เอาแน่!ยูโร2016เพิ่มเป็น24 ทีม

เอาแน่!ยูโร2016เพิ่มเป็น24 ทีม

แฟนบอลทั่วโลกอาจได้ดูยูโรกันยาวเหยียดเกินหนึ่งเดือนแน่นอนหลังยูฟ่าเห็นชอบมติการเพิ่มจำนวนทีมจาก 16 เป็น 24 ในอีก 8 ปีข้างหน้านี้

ข้อเสนอญัตติได้รับการสนับสนุนจากสมาชิกภาคีทั้ง 53 ประเทศอย่างท่วมท้นและการตัดสินใจขั้นสุดท้ายโดยคณะกรรมการยูฟ่าจะมีขึ้นในเดือนกันยายน

สัญญาณที่ทำท่าว่าจะลุล่วงโดยไร้ปัญหาคือการมีตติ้งของประธานสมาคมฟุตบอลต่างๆที่เวียนนาเมื่อวันเสาร์ไม่มีใครเสนอค้านแผนการนี้เลย

มันเป็นสิ่งที่ยูฟ่ามองว่าไม่ใช่ข้อเสียหายอะไรเลย มันก็แค่ใช้เวลาเตะมากขึ้นเท่านั้นแหละสมาคมฟุตบอลสก็อตแลนด์กล่าว

ในที่ประชุมหลายคนสนับสนุนนะ ทุกคนอยากเห็นการปรับเปลี่ยนครั้งนี้ ทุกๆคนมองเห็นแต่ประโยชน์และไม่มีใครพูดแย้งคัดค้านเลย

มันจะยิ่งทำให้รอบคัดเลือดดูน่าสนใจมากขึ้นเนื่องจากมีหลากหลายทีมเข้ามาร่วมกลุ่มและจะทำให้ในแต่ละกลุ่มมีลุ้นมากขึ้น

เราเพิ่งร่วงจากการเสียท่าให้อิตาลีและฝรั่งเศสแต่ภายใต้กฏใหม่เราจะได้ผ่านเข้ารอบสุดท้ายนะ

ส่วนโฆษกสหพันธ์ฟุตบอลอิตาลีกล่าวเสริมต่อว่า 100 % เลย มันจะเกิดขึ้นในปี 2016 และจะเป็นข่าวดีต่อชาติเล็กๆอย่างไม่ต้องสงสัย

ด้านมิเชล พลาตินี่ประธานยูฟ่าได้ออกตัวยืนยันไปก่อนหน้านี้แล้วว่าจำนวนทีมที่มากขึ้นจะไม่ส่งผลกระทบต่อคุณภาพของทัวร์นาเมนท์ยูโรแน่นอน

จำกันได้มั๊ย ผมได้แชมป์ยูโรปี 1984 ตอนที่มีแค่ 8 ทีม มันไม่แน่นอนว่ามัน 8 ทีมดีกว่า 16 ทีมหรือ 16 ทีมดีกว่า 24 หรือ 32 หรือ 54

ผมไม่เป็นกังวลถึงเรื่องคุณภาพหากเพิ่มจำนวนทีมอย่างอังกฤษ,เดนมาร์ก,ไอร์แลนด์,เบลเยียม,เซอร์เบีย,ยูเครนและบัลแกเรียที่ล้วนแล้วแต่มีคุณภาพในรอบสุดท้ายเช่นกัน

มันจะลดค่ารอบคัดเลือกลงหรือเปล่านะเหรอ? ผมเชื่อว่ามันก็ต้องมีคุณภาพบ้างแหละ ยังมีอีกหลายทีมน่าจะได้เข้ามาเล่นในยูโรและแม้กระทั่งช่วยทำให้ทัวร์นาเมนท์มีคุณภาพมากขึ้นด้วย


ขอขอบคุณเนื้อข่าวคุณภาพดีจากซ็อคเกอร์


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์