ไอซ์เบิร์กเตือนแลมพ์สอย่าย้ายมาเซเรียอา









ไอซ์เบิร์กเตือนแลมพ์สอย่าย้ายมาเซเรียอา

เดนนิส เบิร์กแค้มป์ อดีตหัวหอกดังชาวดัตช์ของ อาร์เซน่อล และ อินเตอร์ แนะ แฟร้งค์ แลมพาร์ด อยู่ เชลซี ต่อดีที่สุด เพราะ เซเรีย อา ไม่สนุกเลยสัดนิดเดียว เหตุไม่ได้เน้นฟุตบอลเกมบุก และแคร์แต่ผลการแข่งขัน ที่เสมอไม่ต่างจากชนะ


เดนนิส เบิร์กแค้มป์ อดีตหัวหอกชาวดัตช์ของ อาร์เซน่อล แสดงความเป็นห่วงเป็นใยไปถึง แฟร้งค์ แลมพาร์ด มิดฟิลด์ทีมชาติอังกฤษของ เชลซี กรณีมีข่าวลือว่า จ่อเก็บของย้ายมาเล่นกับ อินเตอร์ มิลาน เต็มแก่ โดยบอกว่า จากประสบการณ์ส่วนตัวที่เคยเล่นให้ทีม เนรัซซูรี่ ในเวที กัลโช่ เซเรีย อา มาก่อน ทำให้รู้ว่าไม่มีที่ไหนจะดีกว่า พรีเมียร์ลีก อีกแล้ว


หลังจากโด่งดังกับ อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม ในลีกบ้านเกิด เบิร์กแค้มป์ ย้ายมาเล่นกับ อินเตอร์ ในปี 1993 แต่ 2 ปีเท่านั้น ก็เผ่นแน่บ เพราะยิงได้ 11 ลูกจาก 50 นัด โดยเลือกมาเล่นใน อังกฤษ กับ ปืนใหญ่ จนกลายเป็นตำนานที่เหล่า กันเนอร์ส เคารพบูชา


พอคุณเล่นใน พรีเมียร์ลีก แล้ว คุณจะรู้เลยว่าไม่มีที่ไหนดีกว่านี้แล้ว มันยากมากที่จะหาความสวยงามของฟุตบอลอิตาเลียน หัวหอกฉายา ไอซ์เบิร์ก กล่าว และเอ่ยถึงสาเหตุที่ตัวเองล้มเหลวในลีกมะกะโรนีว่า เพราะที่ อิตาลี เน้นแท็กติกเป็นชีวิตจิตใจ


การรู้ว่า คุณแทบจะไม่ได้เล่นฟุตบอลเกมบุกอย่างแท้จริง เลยทำให้คุณห่อเหี่ยวหัวใจเมื่อต้องทำงานด้วยหลักการที่แตกต่างออกไป ปัญหาสำหรับนักเตะที่นิยมชมชอบเล่นฟุตบอลเกมบุกเป็นชีวิตจิตใจก็คือ คุณไม่สามารถเล่นตามเกมตัวเองได้


แฟนบอลที่นั่นมีความสุขแล้วกับผลเสมอ วันดีคืนดีพวกเขาถึงขนาดมองว่าผลเสมอไม่ต่างจากชัยชนะ ทั้งหมดที่นั่นเป็นเรื่องผลการแข่งขันเท่านั้น ผมเองก็แคร์ผลการแข่งขันเหมือนกัน แต่นักเตะที่ยิ่งใหญ่ก็คำนึงถึงสไตล์การเล่นด้วย เบิร์กแค้มป์ กล่าว

 


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์