เยอรมันฉลองรับนักเตะรองแชมป์

ถึงจะได้ตำแหน่งรองแชมป์ยูโร 2008

กลับบ้าน แต่แฟนบอลเยอรมันกว่า 3 แสนคนแห่มาต้อนรับนักเตะและทีมงานแน่นแฟนไมล์ พื้นที่ชุมนุมแฟนบอลที่หน้าประตูแบรนเดนบวร์ก ในกรุงเบอร์ลิน ท่ามกลางบรรยากาศชื่นมื่น ไม่แพ้เมื่อคราวที่เยอรมันคว้าที่ 3 แชมป์บอลโลกในฐานะเจ้าภาพเมื่อ 2 ปีก่อน ในฝูงชนมีป้ายเขียนว่า "พวกคุณสุดยอด" และป้ายรูปถ้วยเขียนว่า "ขอบคุณนะ" ขณะที่เหล่านักเตะและทีมงานสวมเสื้อยืดมีข้อความ มุ่งไปข้างหน้าสู่ปี 2010 ซึ่งเป็นมหกรรมฟุตบอลโลก

 แฟนบอล ซึ่งส่วนใหญ่เป็นสาวๆ

ตะโกนเรียก "ชไวนี่" ให้กำลังใจ บาสเตียน ชไวน์สไตน์เกอร์ เป็นพิเศษ ส่วนมิชาเอล บัลลัก กัปตันทีมคิ้วแตก และลูคัส โพโดลสกี้ กับมิโรสลาฟ โคลเซ่ ได้เสียงเชียร์ลั่นไม่แพ้กัน

ชไวนี่ กล่าวว่า

"บรรยากาศในเยอรมันสุดยอดครับ เราหวังว่า เที่ยวหน้าจะนำถ้วยชัยชนะกลับบ้าน"


 ด้านบัลลัก กล่าวว่า
 
"เราคงมาถึงขั้นนี้ไม่ได้ถ้าปราศจากแฟนบอล นี่เป็นสิ่งสำคัญสำหรับทีมหน้าใหม่ของเรา"


 ส่วนเลห์มันน์ กล่าวว่า
 
"ยอดมากที่เรายังทำให้แฟนๆ ปลื้มได้ แม้ว่าเราจะแพ้ เป็นความรู้สึกที่ยอดเยี่ยมและให้กำลังใจฮึกเหิม"

ด้านบุคคลสำคัญในวงการฟุตบอลเยอรมัน

ไม่ว่า ฟรานซ์ เบ๊กเค่นบาวเออร์ เจอร์เก้น คลิ้นสมันน์ รวมถึงสื่อมวลชนฉบับต่างๆ ให้ความเห็นตรงกันว่า สเปนเป็นทีมที่สมควรได้แชมป์
เพราะเล่นดีกว่า และมีผลงานดีที่สุดในทัวร์นาเมนต์ ตั้งแต่แมตช์แรกถึงแมตช์สุดท้าย


 นางแองเกล่า แมร์เคิล นายกรัฐมนตรีกล่าวว่า

"การได้ที่ 3 ในฟุตบอลโลก มาจนเป็นที่ 2 ในยูโรหนนี้ มีความหมาย บางทีเราจะดีขึ้นอีกที่แอฟริกาใต้ ดิฉันบอกบัลลักว่า เราต้องรอไปอีกนิด จนกว่าจะได้ฉลองด้วยกัน เราต้องค่อยๆ ไปให้ถึง"


โยอาคิม เลิฟ กัปตันทีมชาติเยอรมัน ให้สัมภาษณ์หลังจบเกมชิงชนะเลิศยูโร 2008 ที่เยอรมันแพ้สเปน 0-1 ว่า
 
ชัยชนะของสเปนเป็นสิ่งที่สมควรได้แล้ว หลังเยอรมันคุมเกมได้ 15 นาทีแรก แต่จากนั้นสเปนพบจังหวะของตัวเองที่ทำให้เล่นดีขึ้น จนเยอรมันสู้ไม่ได้ ทีมเยอรมันเล่นดีไม่พอ ไม่ได้เล่นในฟอร์มที่ดีที่สุด ในครึ่งหลังตั้งใจกันว่าจะกดดันสเปน แต่ไม่อาจสร้างอันตรายได้ เราเล่นต่ำกว่าระดับที่มีศักยภาพที่จะเล่นได้ ซึ่งก็เป็นเรื่องยากสำหรับนัดชิง แต่โดยรวมแล้ว เราดีใจที่ผลงานทัวร์นาเมนต์ออกมาดีเช่นนี้

 "เราผิดหวังที่ไม่ชนะ แต่ก็พอใจในทัวร์นาเมนต์ ทีมทำสมบูรณ์แล้วใน 45 วันที่ใช้เวลาอยู่ด้วยกัน เราสนุกกันมากและกระตือรือล้น" เลิฟ กล่าว และว่า มีงานหนักยิ่งยวดในอีก 2 ปีข้างหน้า ทีมจะวิเคราห์สิ่งที่เกิดขึ้นทั้งหมดในทัวร์นาเมนต์นี้ หลังจากที่มาได้ไกล ใจนิ่ง และจะทำให้ดีกว่านี้


 "หากมองย้อนไปในสองปีที่ผ่านมา เราแสดงให้เห็นว่า เรามาเร็วมาก มาถูกทางในการเป็นทีมยุโรปแถวหน้า สิ่งที่รู้ก็คือเราจะต้องไม่เสียพลังและความแข็งแกร่งที่มี"


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์