ปรีวิวพรีเมียร์ชิพ นัดเปิดฤดูกาล

ปรีวิวพรีเมียร์ชิพ นัดเปิดฤดูกาล วันเสาร์ที่ 16 สิงหาคม 2551

ปรีวิวพรีเมียร์ชิพ นัดเปิดฤดูกาล

วันเสาร์ที่ 16 สิงหาคม 2551


อาร์เซนอล - เวสต์บรอม

ซามีร์ นาสรี่ เตรียมประเดิมสนามนัดแรกให้อาร์เซนอลหลังจากไม่มีส่วนร่วมในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก เมื่อกลางสัปดาห์ เองจากมีอาการเจ็บที่ต้นขาและหัวเข่ารบกวน อย่างไรก็ตามทีมจะได้ตัวโคโล่ ตูเร่ หายเจ็บสะโพกกลับมาเล่นได้อีกครั้ง แต่เชสก์ ฟาเบรกาส(ต้นขาด้านหลัง), อาบู ดิยาบี้(ต้นขา), ฟิลิปป์ เซนเดอรอส(ต้นขาด้านหลัง), อเมารี บิสช็อฟฟ์(โคนขาหนีบ), โทมัส โรซิคกี้(ต้นขาด้านหลัง) และเอดูอาร์โด้(ขา) ยังต้องพักรักษาอาการเจ็บต่อไป ขณะที่อเล็กซ์ ซง ไปเล่นโอลิมปิก

เวสต์บรอม คัมแบ็กกลับมาเล่นในลีกสูงสุดอีกครั้งโดยจะไม่มี กองหน้า ลุค มัวร์(ต้นขา), มิดฟิลด์ โรเบิร์ต โคเรน(หัวเข่า),เซ็นเตอร์แบ็ก นีล คลีเมนต์(หัวเข่า) ที่มีปัญหาเรื่องความฟิตทั้งหมด ขณะที่แบ็กขวาจิอันนี่ ซุยแฟร์ลอน เดินทางไปเล่นโอลิมปิกเกมส์ให้ทีมชาติฮอลแลนด์ ด้าน อับดุลลาเย่ เมอิเต้ กองหน้าตัวใหม่ที่ดึงมาจากโบลตันคาดว่าจะได้เล่นเป็นตัวจริงแทนที่ในตำแหน่งของคลีเมนต์


ซันเดอร์แลนด์ - ลิเวอร์พูล

เอล ฮัดจิ ดิยุฟ, สตีด มัลบรองก์, ตีมู ไทนิโอ และปาสคาล ชิมบงด้า สี่นักเตะใหม่ของซันเดอร์แลนด์จะได้ลงเล่นให้ต้นสังกัดใหม่เป็นนัดแรก แม้ในรายของชิมบงด้าจะมีอาการเจ็บขารบกวนอยู่ แต่ไม่หนักมากนัก นอกจากนี้ คีแรน ริชาร์ดสัน(น่อง), ฟิล บาร์ดลีย์(ต้นขาด้านหลัง) และแดนนี่ ฮิกกิ้นบอทธอม(หลัง) เจ็บไม่มากและน่าจะหายทัน แต่ในรายของ เคนเวย์น โจนส์, ดไวท์ ยอห์ค และพอล แมคเชน หายไม่ทันนัดนี้อย่างแน่นอน

ลิเวอร์พูล รับข่าวดีเมื่อกัปตันทีมไดนาโมอย่างสตีเฟ่น เจอร์ราร์ดพร้อมออกสตาร์ตเป็นตัวจริง แต่ ชาบี้ อลอนโซ่ และยอสซี่ เบนายูน ไม่น่ามีชื่อ อย่างไรก็ตามฟาบิโอ ออเรริโอ และมาร์ติน สเคอร์เทล น่าจะกลับมาช่วยทีมได้

โบลตัน - สโต๊ค ซิตี้

ไฮเดอร์ เฮลกูสัน กองหน้าทีมชาติไอซ์แลนด์ของโบลตัน เล่นไม่ได้เพราะมีปัญหาไส้เลือน แต่คาดว่าน่าจะกลับมาได้ในเกมปะทะนิวคาสเซิล 23 สิงหาคมนี้ ด้านนักเตะใหม่อย่าง โยฮัน เอลมานเดอร์, แดนนี่ ชิตตู และฟาบริซ มูอัมบ้า ทั้งหมดพร้อมรับใช้ทีมอย่างเป็นทางการนัดแรกแล้ว ส่วนตำแหน่งผู้รักษาประตู กุนซือแกรี่ เม็กสัน ต้องตัดสินใจอีกครั้งว่าจะเลือกใครให้เป็นมือหนึ่งระหว่าง ยุสซี่ ยาสเคไลเน่น และอาลี อัล ฮับซี่

สโต๊ค ซิตี้ รอตัดสินใจอีกครั้งว่า จะส่ง ริคาร์โด้ ฟูลเลอร์ และเลียม ลอว์เรนซ์ ลงเล่นดีหรือไม่หลังจากทั้งคู่ยังมีปัญหาเรื่องความฟิต โดยฟูลเลอร์ ไม่ได้ซ้อมในสัปดาห์นี้เพราะเจ็บหัวเข่า ส่วน ลอว์เรนซ์ มีปัญหาไส้เลือน

เอฟเวอร์ตัน - แบล็คเบิร์น

เอฟเวอร์ตัน ขาดกำลังสำคัญเพียบ ไล่ตั้งแต่ สตีเฟ่น พีนาร์(นิ้วเท้า), ทิม เคฮิลล์(เท้า), โทนี่ ฮิบเบิร์ต(หัวเข่า), เจมส์ วอห์น(เท้า) และแอนดี้ ฟาน เดอร์ เมย์เด้(ต้นขาด้านหลัง) ซึ่งทั้งหมดยังไม่หายเจ็บ ขณะที่ วิคเตอร์ อนิเชเบ้ เดินทางไปเล่นโอลิมปิกเกมส์ ให้ทีมชาติไนจีเรีย ดังนั้นเกมนี้ทางเดวิด มอยส์ จำเป็นต้องใส่ชื่อดาวรุ่งหลายคนเข้ามาอยู่ในทีม อาทิ แจ๊ค ร็อดเวลล์, แดน กอสลิ้ง, โจเซ่ แบ๊กเตอร์ และลูคาส จัตกีวิซ

เบรตต์ เอเมอร์ตัน และโรเก้ ซานตา ครูซ เป็นสองตัวหลักแบล็คเบิร์นที่เตรียมคัมแบ็กช่วยสโมสรได้ทันเปิดฤดูกาลใหม่หลังจากอาการเจ็บดีขึ้นแล้ว ด้านไรอัน เนลเซ่น ก็เตรียมกลับมาเล่นได้เช่นกันหลังจากเดินทางกลับมาจากช่วยนิวซีแลนด์ทำศึกโอลิมปิกเกมส์แล้ว

ฮัลล์ ซิตี้ - ฟูแล่ม

มาร์ลอน คิง พร้อมแย่งชิงตำแหน่งตัวจริงกับทางดีน วินดาสส์ และคาเล็บ ฟอร์ลัน หลังจากย้ายแบบยืมตัวมาจากวีแกน ขณะที่ตัวใหม่รายอื่นๆอย่าง ปีเตอร์ ฮัลโมซี่, จอร์จ บัวเต็ง, แอนโธนี่ การ์ดเนอร์, แบร์ดนาร์ด เมนดี้ และโจวานนี่ ต่างพร้อมรับใช้ต้นสังกัดใหม่

ฟูแล่ม ไม่มีแอนดี้ จอห์นสัน ที่ยังไม่หายเจ็บต้นขา ขณะที่มาร์ค ชวาร์เซอร์, ปาสคาล ซูแบร์บูห์เลอร์, เดวิด สต็อคเดล, จอห์น แพนต์ซิล , เฟรดริก สตูร์, แอนเดรนิค เตมูเรียน, โซลทาน เกร่า และบ็อบบี้ ซาโมร่า ต่างลุ้นจะได้ลงประเดิมเล่นนัดแรกให้ทีมใหม่

มิดเดิลสโบรห์ - สเปอร์ส

แกรี่ โอนีล หายเจ็บน่องพร้อมกลับมาเล่นให้มิดเดิลสโบรห์อีกครั้ง และคาดว่าจะได้เล่นเป็นตัวจริงเช่นเดียวกับนักเตะใหม่อย่าง ดิดิเยร์ ดิการ์ด ด้านกัปตันทีม เอ็มมานูเอล โพกาเตต์ซ หายเจ็บหัวเข่าแล้วและน่าจะได้ลงเล่น แต่ฮูลิโอ อาร์ก้า และคริส ริกกอตต์ เล่นไม่ได้เพราะยังเจ็บข้อเท้าและน่องตามลำดับ

สเปอร์ส ไม่มีอลัน ฮัตตัน และเลดลีย์ คิง สองกองหลังที่ยังไม่หายเจ็บหัวเข่า และขาดความฟิตตามลำดับ ดังนั้นคนที่จะทำหน้าที่เป็นแบ็กขวาแทนที่ฮัตตันจะเป็น ดิดิเยร์ โซโกร่า ด้านดิมิตาร์ เบอร์บาตอฟ อาจถูกเลือกลงเล่นหลังจากการเจรจาย้ายทีมไปแมนฯยูไนเต็ดยังไม่เรียบร้อย

เวสต์แฮม - วีแกน

อันตอน เฟอร์ดินานด์ กองหลังเวสต์แฮมมีปัญหาเจ็บต้นขาด้านหลัง ด้านเคร็ก เบลลามี่(ต้นขาด้านหลัง), คีรอน ดายเออร์(ขาหัก), โจนาธาน สเปคเตอร์(สะโพก), จอร์จ แมคคาร์นี่ย์(ไวรัส), แดนน่ แกบบิดอน(ปวดท้อง), เจมส์ ทอมป์กิ้นส์(ขา) และเจมส์ คอลลินส์(หัวเข่า) ไม่มีชื่ออยู่ในทีมแน่นอน

คริส เคิร์คแลนด์(หลัง) และเอมิล เฮสกีย์(โคนขาหนีบ) ผ่านความฟิตพร้อมลงเล่นให้วีแกนได้ ขณะที่เจสัน คูมาส(หัวเข่า) คาดว่าน่าจะลงเล่นได้ อย่างไรก็ตาม พอล ชาร์เนอร์ข้อเท้า) และไรอัน เทย์เลอร์(หน้าแข้ง) ยังมีปัญหารบกวนอยู่ ด้านเอริค เอ็ดมัน(หัวเข่า) ต้องพักยาวอีกหลายเดือน


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์