กุนซือโครแอตหยามทีมผู้ดี

สลาเวน บิลิช กุนซือโครเอเชีย เปิดเผยก่อนนำลูกทีมลงสนามเผชิญหน้ากับอังกฤษ ในฟุตบอลโลก 2010 รอบคัดเลือกโซนยุโรป กลุ่ม 6 ที่กรุงซาเกร็บ วันที่ 10 กันยายน ว่า

แม้ว่าสิงโตคำราม อังกฤษ จะมีผู้เล่นชั้นยอดอยู่ในทีมมากมายไม่ว่าจะเป็น จอห์น เทอร์รี่, โจ โคล, เวย์น รูนี่ย์, โอเว่น ฮาร์กรีฟส์, แฟร้งก์ แลมพาร์ด, สตีเฟ่น เจอร์ราร์ด และริโอ เฟอร์ดินานด์ แต่ไม่มีผู้เล่นอังกฤษคนใดดีเท่ากับ ลูก้า โมดริช ยอดกองกลางของโครเอเชีย

"เวลาผมอ่านหนังสือพิมพ์อังกฤษ ผมไม่ชอบเลยเมื่อพวกเขาพูดถึงบิ๊กเมนทั้งหลาย โดยไม่มีผู้เล่นโครเอเชียที่จะลงสนามเจอกับอังกฤษอยู่เลย มันเป็นสิ่งที่ไม่น่าเชื่อหรือไม่ก็บ้าที่กล่าวอย่างนั้น"

กุนซือโครเอเชียกล่าวว่า
 
รูนี่ย์ไม่เคยเล่นได้ดีเลยนับตั้งแต่ยูโร 2004 และนั่นคือการสูญเสียที่ยิ่งใหญ่สุดของอังกฤษเพราะว่ารูนี่ย์เป็นนักเตะที่อันตรายที่สุดของอังกฤษ และเล่นได้ดีมากในศึกยูโร 2004 ถือเป็น 1 ในดาวยิงที่ดีที่สุดของโลก
สมควรเล่นได้ดีเวลาเล่นให้ทีมชาติ แต่กลับตรงกันข้าม ซึ่งสร้างความประหลาดใจให้ตนเป็นอย่างมาก

ขณะที่โมดริชซึ่งค้าแข้งอยู่กับสเปอร์ส กล่าวว่า
 
อังกฤษมีการเตรียมตัวที่ดีมาก เนื่องจากมีเป้าหมายเพื่อล้างแค้นโครเอเชียจากความพ่ายแพ้ในศึกยูโร 2008 รอบคัดเลือก ทำให้นัดนี้ไม่ง่าย แต่เป็นอีกครั้งที่โครเอเชียจะชนะเหมือนกับที่เคยทำมาแล้วทั้งที่ซาเกร็บและเวมบลีย์ เมื่อปีกลาย

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์