แฉทักษิณเล่นของทำฮวงจุ้ยใต้สนาม เรือใบ

เดลี มิร์เรอร์ สื่อชื่อดังแห่งเมืองผู้ดี เปิดเผยว่า
 
พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร เจ้าของสโมสร "เรือใบสีฟ้า" แมนฯ ซิตี้ มีความเชื่อในเรื่องโชคลางของขลังเป็นอย่างมาก หลังมีการทำพิธีเสริมดวงตามหลักฮวยจุ้ยจีนด้วยการฝังลูกแก้วคริสตัลเอาไว้บริเวณใต้พื้นสนาม ซิตี้ ออฟ แมนเชสเตอร์ เพราะมีความเชื่อว่าจะช่วยบารมีทำให้ทีมประสบความสำเร็จในทุกๆ ด้าน สำหรับช่วงฤดูกาลใหม่ที่กำลังจะมาถึงนี้


"เรือใบสีฟ้า" ได้มีการนำลูกแก้วมาฝังเอาไว้บริเวณใต้พื้นสนามหญ้า เพราะมีความเชื่อว่า

สิ่งนี้น่าที่จะช่วยส่งเสริมในเรื่องของขวัญกำลังใจให้นักเตะทุกคนฮึดสู้ในยามที่เผชิญหน้ากับทีมคู่แข่งภายในสังเวียนแข้งของตัวเอง โดยลูกแก้วบางส่วนได้ถูกฝังเอาไว้ที่บริเวณวงกลมกลางสนามเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ส่วนอีกจำนวนหนึ่งซึ่งมีทั้งหมด 12 ลูกกำลังถูกนำไปฝังลงในบริเวณมุมธงทั้ง 4 ด้าน แบ่งเป็นมุมละ 3 ลูก


พร้อมกันนี้ แมนฯ ซิตี้ ยังมีแผนการเตรียมนำลูกแก้วอีก 100 ลูกไปฝังเอาไว้ในเสาคอนกรีตบริเวณรอบสนาม เพื่อเป็นการทำตามความเชื่อที่ว่า พิธีกรรมนี้จะช่วยให้สนามซิตี้ ออฟ แมนเชสเตอร์ ที่มีมูลค่าสูงถึง 90 ล้านปอนด์ (ประมาณ 5.85 พันล้านบาท) กลายเป็น "ศูนย์กลางของพลัง" โดยคาดว่าพิธีการเสริมฮวงจุ้ยดังกล่าวจะแล้วเสร็จก่อนวันอาทิตย์ 17 สิงหาคมนี้ ซึ่งเป็นช่วงที่ศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เริ่มทำการฟาดแข้งฤดูกาลใหม่พอดี


ขณะเดียวกัน ไซมอน บราวน์ ผู้เชี่ยวชาญเรื่องฮวงจุ้ยของเมืองผู้ดี กล่าวว่า

ลูกแก้วเหล่านี้ถูกนำมาจากหุบเขาที่ลึกมาก การนำลูกแก้วมาใส่เอาไว้บริเวณใต้สนามจะช่วยให้บริเวณนั้นมีพลังเกิดขึ้น คล้ายๆ กับความเชื่อของศาสนาคริสต์ นิกายคาทอลิก ที่ต้องมีการติดไม้กางเขนเอาไว้ที่บริเวณกำแพง ซึ่งความเชื่อเหล่านี้เป็นเรื่องที่มีความสำคัญต่อคนไทยเป็นอย่างมาก


นอกจากนั้น บราวน์ ยังแนะนำว่า
 
หาก แมนฯ ซิตี้ ต้องการให้สิ่งเหล่านี้มีผลดีต่อผู้เล่นจริงๆ ก็ควรที่จะมีการเปลี่ยนสีเสื้อชุดเหย้าจากเดิมที่เป็นสีฟ้าให้เป็นสีแดงเหมือนอย่างที่ "ปีศาจแดง" แมนฯ ยูไนเต็ด คู่ปรับร่วมเมืองสวมใส่มานานแล้ว เนื่องจากสีแดงมีพลังอานุภาพมากกว่าสีฟ้านั่นเอง


อย่างไรก็ตาม เดลี มิร์เรอร์ ได้อ้างคำพูดของแฟนบอล "เรือใบสีฟ้า" รายหนึ่งว่า

พิธีกรรมดังกล่าวเป็นเรื่องที่ประหลาดสำหรับพวกเขา เพราะแฟนบอลรุ่นเก่าของสโมสรบางคนไม่ค่อยมีความเชื่อในเรื่องแบบนี้ แต่เจ้าของทีมชาวไทยกลับมีความเชื่อในเรื่องโชคลางแบบตะวันออก ซึ่งมันไม่ใช่เรื่องที่เสียหายแต่อย่างใด แต่ก็แอบหวังว่า ลูกแก้วเหล่านี้น่าที่จะช่วยยกระดับผลงานของทีม รวมถึงเรื่องสถานะทางการเงินให้ดีขึ้นกว่าเดิม


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์