เจ็บ 9 ตัว!?ปืนบุกสอนบอล2-0จ่อฉลุย

เจ็บ 9 ตัว!?ปืนบุกสอนบอล2-0จ่อฉลุย

ระบบทีมเวิร์คอาร์เซนอลจะส่งใครลงสนามก็ยังสุดยอดเมื่อไร้ตัวหลักถึง 9 คนแต่บุกมาเอาชนะทีมแกร่งอย่างเอฟซี ทเวนเต้เบาะๆ 2-0 จ่อเข้ารอบแบ่งกลุ่มแชมเปี้ยนส์ลีกอย่างสุดยอด

บรรยายเกมโดยดา ขาเดฟ

ทเวนเต้ 0-2 อาร์เซนอล

สนาม : อาร์เก้ สตาดิโอน

ประตู : 0-1 วิลเลียม กัลลาส น.63,0-2 เอ็มมานูเอล อาเดบายอร์ น.82


กันเนอร์สในเกมนี้ต้องขาดนักเตะตัวหลักถึง 9 คนรวมทั้งเชสก์ ฟาเบรกัสที่บาดเจ็บกะทันหัน ทำให้เวนเกอร์ไม่มีทางเลือกต้องจับเดนิลสัน ยืนเป็นตัวจริงคู่กับแอร่อน แรมซีย์ดาวเตะที่เพิ่งย้ายมาใหม่ทันที

เปิดฉากขึ้นมาเป็นทางทเวนเต้ที่เล่นได้ดีกว่าอย่างน่าเซอร์ไพรส์ มีโอกาสเข้าทำสวยๆหลายครั้ง ชนิดที่อาร์เซนอลต้องกางตำรารับเป็นพัลวัน

โอกาสครั้งแรกของเกมเกิดขึ้นในนาทีที่ 18 เมื่อกาเอล กลิชี่เคลียร์บอลพลาด จนโดนเดนเนบูมโฉบไปได้ ก่อนยิงเน้นๆ 20 หลา ลูกพุ่งวาบเป็นลูกปืน แต่เช็ดคานออกไปแค่นิดเดียวเท่านั้น

นาทีที่ 36 เดนเนบูมมีโอกาสอีกครั้ง เมื่อได้ยิงเหน่งๆแค่ 16 หลา แค่อัลมูเนียปัดไว้ได้เยี่ยม

เข้าสู่ครึ่งหลังปืนโตเริ่มดูมีสมาธิมากขึ้น นาทีที่ 53 เอ็มมานูเอล อาเดบายอร์พักบอลได้เยี่ยม ก่อนจะตวัดยิงเร็วทันที แต่ไปโดนแผงหลังของเจ้าถิ่นช่วยกันบล็อกทิ้งไปได้

อาร์เซนอลครองบอลได้อย่างเบ็ดเสร็จเด็ดขาดในครึ่งหลัง และแล้วพอมาถึงนาทีที่ 63 กันเนอร์ส ก็ยิงนำ 1-0 จนได้ จากลูกเซตพีซทางฝั่งขวา ฟาน เพอร์ซี่ครอสเข้ามาในเขตโทษ ถึงวิลเลียม กัลลาสที่เติมเข้ามาชาร์จจ่อๆตุงตาข่าย

ในนาทีที่ 71 ธีโอ วัลคอตต์ใช้ความเร็วกระชากผ่านแผงหลังทเวนเต้ไปได้ถึงสองคน แต่จังหวะที่จะง้างเท้ายิง ดันโดนอิสมาเอล ติโอเต้ หวดเคลียร์ไปได้แบบเส้นยาแดงผ่าแปด

เกมดำเนินมาถึงนาทีที่ 82 ปืนโตก็มาปิดฉากอย่างเด็ดขาดเมื่อได้ลูกย้ำชัย 2-0 โดยจังหวะนี้ต้องชมธีโอ วัลคอตต์ที่ใจกว้างเป็นแม่น้ำ ทั้งๆที่เจ้าตัวมีโอกาสจะยิงได้ แต่กลับเลือกเปิดให้อาเดบายอร์ซึ่งยืนในตำแหน่งที่ดีกว่า ซัดง่ายๆเข้าไป

ช่วงเวลาที่เหลือทเวนเต้พยายามโหมบุกอย่างหนักแต่ก็ไม่เป็นผล เพราะแนวรับอาร์เซนอลช่วยกันเคลียร์ทิ้งได้ทุกช็อต หมดเวลาปืนโตชนะไป 2-0 โอกาสเข้ารอบอยู่แค่เอื้อมแล้ว

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม

ทเวนเต้ : ซานเดอร์ บอสช์เกอร์,ร็อบ วีแลท,อิสมาเอล ติโอเต้,ดักลาส ฟรังโก้,เอ็ดสัน บราฮีด,ลุค วิลค์เชียร์,วูท บราม่า,มาร์โก อาร์เนาโตวิช(แพทริก เกอร์ริสเซ่น น.90),ธีโอ แยนส์เซ่น(เจอโรน ฮูบาช น.90),เอลเยโร่ อีเลีย(สไตน์ ฮุยเซเก้ม น.86),โรมาโน่ เดนเนบูม

อาร์เซนอล : มาติเยอ อัลมูเนีย,บาคารี่ ซานญ่า,โยฮัน โฌรู,วิลเลียม กัลลาส,กาเอล กลิชี่,เอ็มมานูเอล เอบูเอ้,แอร่อน แรมซีย์,เดนิลสัน,ธีโอ วัลคอตต์(มาร์ก แรนดัล น.84),เอ็มมานูเอล อาเดบายอร์,โรบิน ฟาน เพอร์ซี่ (นิคลาส เบนด์เนอร์ น.88)

ผู้ตัดสิน : อัลแบร์โต้ มาเญนโก้ (สเปน)














 

ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: lentee
 

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์