กระทิงสำรองปิดท้ายแซงเฮ2-1

กระทิงสำรองปิดท้ายแซงเฮ2-1

สเปนทำผลงานเพอร์เฟค 100 % ตามฮอลแลนด์หลังอาศัยความสวยงามไล่แซงกรีซที่แหย่รังแตนนำก่อนในครึ่งแรกด้วยชัยชนะสุดหวิว 2-1 ก่อนปล่อยให้ชุดใหญ่ปะทะกับอิตาลีในวันอาทิตย์นี้ด้วยใจระทึกต่อไป

บรรยายเกมโดยนาฬิกาทราย

กรีซ 1-2 สเปน

สนาม :
อีเอ็ม สตาดิโอน,ซัลซ์บวร์ก

ประตู : 1-0 อังเจลอส ชาริสเตอัส น.42,1-1 รูเบน เด ลา เรด น.61,1-2 ดาเนียล กีซ่า น.87


หลุยส์ อราโกเนส เปิดโอกาสให้ผู้เล่นสำรองลงสนามกันอย่างถ้วนหน้าถึง 10 ตำแหน่ง โดยมีเพียงอันเดรส อินิเอสต้า ที่เป็นตัวหลักแค่คนเดียวเท่านั้น

สเปนนั้นเปิดฉากได้อย่างวูบวาบดีทีเดียว โดยเฉพาะฟาเบรกัส ที่ฉีกซ้ายฉีกขวา ป่วนกองหลังกรีซเป็นระยะๆ นาทีที่ 2 เชสก์กระชากไปถึงริมเส้นด้านขวาก่อนตบเข้ามากลางประตู แต่รูเบน เด ลา เรด ดันยิงไม่ถูกจังหวะลูกเลยปลิ้นออกอย่างน่าเสียดาย

ทีมกระทิงดุนั้นได้โอกาสบุกอยู่ตลอด เกมเดินทางมาถึงนาทีที่ 24 ชาบี้ อลองโซ่ เห็นนิโคโปลิดิส ออกมาไกลเกินไป จึงลองลักไก่ยิงไกลจากครึ่งสนาม ซึ่งน้ำหนักก็นับว่าใช้ได้ แต่ทว่าทิศทางยังไม่ดีพอ เลยหลุดกรอบออกไปแบบได้ลุ้น

อีกห้านาทีจากนั้น สเปนมามีเสียวอีกเมื่อดาเนียล กีซ่า ดาวซัลโวลา ลีกา ลองเสี่ยงยิงจากนอกเขตโทษ แต่ก็คุมบอลไม่ดี หลุดออกข้างไปอีกครั้ง

เข้าสู่นาทีที่ 37 สเปนมีโอกาสอีกจากจังหวะฟรีคิกระยะ 30 หลา เชสก์ไหลมาให้อลองโซ่วิ่งมาแปเต็มๆกะให้เสียบมุม แต่ทว่าลูกยิงของอลองโซ่ ที่วันนี้สวมปลอกแขนกัปตันทีมก็ได้แค่เฉียดเสาไปซะอีก

แต่แล้วเมื่อได้บุกตลอด แต่ทำไม่ได้สักที ทีมกระทิงดุก็มาโดนสำเร็จโทษจนได้ ในนาทีที่ 42 เมื่อโดนเซตเพลย์ ลูกถนัดของกรีซ โดยคารากูนิสบอมบ์ฟรีคิกไปให้ชาริสเตอัส โขกเต็มๆผ่านมือเรน่าเข้าไป ส่งแชมป์เก่านำ 1-0 และก็จบครึ่งแรกด้วยสกอร์นี้ไปเลย

เปิดฉากครึ่งหลัง เกมโดยรวมยังเป็นของสเปนอยู่ดี ในนาทีที่ 53 ชาบี อลองโซ่ ลองตะบันไกลจากระยะเกือบ 30 หลา ลูกพุ่งวาบเป็นปืนไรเฟิลชนเสาโครมเบ้อเร้อ ก่อนเด้งออกมาแบบน่าเสียดายจริงๆ

อย่างไรก็ตามเมื่อเข้าสู่นาทีที่ 60 สเปนก็ตีเสมอ 1-1 ได้สำเร็จ จากจังหวะที่ดานี่ กีซ่า ไหลเข้ากลางประตูให้เด ลา เรด ที่เติมเกมขึ้นสูง วิ่งมาตะบันเต็มเหนี่ยว ลูกพุ่งเร็วแรงจนปัญญาที่นิโคโปลิดิสจะต้านทานอยู่ กระแทกตะข่ายแบบสุดสะใจ

สเปนน่าจะขึ้นนำได้สุดๆ ในนาทีที่ 72 จากจังหวะที่ดาเนียล กีซ่า กระชากหลุดไปดวลกับนิโคโปลิดิสแล้ว แต่จังหวะยิงกลับเน้นมุมมากเกินไป ลูกเลยหลุดออกไปแค่นิดเดียวเท่านั้น

ในภาพรวมสเปนครองบอลได้ดีกว่า แต่ทีเด็ดทีขาดในแดนหน้า ยังไม่เฉียบคมมากนัก ทั้งกีซ่า และเซร์คิโอ การ์เซีย ยิงนกตกปลากันไปซะหมด

แต่แล้วในที่สุดคู่หูแดนหน้ากระทิงดุ ก็มาปิดบัญชีจนได้ในนาทีที่ 87 เมื่อการ์เซีย ครอสบอลจากด้านขวาลึกไปถึงดาเนียล กีซ่า ที่กระโดดโขกเต็มหัวผ่านมือนิโคโปลิดิสไปอย่างงดงาม ส่งสเปนออกนำไปแล้วเป็น 2-1

และหลังจากทดเวลาบาดเจ็บอีกสามนาที จึงเป็นทางสเปนคว้าชัยได้อย่างสวยงาม เก็บ 9 แต้มเต็มๆ ก่อนไปดวลกับอิตาลีต่อไปในรอบควอเตอร์ไฟนัล

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม

กรีซ :
อันโตนิส นิโคโปลิดิส,ลูคัส วินทรา,โซติริออส คีเกียกอส(พาราสเควาส อันซาส น.63),ไตรยานอส เดลลาส,นิคอส สปีรูปูลอส,อังเจลอส บาซินาส,จอร์กอส คารากูนิส(อเล็กซิส ซิโอลิส น.74),คอสทัส คัทซูรานิส,ดิมิทริออส ซัลปิกิดิส,อังเจลอส ชาริสเตอัส,ยอนิส อมานาติดิส

ใบเหลือง : คารากูนิส,บาซินาส,วินทรา

สเปน : โฆเซ่ มานูเอล เรน่า,อัลบาโร่ อาร์เบลัว,ราอูล อัลบิโอล,ฆัวนิโต้,เฟร์นันโด นาร์บาโร่ ,รูเบน เด ลา เรด,ชาบี อลองโซ่,อันเดรส อินิเอสต้า(ซานติ คาซอร์ล่า น.59),เชสก์ ฟาเบรกัส,เซร์คิโอ การ์เซีย,ดานี่ กีซ่า

ใบเหลือง : อาร์เบลัว,กีซ่า

ผู้ตัดสิน : ฮาวเวิร์ด เว็บบ์ (อังกฤษ)


















































 

ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: lentee

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์