ธีโอ วัลคอตต์ เพชรเม็ดใหม่วงการลูกหนังผู้ดี

ธีโอ วัลคอตต์ เพชรเม็ดใหม่วงการลูกหนังผู้ดี


ในรอบปีที่ผ่านมาหากให้เอ่ยชื่อนักเตะดาวรุ่งพุ่งแรงทุกคนคงมองไปที่ เลโอเนล เมสซี่ นักเตะพรสววรค์สูงค่ายบาร์เซโลน่าเป็นลำดับแรก แต่ ณ วันนี้ ธีโอ วัลคอตต์ หัวหอกดาวโรจน์ของ นักบุญ เซาแธมป์ตัน กลายเป็นดาวรุ่งเบอร์หนึ่งที่กำลังถูกจับตามองเป็นอย่างมาก

เจ้าหนูวัย 16 ปี โชว์ฟอร์มให้กับ เดอะ เซนต์ส ได้อย่างยอดเยี่ยมในซีซั่นนี้ จนถูกคาดหมายว่าจะเป็นอนาคตของวงการลูกหนังเมืองผู้ดี และตกเป็นที่หมายปองของบรรดาทีมยักษ์ใหญ่ โดยเฉพาะกับ ไอ้ปืนใหญ่ อาร์เซน่อล ที่หมายมั่นปั้นมือที่จะคว้าหัวหอกดาวรุ่งคนนี้มาร่วมทัพให้ได้เพื่อจะปั้นให้เป็นตัวตายตัวแทนของเธียรี่ อองรี ในอนาคต


วัลคอตต์ ได้รับการยอมรับว่ามีฝีเท้าเกินตัว และมีลีลาการเล่นละม้ายคล้ายกับ บักแหนม ดาวยิงเบอร์หนึ่งของปืนโต แม้เจ้าตัวจะมีสรีสระที่เล็กสูงแค่ 5 ฟุต 7 นิ้ว แต่ทีเด็ดของวัลคอตต์อยู่ที่ความสด,ความเร็วจี๊ดจ๊าดและเปี่ยมไปด้วยเทคนิค

วัลคอตต์ ฉายแววเก่งกาจมาตั้งแต่เด็กๆหลังจากเขาได้เข้ามาเรียนศาสตร์ลูกหนังในอะคาเดมี่ของเซาแธมป์ตันตอนอายุ 12 ขวบ เขาซึมซับ เรียนรู้และพัฒนาฝีเท้าได้อย่างรวดเร็ว และเพียงแค่ 2 ปีที่เข้าร่วมอะคาเดมี่นักบุญเขาพาทีมเข้าชิงแชมป์เอฟเอ ยูธ คัพได้เป็นผลสำเร็จและหลังจากนั้นอีก 2 ปีเขาก็ก้าวกระโดดขึ้นมาร่วมทัพกับทีมชุดใหญ่ได้อย่างเหลือเชื่อ

วัลคอตต์ประเดิมสนามให้ทีมชุดใหญ่ของเซาแธมป์ตันเป็นเกมแรกตอนอายุ 16 ปีกับอีก 143 วันโดยมีคู่ต่อกรคือวูล์ฟแฮมตัน วันเดอร์เรอร์ และนับจากวันนั้นจนถึงวันนี้เขาเล่นให้กับนักบุญไปแล้ว 20 เกมโดยเป็นการลงเล่นในฐานะตัวจริง 12 นัดและยิงซัลโวประตูคู่แข่งไปแล้ว 4 ตุง นอกจากนั้นเขายังถูกเรียกไปติดทีมชาติอังกฤษชุดยู-17 ถึง 14 นัดและซัดไปได้ห้าประตูด้วยกัน

จะว่าไปแล้ววัลคอตต์มีเส้นทางบนถนนลูกหนังที่คล้ายคลึงกับเวย์น รูนี่ย์ ไม่น้อยเพียงแต่เป็นการแจ้งเกิดบนเวทีคนละระดับ รูนี่ย์แจ้งเกิดบนสังเวียนพรีเมียร์ลีกกับช็อตตะบันไกลให้เอฟเวอร์ตันหยุดสถิติชนะรวดติดต่อกันของอาร์เซน่อลด้วยวัย 16 ปี

ส่วนวัลคอตต์อุแว้บนเวทีแชมเปี้ยนชิพด้วยลูกชิพสุดมหัศจรรย์จากระยะ 30 หลาเป็นประตูชัยให้ทีมเชือดลูตัน ทาวน์ (ทีมที่ยิงหงส์แดงได้ถึง3เม็ด) เมื่อปลายปีที่แล้ว

ด้วยฟอร์มเช่นนี้จึงทำให้เจ้าหนูสิงห์นักเตะคนนี้กลายเป็นเป้าหมายของหลายๆทีมทั้งสเปอร์ส,ลิเวอร์พูล,เชลซี รวมไปถึงรีล มาดริดแห่งลาลีกา สเปน แต่ทีมที่ดูเอาจริงเอาจังกับการล่าลายเซ็นของวัลคอตต์เห็นจะเป็นเดอะ กันเนอร์ส อาร์เซน่อล และมีทีท่าว่าจะสมหวังเสียด้วยเมื่อเจ้าตัวมีเธียรี่ อองรี เป็นฮีโร่ประจำใจและมุ่งมั่นที่อยากจะได้ลงเล่นเคียงข้างบักแหนมเป็นทุนอยู่แล้ว

ผมชอบเขา และสนใจในตัวเขา แต่มันเป็นเรื่องยากสำหรับผม ที่จะพูดอะไรมากไปกว่านี้ ผมไม่สามารถบอกคุณได้มากไปกว่านั้นหรอก ธีโอ วัลคอตต์ เป็นความหวังอันยิ่งใหญ่สำหรับอังกฤษ มีสโมสรมากมายที่เฝ้ามองดูเขาอยู่ และแน่นอนว่าเราเป็นหนึ่งในนั้นด้วย ผมชอบแนวทางที่เขาลงเล่นในเกม รวมถึงการเคลื่อนที่ของเขาด้วย เขาเป็นผู้เล่นที่อันตราย และรักที่จะลงสนาม เขามีคุณภาพมากมายอยู่ในตัว อาร์แซน เวนเกอร์ กุนซือชาวฝรั่งเศส เปิดปากยอมรับว่าสนใจในตัวไอ้หนูดาวรุ่งของเซาแธมป์ตัน


แม้จะมีข่าวกระฉ่อนเมืองผู้ดีว่าปืนโตตกลงคว้าตัววัลคอตต์เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ด้วยเม็ดเงินถึง 10 ล้านปอนด์ แต่ข่าวก็ยังเป็นแค่ข่าว ปัจจุบันวัลคอตต์ยังเป็นสมบัติของนักบุญเหมือนเดิมเมื่อ รูเพิร์ต โลว์ ประธานสโมสร เซาแธมป์ตันออกโรงปฏิเสธข่าวลือดังกล่าว

เราไม่คิดว่า มันเป็นเรื่องถูกต้องหาก ธีโอ จะอำลา เซาแธมป์ตัน เขาเติบโตมาจากศูนย์ฝึกฟุตบอลที่แข็งแกร่งของพวกเรา และได้ลงเล่นในทีมชุดใหญ่เป็นประจำ แถมเขายังชื่นชอบสโมสรแห่งนี้อีกด้วย เราได้รับการสอบถามถึงตัวเขาจากหลายสโมสร แต่เรายังไม่เคยได้รับข้อเสนอที่เป็นทางการ เราไม่เคยตกลงทำสัญญาใดๆ ที่จะขายเขาออกไปจากทีม


ดูคลิป VDO ของ ธีโอ วัลคอตต์
แม้ปัจจุบัน วัลคอตต์ จะยังสวมชุดลายแดง-ขาวล่าตาข่ายให้กับนักบุญอยู่ แต่อนาคตข้างหน้าไม่มีใครรับประกันได้ว่าดาวยิงวัยกระเตาะค้าแข้งในในถิ่น เซนต์ แมรี่ส์ ต่อไป เพราะวัลคอตต์ ยังไม่ได้เซ็นสัญญาเป็นนักเตะอาชีพอย่างเต็มตัวกับ เซาแธมป์ตัน จนกว่าจะถึงวันที่ 16 มี.ค.นี้ ซึ่งเป็นวันเกิดครบรอบ 17 ปี และตามกฎของสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) ระบุว่า หัวหอกดาวรุ่งมีสิทธิ์เซ็นสัญญากับทีมอื่นได้หลังอายุครบ 17 ปี โดยที่ เดอะ เซนต์ส จะได้รับเงินค่าตอบแทนเป็นการชดเชย

คงต้องรอดูกันต่อไปว่า ธีโอ วัลคอตต์ จะตัดสินอนาคตตัวเองอย่างไรจะย้ายไปหาความท้าทายใหม่ๆและรับมือกับความกดดันกับทีมยักษ์ใหญ่หรือจะอยู่ขัดเกลาฝีเท้าไปเรื่อยๆรอวันเติบใหญ่กับเซาแธมป์ตันต่อไปไม่เกินสิ้นเดือนนี้ได้รู้กัน....

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์