15 คะแนนโคตรเต็ม!ราฟาเอลตะบันงามหยดผีจัดคิวพีอาร์ 2-0

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดเดินหน้าสู่ถ้วยแชมป์สมัยที่ 20 ต่อไป เมื่อราฟาเอลโชว์ฟอร์มทั้งสกัดและยิงประตูโคตรสวยเบิกร่องก่อนกิ๊กส์ตบตอกตะปูฝังควีนส์ ปาร์ค เรนเจอร์ส 2-0 แม้จะเสียฟาน เพอร์ซี่แต่พวกเขาก็ทิ้งแมนเชสเตอร์ ซิตี้ไปขาดลอยถึง 15 คะแนนเข้าให้

พรีเมียร์ ลีก

วันเสาร์ที่ 23 กุมภาพันธ์ 2556


ควีนส์ ปาร์ค เรนเจอร์ส 0 - 2 แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

สนาม : ลอฟตัส โร้ด

ประตู :
0-1 ราฟาเอล น.23, 0-2 กิ๊กส์ น.80

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดจ่าฝูงพรีเมียร์ ลีกยกพลมาที่สนามของควีนส์ ปาร์ค เีรนเจอร์สเพื่อเป้าหมายการทิ้งแมนเชสเตอร์ ซิตี้ให้ห่างเป็น 15 คะแนนในตารางพรีเมียร์ ลีกก่อนสำหรับวันเสาร์นี้

รูนี่ย์มีอาการป่วยแม้ว่าจะกลับมามีชื่อทัน แต่ก็เป็นได้แค่ตัวสำรอง เฟอร์กูสันเลยจัดเอร์นานเดซลงคู่กับฟาน เพอร์ซี่ในแดนหน้าแทน

แดนกลางวันนี้เลือกจัดเอากิ๊กส์ที่ช่วงหลังฟอร์มดุลืมแก่ลงสนามในแดนกลาง เช่นกันกับทางนานี่ที่คึกคักเหลือเกินหลังกลับมามีชื่อในทีมอีกครั้ง

ด้านคิวพีอาร์แม้ว่าจะต้องเจอกับ ปีศาจแดง แต่พวกเขาต้องบุกเพื่อคะแนนอยู่แล้ว เพราะเล่นในบ้านและมีเป้าหมายการหนีตกชั้นให้ได้ในซีซั่นนี้ เพราะไม่ชนะใครมา 5 เกมติดแล้ว

ครึ่งแรก

ยัง ... ยังไม่มีอะไรมาก
ผ่าน 10 นาทีกองเชียร์และแช่งใจเย็นไว้ก่อน เพราะยังไม่มีจังหวะอะไรให้ได้เห็นมากนักสำหรับแมนฯยูไนเต็ด ดูแล้วเครื่องยังเย็นอยู่ ด้านคิวพีอาร์เองก็เตรียมตัวกันมาดี ทั้งกันทั้งโต้ได้ทุกท่วงท่า
ถั่วโขกแต่ไม่ยากเกินไป
นาทีที่ 16 อุตส่าห์กดสูตรใช้หลังหัวโหม่งอีกครั้งแต่มันเบาไปสำหรับจังหวะนี้ของเอร์นานเดซที่สอดขึ้นไปเทคตัวโหม่งบอลที่เพื่อนครอสมาจากด้านข้าง ก่อนบอลจะลอยหวิวๆโด่งทำท่าจะย้อยเสียบคาน เซซาร์เลยจัดการดีดตัวปัดออกหลังไปซะให้พ้นๆ

โอว มาย ก๊อด!ราฟาเอลวอลเล่ย์โลกตะลึง
นาทีที่ 23 อะไรจะเป็นลูกยิงวอลเล่ย์ที่สวยงามขนาดนี้สำหรับราฟาเอล เมื่อเซซาร์ทุบบอลที่ฟาน เพอร์ซี่ยิงมุมแคบยัดเข้าใส่ออกมาได้ แต่มันเข้าทางของแบ็คหย๋อยศักดิ์ที่วิ่งมาบวกทันที บอลเข้าเต็มข้อ ก่อนจะพุ่งเหินแหวกอากาศและกองหลังเข้าไปเสียบสามเหลี่ยมเสาไกลชนิดที่เซซาร์ต้องจำยอม แมนฯยูไนเต็ดขึ้นนำด้วยประตูงามหยด 1-0

เกมเป็นตึงๆไป
ผ่านครึ่งชั่วโมงพอได้ประตูขึ้นนำเหมือนจะโดนเฟอร์กี้สั่งมาว่าให้ค้อยๆเล่น ทางแมนฯยูไนเต็ดเลยไม่ได้ขยับขันโยกโขกใส่คิวพีอาร์ แต่เน้นการยืนตำแหน่งให้แน่นหนาแล้วหาโอกาสสวนกลับแทน เพราะยังไงก็ออกมาเตะกันนอกบ้าน

ช่วยสองต่อ!ราฟาเอลสกัดจากเส้น
นาทีที่ 35 ทั้งช่วยยิงช่วยกันเลยสำหรับราฟาเอลจากจังหวะการเตะมุมของคิวพีอาร์หลังแมนฯยูไนเต็ดโดนกดนอยู่พักใหญ่ ก่อนที่แซมบ้าจะขึ้นเบียดโขกได้ บอลพุ่งเข้ากรอบแน่นอนแล้ว แต่ก็เป็นราฟาเอลที่ยืนเฝ้าอยู่สกัดทิ้งออกมาได้ทัน

สุดตีนทั้งหมด!RVP วอลเล่ย์ติดเซฟ
นาทีต่อมา จังหวะนี้ต้องชมกันทั้งหมดเลยไล่ตั้งแต่ราฟาเอลที่เปิดบอลครอสเข้าเขตโทษอย่างเป๊ะ ก่อนที่ฟาน เพอร์ซี่จะไปรอเสาสองวอลเล่ย์ทะแยงเล่นทาง แต่เซซาร์ก็ล้มตัวปัดปลายมือเอาไว้ได้สวยมาก

ผีสะเทือน!RVP เจ็บต้องออก
นาทีที่ 41 ข่าวร้ายอย่างแน่นอนสำหรับแมนฯยูไนเต็ดเมื่อฟาน เพอร์ซี่มีอาการบาดเจ็บจากการไปปะทะกับช่างกล้องนอกสนามจนไม่สามารถที่จะฝืนเล่นต่อได้ ทำให้ต้องถอดเอาออกโดยด่วนแล้วส่งเวลเบ็คลงไปเล่นแทน

ผีจะสวนแต่พี่ติ๊กนอนเจ็บ
ก่อนจะจบครึ่งแรก แมนฯยูไนเต็ดเซ็งอยู่สักหน่อยเพราะพวกเขากำลังจะได้บอลสวนกลับผ่านนักเตะคิวพีอาร์ เพียงแต่ผู้ตัดสินต้องหยุดเกมเพราะเอฟร่านอนเจ็บคางอยู่ หลังจากไปโดนสตั๊ดของทาวเซนด์เข้าแบบไม่ได้ตั้งใจ

จบครึ่งแรกลงพร้อมกับความโกรธเกรี้ยวของเฟอร์กูสันที่แทบจะปรี่เดินเข้าหาผู้ตัดสินทันที ก่อนโวยวายยกใหญ่ แต่ไม่รู้ว่าอะไรบ้าง เอาว่าก่อนจะกลับมาเตะกันอีก 45 นาที แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดนำอยู่ 1-0

ครึ่งหลัง

ผีเล่นแบบยื้อๆ
ลงมาครึ่งหลังนี้ต้องลุ้นกันหน่อยสำหรับแฟนแมนฯยูไนเต็ด เพราะดูแล้ว ปีศาจแดง มาเล่รเหมือนยื้อเอาไว้ก่อนเต็มตัวเลย เพราะจะว่าไปก็เป็นการยากในการทำเกม ตรงกลางกิ๊กส์ค่อนข้างช้า ส่วนปีกสองข้างก็ไม่ได้ฟอร์มเปรี้ยง ยิ่งหอกคู่นี่ไม่ใช่ตัวทำเกมอยู่แล้ว เลยทำให้คิวพีอาร์มีจังหวะได้สวนขึ้นไปลุ้นเหมือนกัน เพียงแต่ยังไม่ลงล็อกเท่านั้นเอง
ผีเสียเองบ่อยไปนะ
ผ่านหนึ่งชั่วโมง แมนฯยูไนเต็ดเล่นเหมือนรอโดนเลย เพราะนอกจากจะบุกกันแบบงึกๆงักๆ พวกเขายังเก็บบอลไม่อยู่ ทำเสียทำหลุดกันหมด จนสุดท้ายเฟอร์กูสันทนไม่ไหวต้องส่งรูนี่ย์ลงไปเล่นแทนเอร์นานเดซแม้ว่าสภาพความฟิตจะไม่เต็มถัง ด้านคิวพีอาร์ก็จัดเรมี่ลงลุยเช่นเดียวกัน

นั่นไง!เรมี่ตะบัน-ลามะเอาอยู่
นาทีที่ 64 ก็ว่าเล่นเหมือนรอโดนสำหรับแมนฯยูไนเต็ดที่เสียบอลอีกรอบ สุดท้ายถูกสวนเป็นเรมี่ที่ได้บอล ก่อนตัดเข้าในแล้วตะบันอัดไปที่เสาแรก ยังดีเด เกอายืนคุมเอาไว้ได้อยู่ ปัดทิ้งออกหลังไปแบบตันท์ๆ ก่อนที่จะเสียวอีกดอกกับลูกเตะมุมที่แซมบ้าขึ้นได้ก่อนใคร เพียงแต่บอลมันพุ่งหลุดออกหลังไปนั่นเอง

ตามคาด ... พี่หนุ่มถูกเปลี่ยนเอารถด่วนแทน
อีก 4 นาทีต่อมา ถึงไม่รู้ว่าที่ส่งลงไปนั้นจะช่วยได้มากแค่ไหนแต่ยังไงคงต้องเปลี่ยนสำหรับแมนฯยูไนเต็ดที่ริมเส้นวันนี้ไม่มีอะไรเลย ถอดเอายังที่ช่วงหลังทำเสียบอลถี่ออกไป แล้วให้วาเลนเซียที่ช่วงหลังก็เปิดไม่เป็นลงไปเล่นแทน

เกมยังพลิกได้ทุกเมื่อ
เข้าสู่ช่วง 15 นาทีสุดท้าย สถานการณ์ยังเปลี่ยนได้เสมอกับสกอร์ที่ต่างกันอยู่แค่ลูกเดียวในตอนนี้ มาถึงตรงนี้แล้วถึงเกมบุกจะไม่จี๊ดจ๊าด แต่แมนฯยูไนเต็ดคงต้องนึกถึงเกมแน่นๆที่ไม่พลาดเอาไว้ก่อน ส่วนคิวพีอาร์ก็ต้องเร่งตัวเองขึ้นมาอีกหน่อย เพราะนอกจากจังหวะเรมี่แล้วที่เหลือยังไม่ได้ลุ้น

หมูยิงแบบนี้มันง่ายไป
นาทีที่ 76 น่าจะได้ประตูนำห่างจริงๆสำหรับแมนฯยูไนเต็ดในจังหวะที่นานี่ป้ายบอลให้เอฟร่าสอดขึ้นไปสุดเส้นกลัง ก่อนตบกลับให้กัยรูนี่ย์ที่ยืนตั้งป้อมในเขตโทษ แต่มีฮิลล์ยืนบังจังก้าอยู่ ไอ้หมูเหมือนคิดอะไรไม่ออกเลยยิงซะเลย สรุปคือติดบล็อกพลาดโอกาสไป

โก๋แดนสับแต่ติด
อีก 2 นาทีต่อมา นึกว่าจะหล่อซะแล้วสำหรับเวลเบ็คที่นานๆทีจะเห็นได้บอล เมื่อเขารับต่อมาจากรูนี่ย์ก่อนสับขาหลอกกองหลังคิวพีอาร์หักเข้ากลางได้แล้ว แต่จังหวะยิงกลับมีจีนาสพุ่งเข้ามาบล็อกไว้ได้ซะก่อน

ผีเป่าปาก!ขนดกหลุดยิงโคตรอำมหิต
นาทีที่ 80 หลังจากอึดอัดมาเกือบทั้งเกม ในที่สุดแมนฯยูไนเต็ดก็หายใจโล่งคอได้สักที เมื่อเวลเบ็คโชว์จังหวะการจ่ายเทพ แตะเร็วให้กิ๊กส์วิ่งเอาชนะกับดักล้ำหน้าก่อนจะเข้าไปยิงอัดด้วยซ้ายสวนตัวเซซาร์ที่เซฟไม่ไหวพุ่งเสียบตาข่ายอย่างเยือกเย็น แมนฯยูไนเต็ดทิ้ง 2-0

ช่วงเวลาที่เหลือก็มีจังหวะที่ได้ลุ้นกันทั้งสองฝ่าย แต่สุดท้ายแล้วไม่มีสกอร์เพิ่มเติมแต่อย่างใด ทำให้แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดเอาชนะควีนส์ ปาร์ค เรนเจอร์สไปได้ 2-0 ทิ้งห่างแมนเชสเตอร์ ซิตี้ที่จะเตะกับเชลซีในวันอาทิตย์นี้ไปเป็น 15 คะแนนเข้าให้แล้ว

รายชื่อนักเตะทั้งสองทีม

ควีนส์ ปาร์ค เรนเจอร์ส
: ฮูลิโอ เซซาร์, อาร์กมองด์ ตราโอเร่, คริสโตเฟอร์ แซมบ้า, โจเซ่ โบซิงวา, สเตฟาน เอ็มเบีย, คลิ้นท์ ฮิลล์, เจมี่ แม็คกี, เอสเตบัน กราเนโร่, บ๊อบบี้ ซาโมร่า, อเดล ทารับต์, แอนโดรส ทาวเซนด์

สำรองที่ไม่ได้ลงสนาม :

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด : ดาบิด เด เกอา, ราฟาเอล, ปาทริซ เอฟร่า, ริโอ เฟอร์ดินานด์, ไรอัน กิ๊กส์, เนมันย่า วีดิช, ไมเคิ่ล คาร์ริค, นานี่, แอชลี่ย์ ยัง, โรบิน ฟาน เพอร์ซี่, ฮาเวียร์ เอร์นานเดซ

สำรองที่ไม่ได้ลงสนาม :

















เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์