หัวหอกร่างยักษ์เซ็น 1 ปีซบ ครียา โซเวตอฟ ซามาร่า

หัวหอกร่างโย่งชื่อดังวัย 35 ปี ยาน โคลเลอร์  ยันไม่ตัดสินใจแขวนสตั๊ดล่าสุดได้ทำการเซ็นสัญญาเป็นเวลา 1 ปีครึ่งกับทีม ครียา โซเวตอฟ ซามาร่า ทีมชื่อดังในลีกหมีขาวเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยจะได้กลับไปวิ่งบนสังเวียนแข้งอีกครั้ง

ผมได้เคยดูสมัยที่กองหน้าร่างโย่งรายนี้กำลังโด่งดัง ตอนที่โคลเลอร์ลงเล่นให้กับ อันเดอร์เลช ในศึก
ยูฟ่าแชมป์เปี้ยนลีก หลังจากนั้นฟอร์มที่โดดเด่นได้ไปเข้าตาของโบรุสเซีย ดอร์ทมุนต์ อย่างจังถึงกับทุ่มเงินคว้าตัวไปร่วมทีม ตลอดเวลา 5 ปีที่อยู่กับเสือเหลืองผมได้เคยดูติดตามฟอร์มการเล่นมาพักหนึ่ง โดยสมัยนั้นจะมี ลาร์ส ริคเค่น ยาน โคลเลอร์ และ โทมัส โรซิกกี้ เป็นตัวทีเด็ดให้กับทีมมาโดดยตลอด โคลเลอร์ลงเล่นไปทั้งกับทีมเสือเหลือง 137 นัด ยิงไป 59 ประตู

พอขึ้นสู่ฤดูกาล 2006-2007 ผมจำได้เลยว่า โคลเลอร์ ประกาศไม่ต่อสัญญาและช่วงนั้นข่าวเกี่ยวกับ
สโมสรที่สนใจ โคลเลอร์ มีเยอะมากทีเดียวโดยเฉพาะทีมเล็กอย่าง เรดดิ้ง
ซึ่งปีนั้นเพิ่งเล่อนชั้นขึ้นมาใหม่ๆ
แต่แล้วกลับกลายเป็น AS โมนาโก ที่คว้าดาวเตะรายนี้ไปครองเป็นกรรมสิทธิ์ในช่วงตลอดเวลา 2 ฤดูกาลที่ผ่านมาโคลเลอร์เล่นใก้กับโมนาโกไปแล้ว 51 นัดยิงได้ 12 ลูก โดยส่วนใหญ่แล้วมักจะเปลี่ยนคู่หูแดนหน้าทุกอาทิตย์ ทำให้ โคลเลอร์ไม่สามารถระเบิดฟอร์มเก่งออกมาได้

ปี 2007-2008 โคลเลอร์ได้กลับมาสู่สังเวียนบุนเดสลีกาอีกครั้ง โดยครั้งนี้ลงเล่นให้กับ เนิร์นแบร์ก แต่ก็ไม่ค่อยได้ลงไปสัมผัสเกมส์มากเท่าไรมักจะเป็นเพียงตัวสำรองมากกว่า


ผมคิดว่าการเซ็นสัญญาของ ยาน โคลเลอร์ กับ ครียา โซเวตอฟ ซามาร่า คงเป็นสโมสรสุดท้ายในชีวิตของดาวเตะเจ้าของความสูง 2.02 เมตรแล้วละ


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์