สองแดง!ฟ้าขาวยำแซมบ้า3-0ลิ่วชิง

สองแดง!ฟ้าขาวยำแซมบ้า3-0ลิ่วชิง

ยังครองอาณาจักรบอลรุ่นเด็กอยู่เช่นเดิมเมื่ออาร์เจนติน่าโชว์ฟอร์มสุดหรูถล่มบราซิลคู่ปรับร่วมโลกตลอดกาลเละเทะ 3-0 โดยช่วงท้ายเกมฮาเวียร์ มาสเคราโน่อ่วมอรทัยโดนไล่เตะเรียกสองใบแดงก่อนทะลุเข้าชิงกับไนจีเรียเป็นครั้งที่สองในประวัติศาสตร์

บรรยายเกมโดยนาฬิกาทราย

ฟุตบอลโอลิมปิกชาย รอบรองชนะเลิศ

บราซิล 0-3 อาร์เจนตินา

สนาม :
ปักกิ่ง เวิร์กเกอร์ส

ประตู : 0-1 เซอร์จิโอ อาเกโร่ น.51, 0-2 เซอร์จิโอ อาเกโร่ น.57,0-3 ฮวน โรมัน ริเกลเม่ น.75(จุดโทษ)

เกมนี้บราซิลนั้นจัดกองหน้าเป้าตัวเดียวเหมือนเคย แต่มีเซอร์ไพรส์นิดๆ คือคนนั้นไม่ใช่อเล็กซานเดร ปาโต้ แต่เป็นราฟาเอล โซบิสแทน ที่ทำผลงานได้ดีในรอบควอเตอร์ไฟนัล

ในขณะที่อาร์เจนตินา นั้นยังเต็มไปด้วยแผงรุกทรงพลังเหมือนเดิมโดยมีเมสซี่,อาเกโร่ และริเกลเม่นำทัพ

เปิดฉากขึ้นมาแค่ 8 นาทีทีมฟ้าขาวมีลุ้นก่อน จากจังหวะเล่นเกมเร็วของเมสซี่ กับอาเกโร่ ก่อนจังหวะสุดท้ายจะเป็นดิ มาเรียได้ยิงเต็มข้อ แต่เฉียดคานไปแค่นิดเดียว

เกมของทั้งคู่นั้นตึงเครียดอย่างมาก ถึงแม้อาร์เจนตินาจะครองบอลได้ส่วนใหญ่ แต่ก็ยังไม่สามารถเจาะเข้าทำได้ ในขณะที่ตัวรุกของบราซิลทั้งโรนัลดินโญ่,ดีเอโก้ และราฟาเอล โซบิส เรียกได้ว่าหายไปจากเกมเลย

ก่อนหมดครึ่งแรกเล็กน้อยแฟนๆในสนามก็ได้ครางฮือกันลั่น เมื่อลีโอเนล เมสซี่โชว์ทักษะม้วนหลบแผงหลังแซมบ้า 4 คนก่อนตวัดยิงเน้นๆ ทว่าเรนัน นายทวารบราซิลก็ไม่ได้เหม่อ ปัดทิ้งออกไปได้เยี่ยม

ออกสตาร์ตเข้าสู่ครึ่งหลัง อาร์เจนตินายังครองเกมได้ดีกว่า และเมื่อถึงนาทีที่ 51 ก็ยิงประตูขึ้นนำ 1-0 จนได้จากที่อังเคล ดิ มาเรียกระชากไปจนสุดเส้นด้านซ้ายก่อนตบเข้ามากลางประตู อาเกโร่วิ่งเอาหัวไหล่สะบัดบอลตุงตาข่ายเข้าไปเลย โดยนับว่าโชคร้ายสำหรับบราซิลเพราะจังหวะนี้มันเร็วมาก จนผู้ตัดสินมองไม่ทันว่าเป็นแฮนด์บอล

บราซิลนั้นพอเสียประตูต้องโหมบุกหนักแล้ว นาทีที่ 53 ราฟาเอล โซบิส วิ่งเข้าตะบันเน้นๆนอกเขตโทษ ลูกพุ่งวาบชนโคนเสาเต็มๆ แต่ดันไม่มีใครเข้าซ้ำซะอีก

และเมื่อทำไม่ได้ อีก 4 นาทีถัดจากนั้นก็โดนอีกเม็ดเป็น 2-0 ทันที จากการเติมเกมรุกของเอเซกีล การาย ครอสเข้ามาให้อาเกโร่คนเดิม ปาดยิงเสียบหน้าต่างอย่างเลือดเย็นเหลือเกิน

ทีมแซมบ้าเหมือนจะไม่ได้มากับดวงในวันนี้ นาทีที่ 65 โรนัลดินโญ่ตะบันฟรีคิกระยะ 25 หลา ชนโคนเสาเต็มๆอีกครั้ง อเล็กซานเดร ปาโต้ ปรี่เข้าซ้ำทันที ถึงจะยิงเข้าแต่ก็ไม่ได้ประตู เพราะปาโต้อยู่ในตำแหน่งล้ำหน้าไปก่อนแล้ว

เกมดำเนินมาถึงนาทีที่ 75 เกมก็จบลงอย่างเด็ดขาด เมื่ออาร์เจนตินามาได้ลูกจุดโทษ และฮวน ริเกลเม่ กัปตันทีมก็ไม่มีพลาดซัดตุงตาข่ายไม่เหลือ ให้ทีมนำไปเป็น 3-0 แล้ว

ก่อนหมดเวลา 9 นาทีไลว่าทำแสบเสียบจากด้านหลังใส่ฮาเวียร์ มาสเคราโน่รุ่นพี่ในทีมลิเวอร์พูลด้วยกันหลังมิดฟิลด์หน้าง่วงติดเครื่องกระชากตั้งแต่แดนตัวเองขึ้นมาจนถึงระยะ 30 หลาจนไม่มีทางเลือกนอกจากเสียบตัดเกมอย่างเดียว

จากนั้นเกมยังโหดไม่เลิกเมื่อเนเวสตัวสำรองที่ลงมาไม่นานมาไล่เสียบมาสเคราโน่คนเดิมที่วันนี้บอกมาถูกไล่เตะตอนเกมขาดเลยไม่ค่อยคุ้มเท่าไหร่แต่ผู้ตัดสินไม่สนใจชูใบแดงไล่ออกทันที

เวลาที่เหลือบราซิลเสียซึ่งบอลแพ้คนไม่แพ้ต้องจบเห่เพียงแค่รอบรองชนะเลิศปล่อยให้แชมป์เก่าอาร์เจนติน่าเข้าไปป้องกันกับไนจีเรียในรอบชิงชนะเลิศ

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม

บราซิล :
เรนัน,ราฟินญ่า ,อเล็กซ์ ซิลวา,มาร์เซโล่,เบรโน่ ,อันแดร์สัน ,ลิม่า เอร์นาเนส (ติอาโก้ เนเวส น.61 ),ลูคัส ไลว่า ,โรนัลดินโญ่,ดีเอโก้,ราฟาเอล โซบิส(อเล็กซานเดร ปาโต้ น.61)

อาร์เจนตินา : เซอร์คิโอ โรเมโร,เอเซกีล การาย,ลูเชียโน่ มอนซอน,ปาโบล ซาบาเลต้า ,นิโคลาส ปาเรญ่า ,เฟอร์นันโด กาโก้,อังเคล ดิ มาเรีย ,ฮวน โรมัน ริเกลเม่,ฮาเบียร์ มาสเคราโน่,ลีโอเนล เมสซี่,เซอร์จิโอ อาเกโร่








































ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: lentee


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์