คันโตนาด่าโด้ อาจมีเลือดโง่

เอริก คันโตนา หนึ่งในตำนานแมนฯ ยูไนเต็ด

ยุคทศวรรษ 90 และอดีตเจ้าของเสื้อหมายเลข 7 สองคนก่อน คริสเตียโน โรนัลโด้ ออกมาจวกรุ่นน้องผู้นี้ด้วยถ้อยคำรุนแรงว่า "เลือดโง่" หากคิดจะย้ายจาก "ปีศาจแดง" ไปอยู่กับ รีล มาดริด แชมป์สแปนิช ลาลีกา
"เขายังเด็ก อาจจะอยากได้อะไรใหม่ๆ ตามนิสัยเด็ก ผมเข้าใจหากเขาจะย้ายไปรีล แต่หากจะย้ายด้วยเหตุผลอื่น ผมคิดว่าคงเป็นเรื่องโง่ของคนที่มีเลือดโง่อยู่ในตัวแน่"


 ก่อนหน้านี้ "ก็องโต" ถือเป็นผู้เล่นริมเส้นสไตล์คลาสสิกคนหนึ่งของ เซอร์อเลกซ์ เฟอร์กูสัน และใช้ชีวิตอยู่ในย่านโอลด์ แทรฟฟอร์ด ถึง 6 ฤดูกาลแข่งขัน ก่อนแขวนสตั๊ดในปี 1997 ล่าสุดเป็นโค้ชฟุตบอลชายหาดทีมชาติฝรั่งเศส ด้วยวัย 42 ปี แต่ก็ปฏิเสธว่าต้องการมาเป็นผู้จัดการทีม "เรดอาร์มี่" แถมกล่าวติดตลกว่าจะเป็นเรื่องมหัศจรรย์ที่จะเชื่อพอๆ กับคำว่าเป็นไปไม่ได้


 ขณะที่ ไรอัน กิ๊กส์ ปีกวัย 34 ปี

ที่โด่งดังจากชุดแชมป์เอฟเอ ยูธ คัพ 1992 และยังคงอยู่ในทีมชุดปัจจุบัน กล่าวถึงคำว่า"ทาสนักฟุตบอล" หลังจาก โรนัลโด้ เห็นด้วยกับ เซปป์ แบล็ตเตอร์ ประธานสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) ต่อการที่ยูไนเต็ดไม่ยอมขายเขาไปอยู่ในถิ่นซานติอาโก เบอร์นาบิว ว่า "นักเตะมากมายต้องการทำเงินให้ได้มากที่สุด ไม่ใช่เขาเป็นคนไม่ดี แต่ทีมที่เขาอยู่ด้วยไม่ใช่บ้านของเขาต่างหาก อาทิ ผม, แกรี เนวิลล์ และ พอล สโคลส์ ที่ยังคงอยู่ด้วยกันมาเกิน 10 ปีที่นี่ ก็เพราะที่นี่คือบ้านของเรา เราจะย้ายไปไหน คุณอาจจะยกย่องเราว่าเป็นเด็กดี แต่อาจไม่ใช่ทั้งหมด และต้องไม่ลืมว่าฟุตบอลสมัยใหม่มีเรื่องของเอเย่นต์นักกีฬาเข้ามาเกี่ยวข้อง ดังนั้นพวกเขาที่ทำหน้าที่เหมือนผู้จัดการส่วนตัวจะถามถึงเรื่องเงินก่อนใจของนักเตะ"


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์