เลิฟมั่นใจอินทรีเหล็กซิวแชมป์ยูโร

โยอัคคิม เลิฟ บุนเดสเทรนเนอร์ทีมชาติเยอรมนี มั่นใจเต็มที่ว่า

ลูกทีม “อินทรีเหล็ก” จะสามารถผงาดคว้าแชมป์ฟุตบอลยูโร 2008 มาครองได้อย่างแน่นอน หลังจากพาทีมผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศสำเร็จ ด้วยการเฉือนชนะ ทีมชาติตุรกี แบบสุดสนุก 3-2 ที่สนามเซนต์  จาค็อบ ปาร์ค ในเมืองบาเซิล ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ เมื่อวันพุธที่ 25 มิ.ย. ที่ผ่านมา
 
ในเกมตัดเชือก ทีมเมืองเบียร์ ถูก ทีมเมืองไก่งวง ที่มีผู้เล่นให้ใช้งานเพียงแค่ 15 คน ยิงประตูขึ้นนำไปก่อนจาก อูเกอร์ โบราล ในนาทีที่ 22 แต่อีกแค่ 4 นาที “ชไวนี” บาสเตียน ชไวน์สไตเกอร์ ก็ซัดตีเสมอให้ทีมอินทรีเหล็ก ก่อนที่ มิโรสลาฟ โคลเซ จะโหม่งให้ เยอรมนี แซงขึ้นนำ ในนาทีที่ 79 แต่ เซมิห์ เซนเติร์ก กองหน้าตัวแสบของตุรกี ก็ซัดตีเสมอให้ทีมม้ามืดได้ก่อนหมดเวลา 4 นาที และเกมดูเหมือนจะต้องยืดเยื้อไปถึงช่วงต่อเวลาพิเศษ อย่างไรก็ดี ในนาทีสุดท้ายของเกม ฟิลิปป์ ลาห์ม แบ๊กจอมบุกของเยอรมนี เติมขึ้นมายิงประตูชัยให้ทีมได้อย่างเหลือเชื่อ ทำให้ เยอรมนี ชนะ ตุรกี 3-2 พร้อมกับผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศไปลุ้นแชมป์ยุโรปสมัยที่ 4 โดยจะรอพบผู้ชนะ“กระทิงดุ” สเปน ที่สนามแอร์นส์ต ฮัปเปิล สตาดิโอน ในกรุงเวียนนา ประเทศออสเตรเลีย ในวันอาทิตย์ 29 มิ.ย. ที่จะถึงนี้
 
เลิฟ เผยภายหลังจบเกมว่า

“มันเป็นเกมที่เหลือเชื่อที่สุด มันบ้ามาก และเป็นหนังชีวิตที่หักมุมตอบจบอย่างแท้จริง แต่ตอนนี้ ภายในทีมเรากำลังมีบรรยากาศของผู้ชนะ และเรามั่นใจเต็มที่ว่า เรามีความสามารถจะคว้าแชมป์ ในรอบชิงชนะเลิศ เรามั่นใจว่าเราจะทำผลงานได้เหมือนที่เราทำในวันนี้

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์