ฟีฟ่าไม่กังวลจัดบอลโลก2010

ฟีฟ่า ยันตัดสิทธิ์เมืองพอร์ต เอลิซาเบธ ในการจัดศึก คอนเฟดเดอเรชั่นส์ คัพ 2009 ไม่มีผลกระทบต่อความพร้อมของแอฟริกาใต้สำหรับรับหน้าเสื่อ ฟุตบอลโลก 2010 อย่างแน่นอน ย้ำทุกอย่างนอกจากเรื่องนี้เปิดแต่ไฟเหลืองกับไฟเขียวสว่างโร่ทั้งนั้น ไม่มีไฟแดงให้ต้องกังวลเลยสักนิด

คณะกรรมการจัดการแข่งขันฟุตบอลโลก 2010 รอบสุดท้าย ที่ประเทศแอฟริกาใต้

ยืนยันเมื่อวันพุธที่ 9 ก.ค.ที่ผ่านมาว่าการดำเนินการจัดการแข่งขันฟุตบอล คอนเฟดเดอเรชั่นส์ คัพ ในปี 2009 จะยังคงเดินหน้าต่อไป หลังจากที่เมืองพอร์ต เอลิซาเบธ ถูกถอดสิทธิ์ในการจัดการแข่งขันรายการโหมโรงก่อนศึกใหญ่ในครั้งนี้ไปแล้ว

การตัดสินใจถอดสิทธิ์เมืองพอร์ต เอลิซาเบธ

เมืองชายฝั่งทะเลทางตอนใต้ของแอฟริกาใต้ เมื่อวันอังคารที่ 8 ก.ค.ที่ผ่านมา เนื่องจากฝ่ายเทคนิคระบุว่า
สนามของเมืองดังกล่าว ซึ่งเป็น 1 ใน 10 สังเวียนแข้ง เวิลด์ คัพ 2010 น่าจะเสร็จไม่ทันกำหนดเส้นตายทดสอบความปลอดภัยในเดือนมีนาคมศกหน้านั้น เท่ากับว่าทั้ง 5 สนามสร้างใหม่จะไม่มีเลยสักสนามที่จะได้ทดลองใช้งานในศึก คอนเฟดเดอเรชั่นส์ คัพ

อย่างไรก็ตาม เฌอโรม วัลช์เก้ เลขาธิการสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) กล่าวว่า

การตัดสินใจดังกล่าวไม่ควรจะถูกเหมาเอาว่าเป็นการลงคะแนนไม่ไว้วางใจศักยภาพของแอฟริกาใต้ในการเตรียมความพร้อมก่อนเปิดศึกลูกหนังชิงเจ้าโลกในอีก 2 ปีข้างหน้าแต่อย่างใด

วัลช์เก้ กล่าวว่า
 
"ยังไม่มีอะไรพร้อมเลยก็จริง แต่ทุกอย่างจะพร้อม และจะพร้อมสรรพสำหรับฟุตบอลโลกครั้งนี้แน่นอน มีไฟแดงสำหรับสนามของ พีอี (พอร์ต เอลิซาเบธ) และนั่นจึงเป็นเหตุผลว่าทำไมเราถึงต้องตัดสินใจ ไม่มีไฟแดงสำหรับเรื่องอื่นๆ และสิ่งต่างๆ ก็อยู่ที่ไฟเหลืองกับไฟเขียวเท่านั้น มันเป็นเรื่องปกติ เรารู้แน่แก่ใจอยู่แล้วว่าเราอยู่ตรงจุดไหนกันแน่ในเวลานี้"

ทั้งนี้ จากการเสียสิทธิ์ของเมืองพอร์ต เอลิซาเบธ จึงเท่ากับว่า
 
ศึก คอนเฟดเดอเรชั่นส์ คัพ 2009 ซึ่งจะมี แอฟริกาใต้, อิตาลี, สเปน, สหรัฐอเมริกา, บราซิล, อิรัก และ อียิปต์ มาร่วมวงโม่แข้งกันนั้น จะแข่งขันกันที่เมืองทางตอนเหนือของแอฟริกาใต้ล้วนๆ อาทิ โยฮันเนสเบิร์ก, พริทอเรีย, บลูมฟอนเทน และรัสเทนเบิร์ก

เครดิต :
เครดิต : ที่นี่ดอทคอม บันเทิงดารา


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์