เหยินน้อยชี้เก๋าผสมเด็กช่วยบราซิลซิวทอง

โรนัลดินโญ่ ตัวรุกทีมชาติบราซิล มั่นใจทัพบราซิลชุดสู้ศึก ปักกิ่งเกมส์ จะผสมผสานความสดของวัยรุ่นกับประสบการณ์ คว้าเหรียญทองโอลิมปิกได้สำเร็จแน่นอน

โรนัลดินโญ่ เพลย์เมกเกอร์ทีมชาติบราซิล ออกมากล่าวเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 31 ก.ค.ที่ผ่านมา ว่า

ทัพนักเตะบราซิลจะผสมผสานความสดของบรรดานักเตะอายุน้อยและประสบการณ์เข้าด้วยกัน เพื่อเดินหน้าคว้าเหรียญทองศึกลูกหนังโอลิมปิกมาครองให้ได้เป็นครั้งแรก ในศึกโอลิมปิก 2008 ที่กรุงปักกิ่ง ประเทศสาธารณรัฐประชาชนจีน ซึ่งจะระเบิดในระหว่างวันที่ 8-24 ส.ค.นี้

ทั้งนี้ แม้จะคว้าแชมป์โลกมาครองได้ถึง 5 สมัย
 
แต่ขุนพลทีมชาติบราซิล ยังไม่เคยคว้าเหรียญทองโอลิมปิกมาครองได้เลยแม้แต่ครั้งเดียวโดยทำได้ใกล้เคียงที่สุดแค่เหรียญเงิน ในปี1984 และ 1988 และเหรียญทองแดงในปี 1996 เท่านั้น โดย เจ้าเหยินน้อย กล่าวในระหว่างการฝึกซ้อมร่วมกับทีมชาติบราซิลชุดสู้ศึก ปักกิ่งเกมส์ ซึ่งยกทัพไปถึงประเทศเวียดนามเมื่อวันอังคารที่ผ่านมาว่า เรามีนักเตะอายุน้อยหลายคนที่มีประสบการณ์ และตนเองก็คิดว่ามันจะเป็นสิ่งที่สร้างความแตกต่างให้กับเรา ก่อนหน้านี้ เราปล่อยให้โอกาสในการคว้าเหรียญทองหลุดลอยไปหลายต่อหลายครั้งแล้ว มีทีมดีๆ หลายทีม ที่เคยลงเล่นในฟุตบอลโอลิมปิก และเราก็ไม่เคยคว้าเหรียญทองมาคล้องคอได้เลย ตอนนี้เรามีโอกาสแล้ว เพราะเรามีทีมที่ยอดเยี่ยม นักเตะในทีมจะทุ่มเททุกอย่างเพื่อคว้าเหรียญรางวัลซึ่งมีความสำคัญสุดๆ กับเรามาครองให้ได้

เครดิต :
เครดิต : ที่นี่ดอทคอม บันเทิงดารา


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์