ด่วน! แม้วขายหุ้นเรือใบให้ทุนอาหรับ

พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ประธานและเจ้าของสโมสร "เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ได้ตัดสินใจขายหุ้นทั้งหมดในมือให้กับกลุ่มนายทุนจากอาหรับแล้ว โดยอดีตนายกฯ จะได้เป็นประธานสโมสรกิตติมศักดิ์แทน


หลังมีข่าวลือหลุดออกมาในช่วงก่อนหน้านี้ว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ประสบปัญหาทางการเงินอย่างหนักถึงขั้นต้องขอกู้ยืมเงินจากจอห์น วอดเดิ้ล อดีตประธานสโมสรมาเพื่อใช้จ่ายภายใน และมีกระแสข่าวว่าอาจจะมีการตัดสินใจขายหุ้นทิ้ง
 
แต่ในรายงานล่าสุดมีข่าวว่าทางด้าน "เสี่ยแม้ว" ได้ตัดสินใจยอมขายหุ้นให้กับกลุ่มทุนที่ชื่อว่า อาบูดาบี ยูไนเต็ด กรุ๊ป (Adug) หลังเปิดการเจรจากันเมื่อคืนนี้ที่ดูไบ
 
ดร.ซุไลมาน อัล ฟาฮิม ซีอีโอซึ่งเป็นตัวแทนของ "อาดัก" เผยว่า "เราจะมีการเปิดเผยรายละเอียดในภายหลัง แต่นี่เป็นช่วงเวลาที่ดีของทั้งสโมสรและของอาบูดาบี"
 
"เป้าหมายของเรานั้นเรียบง่ายมาก นั่นคือการทำให้แมนฯ ซิตี้ กลายเป็นสโมสรที่ใหญ่ที่สุดในพรีเมียร์ลีก และจะต้องเริ่มต้นด้วยการเป็นท็อปโฟร์ให้ได้ในฤดูกาลนี้"
 
และขณะนี้ก็ได้มีการยืนยันอย่างเป็นทางการในแถลงการณ์ของทีมเรือใบสีฟ้าแล้วว่าได้มีการบรรลุข้อตกลงในการเทคโอเวอร์สโมสรจริง โดยพ.ต.ท.ทักษิณ จะได้เป็นประธานสโมสรกิตติมศักดิ์แทน

"แมนฯ ซิตี้ ขอยืนยันว่าได้มีการเซ็นข้อข้อตกลงร่วมกันระหว่างอาบู ดาบี ยูไนเต็ด กรุ๊ป (Adug) และทางแมนฯ ซิตี้"
 
"เวลานี้มีการตรวจสอบกันสำหรับทุกฝ่าย รวมถึงเอฟเอ พรีเมียร์ลีก ที่เข้ามาร่วมด้วย รายละเอียดเพิ่มเติมจะมีการแถลงการณ์เพิ่มโดยสโมสรในระยะเวลาอันใกล้"


ขอบคุณข้อมูลข่าวดีๆจาก

go

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์