ปธ.ฟีฟ่า เผย อาจให้อังกฤษจัดบอลโลก 2010 แทนแอฟริกาใต้

ประธานฟีฟ่า แย้ม อังกฤษ อาจได้เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันฟุตบอลโลก ปี 2010 แทนแอฟริกาใต้

นายโจเซฟ "เซปป์" แบล็ตเตอร์ ประธานสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (The Federation Internationale de Football Association : FIFA) คนปัจจุบัน ชาวสวิตเซอร์แลนด์ ได้ออกมาให้สัมภาษณ์โดยยอมรับว่า อังกฤษอาจจะได้เป็นเจ้าภาพในการจัดการแข่งขันฟุตบอลโลก ปี 2010 แทนแอฟริกาใต้

แบล็ตเตอร์ได้ออกมาให้สัมภาษณ์ในเรื่องดังกล่าว

หลังจากชมเกมฟุตบอลยูโร 2008 รอบชิงชนะเลิศที่ทีมสเปน พบกับเยอรมัน ในกรุงเวียนนา เมืองหลวงของออสเตรีย โดยระบุว่าในขณะนี้ทางฟีฟ่ามีความกังวลเกี่ยวกับปัญหาความล่าช้าในการก่อสร้างสนามกีฬาที่จะใช้ในการแข่งขันฟุตบอลโลก 2010 ,ปัญหาทางด้านความปลอดภัย , ปัญหาเกี่ยวกับการคมนาคมขนส่ง และปัญหาเกี่ยวกับการขาดแคลนไฟฟ้าของแอฟริกาใต้อย่างมาก ซึ่งอาจทำให้ฟีฟ่าจำเป็นต้องใช้แผนสำรอง ด้วยการหาประเทศอื่นที่มีความพร้อมมารับหน้าที่เป็นเจ้าภาพแทนแอฟริกาใต้

อย่างไรก็ตาม แบล็ตเตอร์ ยืนยันว่า
 
ทางฟีฟ่าจะให้เวลากับแอฟริกาใต้อย่างถึงที่สุด และจะทำการตัดสินใจว่าแอฟริกาใต้จะยังคงได้เป็นเจ้าภาพฟุตบอลโลกในอีก 2 ปีข้างหน้าหรือไม่ หลังจากเสร็จศึกฟุตบอลonfederations Cup ในปีหน้า ซึ่งจะถือเป็นทัวร์นาเมนท์ที่ใช้สำหรับทดสอบความพร้อมขั้นสุดท้ายของแอฟริกาใต้

ทั้งนี้ รายงานข่าวระบุว่า หากฟีฟ่าสรุปว่า
 
แอฟริกาใต้ ไม่พร้อมที่จะเป็นเจ้าภาพ ประเทศที่น่าจะได้ส้มหล่นเป็นเจ้าภาพแทน น่าจะเป็นอังกฤษ เนื่องจากเป็นประเทศที่มีความพร้อมมากที่สุดในขณะนี้

เครดิต :
เครดิต : ที่นี่ดอทคอม บันเทิงดารา


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์