แฉเบนท์ลีย์แสบ ใช้ปืนเป็นสะพาน

"เดอะ ซัน" สื่อเมืองผู้ดีแฉ เดวิด เบนท์ลีย์ ปีกขวา "ไก่เดือยทอง" สเปอร์ส คนใหม่

ไม่กลัวเสียงโห่สาวก "ปืนโต" อาร์เซนอล คู่ต่อสู้ร่วมย่านลอนดอนเหนือ หนึ่งในทีมสร้างชื่อให้เขา เพราะปีกวัย 23 ปีผู้นี้เป็นแฟนพันธุ์แท้สเปอร์สตั้งแต่เด็ก แม้จะเคยได้แชมป์เอฟเอ ยูธ คัพ กับ "เดอะ กันเนอร์ส" แถมยังมี พอล แกสคอยน์ เป็นขวัญใจวัยเด็กอีกด้วย เดวิด เบนท์ลีย์ ปีกขวาทีมชาติอังกฤษ ที่เพิ่งย้ายจากแบล็คเบิร์น โรเวอร์ส ทีมอันดับ 7 พรีเมียร์ลีก ไปอยู่กับ ทอตแนม ฮอตสเปอร์ แชมป์ถ้วยคาร์ลิ่ง คัพ ด้วยค่าตัว 17 ล้านปอนด์ (1,105 ล้านบาท) และนับเป็นอดีตนักเตะเยาวชนคนที่ 5 อาร์เซนอล หนึ่งในกลุ่มทีม "บิ๊กโฟร์" ที่ย้ายมาอยู่ สเปอร์ส คู่ต่อสู้ร่วมย่านลอนดอนเหนือ ในยุคของ อาร์แซน เวนเกอร์ เป็นผู้จัดการทีมอีกด้วย


และยิ่งไปกว่านั้น "เดอะ ซัน" หนังสือพิมพ์ชื่อดังแห่งอังกฤษ

อ้างคำพูดของ โรฮัน ริกเกตต์ส เพื่อนสนิทร่วมรุ่นของ เบนท์ลีย์ ในสมัยเป็นแชมป์เอฟเอ ยูธ คัพ ด้วยกันในสมัยเป็นนักเตะเยาวชนอาร์เซนอล ที่ขณะนี้อยู่กับ โตรอนโต เอฟซี ทีมในเมเจอร์ลีก สหรัฐอเมริกา โดยเฉพาะการที่ปีกวัย 23 ปีผู้นี้ เคยบอกกับ ริกเกตต์ส ว่าต้องการเป็นตำนานในย่านไวท์ ฮาร์ท เลน เหมือนกับที่ พอล แกสคอยน์ อดีตเพลย์เมกเกอร์รุ่นพี่เคยทำไว้ และไม่กลัวว่าสาวก "เดอะ กันเนอร์ส" จะโห่ฮาป่าเขาอย่างไร ในเกมที่ "ไก่เดือยทอง" ต้องไปเยือนถิ่นเอมิเรตส์ สเตเดี้ยม
เพราะใจจริงแล้วเขาชอบ สเปอร์ส มากกว่า อาร์เซนอล มาตั้งแต่เด็ก


 "แน่นอนว่าแฟนของอาร์เซนอล ต้องโห่ไล่เขาในเกมกลับไปเยือนถิ่นเอมิเรตส์ พวกเขาจะโห่เบนท์ลีย์ทุกครั้งที่สัมผัสบอล แต่ผมแน่ใจว่าเขาไม่สนใจ เขาจะทำงานของเขาได้ดีอย่างที่เขาเคยทำ และผมเข้าใจว่าทำไมเขาถึงย้ายออกจากอาร์เซนอล เพราะในสมัยที่เขาอยู่กับทีม ผู้เล่นอย่าง โรแบร์ ปิแรส หรือ เฟรดริก ลุงเบิร์ก ย่อมไม่ใช่เรื่องง่ายๆ ที่เขาจะชิงตำแหน่งตัวจริงมาได้ เพราะเขาสองคนนั้นเป็นนักเตะระดับโลก แต่ตอนนี้ก็สายไปแล้วที่อาร์เซนอลจะดึงเขากลับไป เพราะสิ่งหนึ่งที่พวกเขาไม่เคยรู้ และถือเป็นการทำผิดพลาดในการปล่อยตัว เบนท์ลีย์ ก็คือ เบนท์ลีย์ เป็นแฟนสเปอร์สมาตั้งแต่ไหนแต่ไรแล้ว"


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์