ราคา มิดฟิลด์ยังสเตอร์ ว่าจะทำ 3 ประตูเกมนี้ไว้ที่ 80-1 หลังลงเป็นตัวจริงนัดแรกเกมกับ อันดอร์ร่า เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา เจ้าตัวยอมรับหลังจบเกมว่าเป็นเกมทีรู้สึกว่าฟอร์มดีที่สุดเท่าที่เคยเป็นมาจริงๆ มันเป็นอย่างนั้นจริงๆนะ แต่ที่พูดนี่ไม่ได้ยกตัวเองนะ

แน่นอน ผมจะกลับมานั่งนึกถึงเกมนี้ และอมยิ้มกับตัวเองที่บ้าน นั่งดูไฮไลต์ซ้ำแล้วซ้ำเล่า

แต่เกมนี้ ทั้ง 11 คนโดดเด่นมาก ทั้งทีมเป็นดาวคืนนี้

กับประตูที่ทำได้ในเกมเจ้าตัวกล่าวว่า สองประตูแรกจะคล้ายๆกันนะ .. ผมตั้งใจจะผ่านเหมือนกัน แต่คิดว่าเกมนี้ผมค่อนข้างเห็นแกตัวน่ะ .. ส่วนประตูที่ 2 เวย์น ทำบอลมาเยี่ยมมาก ผมแค่จัดการขั้นสุดท้าย

ประตูที่ 3 เป็นอีกครั้งจาก วาซซ่า (รูนีย์) จากนั้นผมก็เลี้ยงด้วยซ้าย ..พอยิงเข้าไป รู้สึกโล่งมาก

ฟาบิโอ คาเปลโล่ โค้ชทีมชาติอังกฤษ ที่ตัดสินใจเลือก วัลคอตต์ ใส่เบอร์ 7 ลงสนาม เหนืออดีตกัปตันทีม เดวิด เบ็คแฮม กล่าวสรรเสริญไม่หยุดปากเช่นกัน

เขายังหนุ่มแน่น และเป็นนักเตะที่อันตรายสำหรับกองหลัง ผมดีใจกับเขาด้วยจริงๆที่พิสูจน์ตัวเองสำเร็จ เขาเป็นหนึ่งในนักเตะสายเลือดใหม่คนสำคัญของอังกฤษ ทังความเร็ว และความอันตรายในเกมรุกของเขา

สำหรับเหตุผลที่ เลือก วัลคอตต์ เหนือเบ็คแฮม ที่เปลี่ยนตัวลงมาช่วงท้ายเกม คาเปลโล่ กล่าวว่า คุณต้องเลือกไม่คนใดก็คนหนึ่ง .. ซึ่งครั้งนี้ผมเลือกถูก เมื่อนักเตะอย่าง เธโอ ได้รับโอกาส และจบเกมด้วยผลงานด้วยช่วงบ่ายที่อลังการแบบนี้ ต้องปรบมือให้จริงๆ

สกอร์เกมนี้น่าทึ่งมาก ฟอร์มของเราก็ดี ซึ่งนี่คือจุดสำคัญ

วัลคอตต์ V เบ็คแฮม
ดูเหมือนว่างานนี้ตำนานเจ้าพ่อลูกนิ่งจะตายสนิทซะแล้ว เมื่อ เธโอ วัลคอตต์ ที่กระชากเบอร์ 7 มาใส่ลงสนามแทน เดวิด เบ็คแฮม เจ้าของเดิมที่เกาะกุมมานาน .. ลองมาเทียบรายละเอียดเล็กๆน้อยๆระหว่างทั้งคู่ดูเล่นๆถึงความแตกต่าง .. หรือเหมือนของนักเตะทั้งคู่

เธโอ วัลคอตต์

อายุ : 19
รถ : VW Golf
บ้าน : ในหมูบ้าน ฮาร์ทฟอร์ดเชียร์ ขนาด 5 ห้องนอน อยู่กับครอบครัว
ค่าเหนื่อย : 20,000 ปอนด์ต่อสัปดาห์
แฟน : เมลานี สเลด นักกายภาพสาวฝึกหัด ที่คบกันมาตั้งแต่ยังเด็ก เรียนดี และติดดิน
มูลค่านักเตะ : มากมายหลังผ่านเมื่อคืนวันพุธ ทั้งที่ตอนนี้ไม่มีชื่อติดลิสต์นักกีฬาร่ำรวย
ความเป็นสตาร์ : ลงปกนิตยสารดัง Hello! กับน้อง เมลานี มาแล้ว ขณะแฟนสาว ก็ถ่ายแบบให้นิตยสารท่านชายชื่อดังอย่าง Arena บิดา ดอน เคยร่วมโชว์เดียวกับแม่ของ แอนดี้ เมอร์เรย์ จูดี้ มาแล้วใน Ready Steady Cook

เดวิด เบ็คแฮม
อายุ : 33
รถ : Aston Martin, Bentley, Porsche และ Ferrari และอื่นๆ
บ้าน : เบ็คกิ้งแฮม พาเลซ ในฮาร์ทฟอร์ดเชียร์ มูลค่า 7.5 ล้านปอนด์ และ บ้านที่สหรัฐ ในเบเวอรี่ ฮิลล์ส มูลค่า 11 ล้านปอนด์
รายได้ : ตามรายงานรับปีละ 25 ล้านปอนด์ กับ แอลเอ แกแล็กซี่
ภรรยา : วิคทอเรีย เบ็คแฮม นักร้องป็อปชื่อดัง,ดีไซเนอร์ และ แม่ลูก 3
มูลค่านักเตะ : 125 ล้านปอนด์ จากอันดับนักกีฬาร่ำรวยของ Sunday Times
ความเป็นสตาร์ : เป็นนักกีฬาที่ชื่อดังที่สุดในจักรวาล ขณะที่ภรรยาก็ไม่น้อยหน้า









 

ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: lentee

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์