แซมบ้าส่งดินโญ่ประเดิมเบลเยียมโอลิมปิกเกมส์

"แซมบ้า" บราซิล เตรียมขนทัพใหญ่ประเดิมสนาม
 
มีซูเปอร์สตาร์อย่าง โรนัลดินโญ่ นำทัพ ลงเตะศึกโอลิมปิก 2008 ปะทะ เบลเยียม เย็นวันนี้ ด้าน "ฟ้าขาว" อาร์เจนตินา ได้คิวป้องกันแชมป์ เจองานหนักกับ "ช้างดำ" ไอวอรี โคสต์ ขณะที่ "เจ้าภาพ" จีน มีสิทธิเก็บ 3 แต้มเต็ม เมื่อจะได้ดวลกับ "กีวี" นิวซีแลนด์ ด้านทางการจีนการันตี ปักกิ่งเกมส์ไม่มีบึ้ม เนื่องจากเหตุวางระเบิดที่เกิดขึ้นในเมืองคาชการ์นั้นอยู่ห่างไกลร่วม 4,000 กิโลเมตร


 เหลือเวลาอีกเพียงวันเดียวเท่านั้น
 
มหกรรมกีฬาที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของมวลมนุษยชาติ โอลิมปิกเกมส์ 2008 ซึ่งกรุงปักกิ่ง ประเทศจีน เป็นเจ้าภาพ ก็จะเปิดฉากการแข่งขันอย่างเป็นทางการ หลังจากเมื่อวันที่ 6 สิงหาคม ที่ผ่านมา ประเดิมการชิงชัยกีฬาประเภทแรกไปแล้วจากฟุตบอลหญิง ในวันที่ 7 สิงหาคมนี้ ก็จะเป็นคิวการลงเตะนัดแรกของทีมฟุตบอลชาย ซึ่งมีฟาดแข้งกันครบทั้ง 8 คู่ จาก 4 สาย จะเตะในเวลา 16.00 น. และ 17.45 น. ตามลำดับ


 เริ่มจากสายเอ ที่จะเตะกันที่เมืองเซี่ยงไฮ้

คู่แรก "จิงโจ้" ออสเตรเลีย จะพบกับ เซอร์เบีย ส่วนคู่หลัง "ฟ้าขาว" อาร์เจนตินา แชมป์เก่า ซึ่งเป็นเต็ง 2 ของรายการ ที่มีดาวดังอย่าง "เล็กพริกขี้หนู" ลีโอเนล เมสซี เพลย์เมกเกอร์ตัวเก่งของ "เจ้าบุญทุ่ม" บาร์เซโลนา นำทัพ จะลงชิง 3 แต้มแรกกับ "ช้างดำ" ไอวอรี โคสต์ ทีมแกร่งจากทวีปแอฟริกา ส่วนในสายบี ที่เมืองเทียนจิน คู่แรก "ซามูไร" ญี่ปุ่น จะพบกับ "พญาอินทรี" สหรัฐ ขณะที่คู่หลัง "กังหันลม" ฮอลแลนด์ ที่ระดมดาวดังอย่าง รอย มาคาย ของบาเยิร์น มิวนิค กับ ไรอัน บาเบิล ของลิเวอร์พูล จะเจอกับ "อินทรีมรกต" ไนจีเรีย


 ขณะที่สายซี เตะกันที่เมืองเสิ่นหยาง คู่แรก
 
"แซมบ้า" บราซิล เจ้าของแชมป์โลก 5 สมัย แต่ยังไม่เคยสัมผัสกับเหรียญทองโอลิมปิกแม้แต่ครั้งเดียว ตลอดระยะเวลา 100 ปีที่กีฬาชนิดนี้ถูกบรรจุอยู่ในกีฬาโอลิมปิก ขนซูเปอร์สตาร์มากันล้นทีม ไม่ว่า โรนัลดินโญ่ กับ ปาโต้ ของเอซี มิลาน, อันแดร์สัน ของแมนฯ ยูไนเต็ด ฯลฯ จนได้รับการยกย่องให้เป็นเต็ง 1 ในรายการนี้ จะพบกับ เบลเยียม ส่วนคู่หลัง "เจ้าภาพ" จีน จะพบ นิวซีแลนด์ ขณะที่สายดี จะเตะกันที่เมืองฉินหวงเตา คู่แรก "อัซซูรี่" อิตาลี ที่รอคอยเหรียญทองนี้มาถึง 72 ปี จะพบ ฮอนดูรัส และคู่หลัง "โสมขาว" เกาหลีใต้ พบ "หมอผี" แคเมอรูน


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์