ซิซูเชื่ออาร์ชาวินจะมีชีวิตค้าแข้งที่ยิ่งใหญ่

ซิซูเชื่ออาร์ชาวินจะมีชีวิตค้าแข้งที่ยิ่งใหญ่

ซีเนดีน ซีดาน ตำนานลูกหนังแดนน้ำหอม ฟันธง อังเดร อาร์ชาวิน จอมทัพทีมชาติรัสเซีย กำลังจะมีชีวิตค้าแข้งที่ยิ่งใหญ่ หลังโชว์ฟอร์มเทพใน ยูโร 2008 ชี้ใครก็ตามที่ทำผลงานได้ดีในศึกชิงเจ้าลูกหนังยุโรป ย่อมมีโอกาสจะก้าวขึ้นไปเป็นสุดยอดนักเตะได้อย่างแน่นอน

ซีเนดีน ซีดาน อดีตจอมทัพทีมชาติฝรั่งเศส ออกมาแสดงความมั่นใจว่า อังเดร อาร์ชาวิน เพลย์เมกเกอร์ทีมชาติรัสเซีย จากสโมสร เซนิต เซนต์ปีเตอร์สเบิร์ก กำลังจะมีชีวิตค้าแข้งที่ยิ่งใหญ่ หลังโชว์ฟอร์มได้อย่างโดดเด่น ใน ฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป 2008


อาร์ชาวิน ซึ่งไม่ได้ลงเล่นให้ รัสเซีย ตลอด 2 นัดแรก ที่แพ้ สเปน 1-4 และชนะ กรีซ 2-1 เนื่องจากติดโทษแบนนั้น ทำผลงานได้อย่างสุดยอด ทั้งในเกมส่งท้ายรอบแรก ที่ชนะ สวีเดน 2-0 และรอบก่อนรองชนะเลิศ ที่พลิกล็อกน็อกทีมเต็งอย่าง ฮอลแลนด์ ลงได้ในช่วงต่อเวลาพิเศษ 3-1 หลังเสมอกันในเวลาปกติ 1-1 โดยสามารถซัดประตูได้ในทั้ง 2 เกม และยังถูกเลือกให้เป็น แมน ออฟ เดอะ แมตช์ อีกด้วย


ซิซู กล่าวว่า ผู้เล่นหมายเลข 10 ของ รัสเซีย นี่คือการแข่งขันรอบสุดท้ายของฟุตบอลรายการสำคัญของเขา และเขาก็สร้างปัญหาให้กับคู่ต่อสู้ไม่หยุด อย่างที่เขาเคยทำมาตลอด เขามีฤดูกาลที่ยิ่งใหญ่กับ เซนิต เซนต์ปีเตอร์สเบิร์ก (เป็นแชมป์ลีกรัสเซียหนแรก นับตั้งแต่การล่มสลายของระบบการปกครองแบบสังคมนิยม ก่อนจะก้าวไปหยิบแชมป์ยูฟ่า คัพ ในเวลาต่อมา)


อย่างไรก็ตาม ฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป มันคนละเรื่องกันเลย ผมมองอย่างนี้นะ ผมมองว่า ฟุตบอลยูโร เป็นการแข่งขันที่หินกว่าฟุตบอลโลก ดังนั้นใครก็ตามที่ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมใน ยูโร เขาย่อมพร้อมจะมีอาชีพค้าแข้งที่ยิ่งใหญ่ มันไม่มีทางจะเป็นอย่างอื่นไปได้ อดีตนักเตะหมายเลข 1 ของโลก กล่าวในที่สุด


 


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์