เบคแคม กับการค้าแข้งเมืองลุงแซม

ฟาดแข้งในศึกเมเจอร์ลีก ซอคเกอร์ สหรัฐอเมริกา กับทีมลอสแอนเจลิส กาแล็คซี เป็นฤดูกาลที่ 2 แล้ว

สำหรับ “เจ้าพ่อลูกนิ่ง” เดวิด เบคแคม มิดฟิลด์ซูเปอร์สตาร์สุดหล่อทีมชาติอังกฤษ วันนี้เรามาติดตามดูผลงานภาพรวมของหนุ่มเบคส์ นับตั้งแต่ย้ายจาก “ราชันชุดขาว” รีล มาดริด เซ็นสัญญามาค้าแข้งกับ กาแล็คซี ตั้งแต่เมื่อวันที่ 11 ม.ค.ปี 2007
 
ในฤดูกาลที่แล้ว เบคแคม
ลงสนามให้ กาแล็คซี 7 นัด เป็นตัวจริง 5 สำรอง 2 รวมเวลาทั้งหมด 252 นาที มีโอกาสยิง 8 ครั้ง แต่ทำประตูไม่ได้เลย ส่งให้เพื่อนยิง 2 ครั้ง
 
ส่วนในฤดูกาลนี้ เบคแคม ลงสนามให้ทีมไปแล้ว 15 นัด เป็นตัวจริงทั้งหมด รวมเวลา 1,348 นาที มีโอกาสยิง 25 ครั้ง ทำได้ 5 ประตู ส่งให้เพื่อนยิง 7 ประตู
 
สำหรับผลงานของทีมบนตารางอันดับ ลอส แอนเจลิส กาแล็คซี


อยู่ที่ 2 ของสายตะวันตก ลงเตะ 17 นัด ชนะ 6 เสมอ 5 แพ้ 6 ยิงได้ 36 ประตู เสีย 33 ประตู มี 23 แต้ม ตามหลังจ่าฝูง รีล ซอลต์ เลค แค่แต้มเดียว ผลงานในบ้าน ลงเตะ 10 นัด ชนะ 4 เสมอ 3 แพ้ 3 ยิงได้ 23 เสีย 18 ผลงานนอกบ้าน ลงเตะ 7 นัด ชนะ 2 เสมอ 2 แพ้ 3 ยิงได้ 13 เสีย 15 มีโอกาสผ่านเข้าสู่รอบเพลย์   ออฟสูง หากยังรักษาระดับผลงานการเล่นไว้ได้ต่อไป
 
แต่ในเรื่องของการลุ้นแชมป์ถือว่า

เป็นเรื่องยากลำบากไม่ใช่น้อย แม้ฤดูกาลนี้จะได้ รุด กุลลิท กุนซือชาวดัตช์ที่มีประสบการณ์สูง มาทำหน้าที่ แต่ตัวผู้เล่นโดยรวมถือว่า ยังด้อยกว่าทีมอื่น ๆ อยู่ เพราะมีตัวชูโรงในเกมรุก อย่าง แลนดอน โดโนแวน ดาวยิงทีมชาติสหรัฐอเมริกา และ เบคแคม เท่านั้น ขณะที่เกมรับไม่มีนักเตะตัวหลักที่ไว้วางใจได้เลย
 
ทั้งนี้ หาก กาแล็คซี หวังจะเป็นแชมป์ คงต้องลุ้นให้ เบคแคม และโดโนแวน งัดฟอร์มสุดยอดออกมาโชว์ได้ทุกนัด หรือไม่ก็จำเป็นต้องหากองหลังชั้นดีมาเสริมทัพในช่วงที่ตลาดนักเตะเปิดตัว.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์