สั้นขอสอง!เรือยิงสลุต3-0ขึ้นที่สาม

สั้นขอสอง!เรือยิงสลุต3-0ขึ้นที่สาม

แมนเชสเตอร์ ซิตี้ฟอร์มร้อนแรงชนะสองนัดรวดคราวนี้บุกไปเอาชนะซันเดอร์แลนด์ที่เสริมทัพบานทะไตขาดลอย 3-0 โดยฌอน ไรท์ ฟิลลิปส์ฟอร์มสะแด่วเบิ้ลสองฉลองการกลับบ้านเก่าด้วยการนำเรือใบฉิวรั้งอันดับสาม

บรรยายเกมโดยนาฬิกาทราย

ซันเดอร์แลนด์ 0-3 แมนฯ ซิตี้

สนาม :
สเตเดียม ออฟ ไลต์

ประตู : 0-1 สตีเฟ่น ไอร์แลนด์ น.45,0-2 ฌอน ไรท์ ฟิลลิปส์ น.50,0-3 ฌอน ไรท์ ฟิลลิปส์ น.58

ผู้ชม : 41,358 คน


เกมนี้รอย คีน ให้ฌิบริล ซิสเซ่ ที่ทำประตูได้ในเกมที่แล้ว ลงสนามเป็นตัวจริงทันที โดยจับคู่กับเอล ฮัดจิ ดิยุฟ ในขณะที่ไลน์อัพของทีมเรือใบสีฟ้ามีชื่อของฌอน ไรท์ ฟิลลิปส์ ตัวจี๊ดที่เพิ่งย้ายมาตัวมาหมาดๆ ลงเป็น 11 คนแรกทันที

เปิดฉากขึ้นมาเป็นทีมแมวดำ ที่เล่นได้ดีกว่าเล็กน้อย นาทีที่ 6 ก็ได้เสียวก่อน จากจังหวะที่ปาสกัล ชิมบงด้า เติมเกมทางด้านขวา ก่อนกึ่งยิงกึ่งผ่านมาหน้าประตู ลูกโค้งวาบผ่านหน้าประตูออกหลังไปอย่างเสียวไส้ ชนิดที่ถ้าใครไปแตะโดนก็พร้อมเป็นประตูได้ทันที

เกมนั้นจัดว่าเนือยมากทีเดียว ทางซิตี้ก็ดูจะมีอาการล้า หลังจากที่เพิ่งลงเล่นเต็มๆ 120 นาทีในเกมยูฟ่าคัพไป ในขณะที่ซันเดอร์แลนด์ก็ไม่ค่อยมีจินตนาการในเกมรุกเท่าไหร่

กว่าจะมีโอกาสหวาดเสียวอีกครั้ง ก็ปาเข้าไปนาทีที่ 37 จากจังหวะที่ฟิล บาร์ดสลีย์ ครอสเข้ามากลางประตู ไปถึงฌิบริล ซิสเซ่ เทกตัวโหม่ง แต่ลูกก็เบาเกินไป เข้ามือโจ ฮาร์ทสบาย

ในครึ่งแรก เกมทำท่าว่าจะจบลงด้วยสกอร์ 0-0 อยู่แล้ว แต่ในช่วงทดเวลาบาดเจ็บ ทีมเยือนก็ทะยานนำ 1-0 จนได้ เมื่อไนรอน นอสวอร์ธี่ย์ เคลียร์บอลไม่ขาด ลูกไปเข้าทางปืนสตีเฟ่น ไอร์แลนด์ ดีดเสียบเสาสอง เข้าไปนิ่มๆ

เปิดฉากครึ่งหลังมาได้แค่ 5 นาที เรือใบก็ขึ้นนำเป็น 2-0 จากจังหวะการต่อบอลอย่างสวยงาม ก่อนที่จังหวะสุดท้ายจะเป็น โจ กึ่งยิ่งกึ่งผ่าน มาให้ไรท์ ฟิลลิปส์ สอดมาแปง่ายๆเข้าไป ซึ่งเป็นประตูแรกของเจ้าตัว ในการย้ายกลับมาเล่นให้แมนเชสเตอร์ ซิตี้อีกครั้งด้วย

เกมของซิตี้ยังไหลลื่น และเข้าสู่นาทีที่ 58 สกอร์ก็ไหลไปเป็น 3-0 ทันที เมื่อไมเคิล บอล บอมบ์ยาวมาจากแดนหลัง ฌอน ไรท์ ฟิลลิปส์ สปีดไปเกี่ยวบอลได้ ก่อนกระดกผ่านตัวเครก กอร์ดอน บอลค่อยกลิ้งๆ ไหลเข้าประตูอย่างเหนือชั้นสุดๆ

รอย คีน ไม่มีอะไรจะเสียอีกแล้ว จึงเปลี่ยนตัวแนวรุกลงมาสามคนรวด ทั้งดาริล เมอร์ฟี่,เดวิด ฮีลี่ และแอนโธนี่ สโต๊คส์

แต่สถานการณ์ก็ยังไม่ได้ดีขึ้นแม้แต่นิด แถมเกือบจะโดนบวกเพิ่มอีกลูกด้วยซ้ำ จากสตีเฟ่น ไอร์แลนด์ แต่ยิงแรงเกิน เหินข้ามคานออกไป

สุดท้ายถึงแม้ซันเดอร์แลนด์จะพยายามโหมบุกแค่ไหน แต่ก็ไม่สามารถฝ่าด่านแนวรับอันแข็งแกร่งของแมนฯซิตี้ไปได้ ทำให้เกมจึงจบลงด้วยชัยชนะแบบถล่มทลายของเรือใบ 3-0 ขึ้นมาอยู่กลุ่มหัวตารางแล้ว

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม/คะแนนความสามารถ

ซันเดอร์แลนด์ :
เครก กอร์ดอน 5,ฟิล บาร์ดสลีย์ 5,ไนรอน นอสวอร์ธีย์ 5,แดนนี่ คอลลินส์ 6,ปาสกัล ชิมบงด้า 6,สตีด มัลบรองค์ 5,แกรนต์ ลีดบิตเทอร์ 5(ดาริล เมอร์ฟี่ 6 น.60),แอนดี้ รีด 7,คีแรน ริชาร์ดสัน 6,ฌิบริล ซิสเซ่ 5(เดวิด ฮีลี่ 6 น.60),เอล ฮัดจิ ดิยุฟ 5(แอนโธนี่ สโต๊คส์ 5 น.60)

สำรองไม่ได้ลงสนาม : ดาร์เรน วอร์ด,เลียม มิลเลอร์,ดไวท์ ยอร์ก,แดนนี่ ฮิกกิ้นบอทแธ่ม

ใบเหลือง : บาร์ดสลีย์,ฮีลี่,ริชาร์ดสัน,ชิมบงด้า

แมนฯซิตี้ : โจ ฮาร์ท 7,เวดราน คอร์ลูก้า 8,ไมคาห์ ริชาร์ดส์ 7(ทาล เบน ฮาอิม 7 น.46),ริชาร์ด ดันน์ 8,ไมเคิล บอล 8,สตีเฟ่น ไอร์แลนด์ 8,ดีทมาร์ ฮามันน์ 7,ไมเคิล จอห์นสัน 7(เกลสัน แฟร์กน็องเดซ 6 น.81),แวงซองต์ กอมปานี 6,ฌอน ไรท์ ฟิลลิปส์ 9* (เอลาโน่ 6 น.83),โจ 6

สำรองไม่ได้ลงสนาม : แคสเปอร์ ชไมเคิล,ฆาเบียร์ การ์ริโด้,เชด อีแวนส์,ดาเนียล สเตอร์ริดจ์

ใบเหลือง : ริชาร์ดส์,กอมปานี

ผู้ตัดสิน : คริส ฟอย












First Half Highlights



Second Half Highlights



ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: lentee

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์