สื่อนอกตีข่าวทักษิณอาจต้องขายทีม

พ.ต.ท. ดร. ทักษิณ ชินวัตร เจ้าของสโมสร "เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ ซิตี อาจต้องขายสโมสรทิ้ง หลังพรีเมียร์ลีกอาจต้องทบทวนความเหมาะสมของ "เสี่ยแม้ว" หากถูกตัดสินว่ากระทำผิดกฎหมายอาญาในประเทศไทย

"เดอะ ซัน" สื่อชื่อดังของอังกฤษ เผย

พ.ต.ท. ดร. ทักษิณ ชินวัตร เจ้าของสโมสรแมนเชสเตอร์ ซิตี อาจต้องขายสโมสรทิ้งหลังจากกำลังโดนข้อหาทุจริตหลายข้อหาจากตอนที่เป็นนายกรัฐมนตรีของไทย

นอกจากนี้ทางด้าน
 
"เคนส์แมนเชสเตอร์ บิซิเนส" สื่อท้องถิ่นในเมืองแมนเชสเตอร์ ได้เคยอ้างคำสัมภาษณ์ของโฆษกรายหนึ่งของพรีเมียร์ลีกว่า อาจต้องมีการทบทวนความเหมาะสมของ พ.ต.ท.ทักษิณ ในฐานะเจ้าของสโมสรแมนฯชิตี หากว่าถูกตัดสินว่ากระทำผิดกฎหมายอาญาในประเทศไทย

"เดอะ ซัน" ได้เผยว่า
 
พ.ต.ท.ทักษิณ ที่เข้าฮุบกิจการทีมเรือใบด้วยเงิน 81.6 ล้านปอนด์ (ราว 5,300 ล้านบาท) เมื่อฤดูกาลที่แล้ว กำลังมองหานักลงทุนเข้ารายใหม่มาซื้อหุ้นส่วนหนึ่งเพื่อร่วมกันบริหารทีม แต่หากมีนักลงทุนรายใดพร้อมจ่ายเงิน 120 ล้านปอนด์ (ประมาณ 7,800 ล้านบาท) อดีตหัวหน้าพรรคไทยรักไทยก็พร้อมที่จะขายกิจการทั้งหมดของสโมสรในทันที

นอกจากนี้ สื่อจอมแฉยังยกเหตุผลที่จะทำให้หัวเรือใหญ่แห่งถิ่น ซิตี ออฟ แมนเชสเตอร์ ตัดใจขายหุ้นในครั้งนี้ ทั้งการกำลังเผชิญคดีความเรื่องคอร์รัปชันในประเทศไทยถึง 4 คดี รวมถึงการที่คุณหญิงพจมานถูกพิพากษาจำคุก 3 ปี ในข้อหาหลีกเลี่ยงภาษี 546 ล้านบาท จากการโอนหุ้นในชินคอร์ป

ในฤดูกาลนี้ แมนเชสเตอร์ ซิตี

ได้เสริมทัพครั้งใหญ่ด้วยการคว้า โช กองหน้าบราซิเลียน มาจาก ซีเอสเคเอ มอสโก ด้วยค่าตัว 19 ล้านปอนด์ (ประมาณ 1.27 พันล้านบาท) พร้อมทั้งดึงตัว ทาล เบน ฮาอิม กองหลัง มาจาก เชลซี ในราคา 5 ล้านปอนด์ (ประมาณ 335 ล้านบาท)

เครดิต :
เครดิต : ที่นี่ดอทคอม บันเทิงดารา


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์