คาเปลโล่แนะแลมพาร์ดอยู่เชลซีต่อ

ฟาบิโอ คาเปลโล่ ผู้จัดการทีมชาติอังกฤษ แนะนำให้แฟรงก์ แลมพาร์ด ค้าแข้งอยู่กับเชลซีต่อไป เพราะหากย้ายไปอยู่กับอินเตอร์ มิลาน อาจมีอุปสรรคในเรื่องของการเดินทางเข้ามาเกี่ยวข้องเมื่อต้องกลับมารับใช้ชาติ

แลมพาร์ดตกเป็นข่าวได้รับความสนใจจาก "งูใหญ่"อินเตอร์ มิลาน เนื่อง จากโฮเซ่ มูรินโญ่ กุนซือคนใหม่ต้องการดึงตัวมิดฟิลด์วัย 30 ปีไปร่วมงานกัน อีกครั้ง แต่เชลซีไม่ต้องการปล่อยตัวแม้นักเตะเหลือสัญญาอีกแค่ปีเดียว และยัง ไม่สามารถบรรลุข้อตกลงเรื่องสัญญาใหม่ ขณะที่คาเปลโล่ นายใหญ่สิงโตคำรามซึ่งเวลานี้อยู่ในประเทศไทยเพื่อช่วยอบรมโค้ช ออกมาบอกให้แลมพาร์ดปักหลักอยู่ในถิ่นสแตมฟอร์ด บริดจ์ต่อไป เชื่อว่าจะเป็นผลดีกับทีมชาติอังกฤษ "ในฐานะโค้ชทีมชาติอังกฤษ ผมอยากให้แลมพาร์ดเล่นอยู่ในเมืองผู้ดี เพราะจะได้ไม่ต้องเดินทาง"

คาเปลโล่ยังกล่าวถึงการพาทีมชาติอังกฤษไปลุยศึกฟุตบอลโลก 2010 อีกด้วยว่า

"ตนลำบากกว่ากุนซือคนอื่นๆ เพราะในพรีเมียร์ลีกมีตัวเลือกน้อย มีผู้เล่นอังกฤษแค่ 35 เปอร์เซ็นต์เท่านั้น แต่ว่าอิตาลีมีถึง 72 เปอร์เซ็นต์" พร้อมกันนี้ กุนซือชาวอิตาลียังเผยถึงเดวิด เบ๊กแฮม มิดฟิลด์วัย 33 ปีเช่นกันว่า หากนักเตะยังฟิตและเล่นได้ดีก็มีโอกาสติดทีมอีก

นอกจากนี้ คาเปลโล่ประกาศอีกว่างานคุมทีมชาติอังกฤษจะเป็นงานสุดท้ายของตน โดยเตรียมวางมือหลังจบศึกฟุตบอลโลก 2010 ที่แอฟริกาใต้

ซึ่งสัญญาจะหมดลงพอดี "การทำงานภาคสนามของผมจะจบลงกับทีมชาติอังกฤษ" คาเปลโล่กล่าว และเสริมว่าอยากปิดฉากอาชีพผู้จัดการทีมด้วยการพาอังกฤษจบ 1 ใน 3 อันดับแรกในฟุตบอลโลกที่แอฟริกาใต้

ทางด้านหลุยส์ เฟลิเป้ สโคลารี่ ผู้จัดการทีมเชลซี ยืนยันว่าสไตล์การทำทีมของตนจะไม่มีทางเหมือนกับโฮเซ่ มูรินโญ่ อดีตกุนซือชาวโปรตุเกส อย่างที่วิจารณ์กันอย่างแน่นอน

สิ่งสำคัญที่สุดในการทำงานของตนนั้นก็เหมือนกับที่ทำในสมัยคุมทีมชาติบราซิล และทีมชาติโปรตุเกส นั่นก็คือ ทีมจะต้องเล่นเพื่อชัยชนะเป็นสำคัญ และคงจะให้ทีมเล่นในสไตล์เปิดเกมรุกมากขึ้นกว่าเดิม

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์