จีนชูน้องเก๋เต็งหนึ่งคว้าทองจอมพลังโอลิมปิก



มั่นใจ- ประภาวดี เจริญรัตนธารากุล จอมพลังทีมชาติใช้น้ำแข็งประคบหัวไหล่หลังการฝึกซ้อม ที่โรงยิมฯ มหาวิทยาลัยปักกิ่ง ซึ่งทีมยกลูกเหล็กพร้อมชิงชัยในมหกรรมกีฬาโอลิมปิกเกมส์ ที่ประเทศจีน

หลังจากที่ทีมนักกีฬายกน้ำหนักทีมชาติไทย

ได้เดินทางไปเก็บตัวฝึกซ้อมล่วงหน้าตั้งแต่วันที่ 1 ส.ค.ที่ผ่านมา ก่อนเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาโอลิมปิก ครั้งที่ 29 ที่กรุงปักกิ่ง สาธารณรัฐประชาชนจีน ล่าสุด เมื่อวันที่ 4 ส.ค.ที่ผ่านมา บรรดาทีมนักยกน้ำหนักทั้งชายและหญิงทีมชาติไทยได้เดินทางมาฝึกซ้อมที่มหาวิทยาลัยปักกิ่ง โดยใช้เวลาร่วม 2 ชั่วโมง ท่ามกลางการดูแลอย่างใกล้ชิดของนางบุษบา ยอดบางเตย นายกสมาคมยกน้ำหนักฯ ในฐานะผู้จัดการทีม และ "บิ๊กต้อม"นายธนา ไชยประสิทธิ์ หัวหน้าคณะนักกีฬา

นวดแผนไทย- นักยกลูกเหล็กทีมชาติไทย นวดคลายกล้ามเนื้อแผนไทย หลังการฝึกซ้อมที่ยิมฯ มหาวิทยาลัยกรุงปักกิ่ง ก่อนร่วมชิงเหรียญทองกับทีมเจ้าภาพ ในมหกรรมกีฬาโอลิมปิกเกมส์ ที่ประเทศจีน



"เจ๊บุษ"บุษบา ได้กล่าวกับผู้สื่อข่าวหลังการซ้อมว่า

ถึงวันนี้อาการเครียดยังมีเหมือนเดิม แต่ไม่ใช่เรื่องเครียดกลัวจะไม่ได้เหรียญ แต่เป็นเรื่องของจะทำอย่างไรที่จะเอาชนะเจ้าภาพให้ได้มากกว่าในวันแรก 9 ส.ค. ในรุ่น 48 ก.ก. จาก เพ็ญศิริ เหล่าศิริกุล และ เปรมศิริ บุญพิทักษ์ เนื่องจากทั้งคู่ฝืมือหรือหัวจิตหัวใจสู้ได้แน่ ขึ้นอยู่ว่าจะวางแผนอย่างไรมากกว่า และที่สำคัญในรุ่นนี้คู่แข่งมีมากถึง 14 ประเทศ ส่วนรุ่น 53 ก.ก. "น้องเก๋"ประภาวดี เจริญรัตนธารากูล นั้นไม่ห่วง มั่นใจรุ่นนี้เรามีเหรียญทองแน่ เพราะมีนักกีฬาเพียง 8 ชาติเท่านั้น คู่แข่งมีเพียงเบลาลุส กับเกาหลีเหนือ
นอกนั้นอันดับหรือการทำสถิติที่ผ่านมายังหาตัวเทียบชั้น "น้องเก๋" ได้ยาก สำหรับรุ่น 58 ก.ก. วันดี คำเอี่ยม อดีตเหรียญทองแดงโอลิมปิก 2004 นั้น ดีวันดีคืนใครจะมองว่าเคยได้เหรียญมาแล้วจะหวังยาก มาดูกันรับรองอาจจะมีบิ๊กเซอร์ไพรส์ก็ได้

ในช่วงก่อนเดินทางกลับของทีมยกน้ำหนักไทย ทางฝ่ายสื่อมวลชนของคณะกรรมการจัดการแข่งขันได้สัมภาษณ์ "น้องเก๋" ประภาวดี โดยระบุว่า

เป็นตัวเต็งที่จะคว้าเหรียญทอง ซึ่งจอมพลังสาวไทยกล่าวสั้นๆ ว่า ไม่มีปัญหาอะไร ใครจะตั้งเป้ากับตนอย่างไรก็ว่าไป แต่วันนี้พร้อมแล้ว ที่จะพิสูจน์ว่ายกน้ำหนักไทยมีดีที่จะคว้าเหรียญรางวัล

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์