ราอูลนำทัพแข้งราชันยี้โรนัลโด้ร่วมทีม

แข้งเงินล้านค่ายซานติอาโก้ เบอร์นาบิว
 
นำโดยราอูล กอนซาเลซ ดาวเตะลูกพี่ใหญ่ "ราชันชุดขาว"รีล มาดริด รวมหัวต่อต้านแผนการทุ่มเงินมหาศาลของบอร์ดบริหารเพื่อซื้อตัว "คริสเตียโน่ โรนัลโด้" ปีกจอมสับของทีมชาติโปรตุเกสมาจากแมนฯ ยู เชื่อจะทำให้ระบบทีมพังพินาศไม่ต่างจากยุครวมดาราเมื่อหลายปีก่อน

นักเตะมากประสบการณ์ของรีล มาดริด

ซึ่งมีราอูล กอนซาเลซ กองหน้ากัปตันทีม อีเคร์ คาซิยาส ผู้รักษาประตูทีมชาติสเปน และมิเชล ซัลกาโด้ กองหลังรุ่นเก๋าเป็นแกนนำรู้สึกผิดหวังกับแผนการซื้อตัวดาวเตะด้วยเงินมหาศาลของราม่อน กัลเดรอน ประธานสโมสรซึ่งเคยให้คำมั่นว่าจะไม่พาทีมเข้าสู่ยุคที่ทีมจะมีแต่นักเตะซุปเปอร์สตาร์ "กาแลกติกอส" และยืนยันว่าจะซื้อนักเตะดาวดังรายใดก็ตามจะต้องผ่านคุณสมบัติ 3 ข้ออันได้แก่ ข้อหนึ่ง นักเตะคนนั้นต้องเป็นที่ต้องการของทั้งเทรนเนอร์ และเจ้าหน้าที่ฝ่ายเทคนิคของสโมสร ข้อสอง อุปนิสัยของนักเตะคนใหม่ต้องสอดคล้องกับปรัชญาของสโมสร และข้อสุดท้าย อุปนิสัยของนักเตะคนนั้นต้องเข้ากันได้ดีกับผู้เล่นของมาดริด โดยเฉพาะอย่างยิ่งกัปตันทีมจะต้องพิจารณาแล้วว่า นักเตะรายใหม่จะเข้ามาทำให้ทีมพัฒนาไปในทางที่ดีขึ้น

โดย "เอล มุนโด้ เดปอร์ติโบ" สื่อดังในสเปนรายงานอีกว่า

คริสเตียโน่ โรนัลโด้ สอบตกทุกกรณี เนื่องจากบอร์ดบริหารไม่นำแผนการดังกล่าวขอความเห็นจากนักเตะอาวุโสในทีม เพราะรู้ดีว่านักเตะทุกคนจะต่อต้าน ซ้ำร้ายโรนัลโด้คือตัวการที่ทำให้รุด ฟาน นิสเตลรอย หัวหอกตัวเก่งของทีมต้องหอบเสื้อผ้าออกจากแมนฯ ยู เมื่อ 2 ปีก่อน ประกอบกับเงินค่าเหนื่อยที่รีล มาดริดจะให้โรนัลโด้ 10 ล้านปอนด์/ปี หลังหักภาษีแล้วสูงกว่านักเตะของมาดริดทุกคน แม้กระทั่งราอูล กอนซาเลซ ที่รับอยู่ 6.5 ล้านปอนด์/ปี ซึ่งสัญญาใหม่ที่ราอูลเพิ่งเซ็นกับทีมนั้นยังระบุอีกว่าจะต้องไม่มีผู้เล่นคนใดในทีมที่ได้รับค่าจ้างสูงกว่าเขา

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์