แฟนนับหมื่นโหวตกาซิยาสซิวบัลลงดอร์

แฟนบอลนับหมื่นออกโรงหนุน อีเกร์ กาซียาส นายทวารทีมชาติสเปนของ เรอัล มาดริด เหมาะสมที่จะคว้ารางวัลนักฟุตบอลยอดเยี่ยมแห่งปีของยุโรป

แฟนบอลกว่า 10,000 คน

ได้ลงชื่อเรียกร้องผ่านทางอินเตอร์เน็ตให้มอบรางวัลนักฟุตบอลยอดเยี่ยมแห่งปีของโลก "บัลลงดอร์" ที่จัดขึ้นโดย ฟร็องซ์ ฟุตบอล นิตยสารเล่มดังจาก ฝรั่งเศส ให้กับ อีเกร์ กาซียาส ผู้รักษาประตู เรอัล มาดริด ภายหลังทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม จนมีส่วนสำคัญที่ทำให้ สเปน คว้าแชมป์ฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป "ยูโร 2008" มาครองได้สำเร็จ

เอสเตบาน ปาร์โร่ นายกเทศมนตรีเมืองมอสโตเลส ชานกรุงมาดริด ซึ่งเป็นเมืองที่ กาซียาส ใช้ชีวิตในวัยเยาว์ เปิดเผยว่า
 
แฟนบอลราวๆ 10,458 คน ได้ลงชื่อเรียกร้องเรื่องดังกล่าวผ่านทางอินเตอร์เน็ต นับตั้งแต่เขาได้เปิดตัวเว็บไซด์ให้กำลังใจ กาซิยาส ขึ้นเมื่อวันจันทร์ที่ 25 สิงหาคมที่ผ่านมา

อย่างไรก็ตาม แฟนบอลของ กาซียาส ยังมีเวลาจนถึงศุกร์ที่ 31 ตุลาคมที่จะลงชื่อ หากผ่านพ้นวันและเวลาดังกล่าวไปแล้ว รายชื่อทั้งหมดจะถูกส่งมอบให้กับ ฟร็องซ์ ฟุตบอล ต่อไป สำหรับ บัลลงดอร์ นั้นได้ชื่อว่าเป็นรางวัลเกียรติยศส่วนบุคคลที่ทรงเกียรติที่สุดในวงการลูกหนังโลก โดยผลการตัดสินจะมาจากการให้คะแนนของบรรดาผู้สื่อข่าวตลอดจนเจ้าหน้าที่ผู้คร่ำหวอดในแวดวงฟุตบอล

ทั้งนี้ ผู้รักษาประตูคนสุดท้ายที่ได้รางวัลนักฟุตบอลยอดเยี่ยมแห่งปีของยุโรปคือ เยฟ ลาชิน ตำนานนักเตะทีมสหภาพโซเวียต ในปี 1963 ส่วนคนล่าสุดนั้นคือ กาก้า เพลย์เมกเกอร์ทีมชาติบราซิล ของ เอซี มิลาน

เครดิต :
เครดิต : ที่นี่ดอทคอม บันเทิงดารา


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์