เบ็คส์แย้มเลิกทีมชาติ หากถูกถอดออกอีกหน



ถูก สตีฟ แม็คคลาเรน อดีตผู้จัดการ

หั่นออกจากทีมชาติอังกฤษ ตั้งแต่เดือนสิงหาคมปี 2006 ก่อนที่จะถูกเรียกกลับมารับใช้ชาติอีกครั้งในอีก 10 เดือนต่อมา กระทั่งปัจจุบันยังเป็นนักเตะตัวหลักของทีมชาติอังกฤษ ภายใต้กุนซือคนใหม่ชาวอิตาเลียน ฟาบิโอ คาเปลโล


ล่าสุด เดวิด เบ็คแฮม มิดฟิลด์ตัวเก่งของ แอลเอ แกแล็คซี ทีมในเมเจอร์ลีกสหรัฐ ออกมาเปรยแล้วว่า
 
เมื่อถึงวันที่ไม่ถูกผู้จัดการทีมเรียกเข้าแคมป์ทีมชาติ วันนั้นจะเป็นวันปิดฉากชีวิตการลงเล่นให้ทีมชาติทันที


 "เมื่อใดก็ตาม ที่ผมต้องนั่งอยู่กับบ้าน และไม่ได้เป็นหนึ่งในทีมชาติ วันนั้นคงเป็นวันสิ้นสุดชีวิตการรับใช้ชาติของผม"


 นอกจากนี้ หนุ่มเบ็ค ซึ่งติดทีมชาติอังกฤษมาแล้ว 101 ครั้ง ยังกล่าวถึงเจ้านายใหม่แต่หน้าเก่าอย่าง ฟาบิโอ คาเปลโล ซึ่งเคยร่วมงานเมื่อครั้งค้าแข้งให้ รีล มาดริด ด้วยว่า เป็นคนที่ไม่ค่อยมีเหตุผล และมักไม่มีคำตอบที่ชัดเจน เพราะตั้งแต่กลับมาที่สหรัฐ ก็ยังไม่เคยได้รับโทรศัพท์จากเขาเลย


 "มีผู้จัดการหลายคนที่ทำงานแบบนั้น เซอร์อเลกซ์ เฟอร์กูสัน อาจจะถอนคุณออกจากทีมตอนเช้าวันเสาร์ แต่เขาก็ให้เหตุผลว่า ทำไมต้องพักคุณ หรือถ้าคุณยังยืนยันว่าคุณอยากจะเล่น เขาก็จะตอบคุณว่า คุณยังพยายามไม่พอ ในส่วน คาเปลโล เมื่อใดก็ตามที่ผมต้องนั่งอยู่ที่บ้าน และไม่มีชื่อติดทีมชาติ ผมก็จะไม่บ่นเลยสักคำ"
 

 ส่วนเรื่องความเหมาะสม

สำหรับตำแหน่งกัปตันทีมคนใหม่นั้น เบ็คแฮม ซึ่งสวมปลอกแขนกัปตันทีมมา 59 ครั้ง ก่อนจะประกาศถอนตัว ให้ทัศนะไว้ว่า อังกฤษ โชคดีที่มีนักเตะที่มีบารมี มีประสบการณ์มากมายหลายคน


 "เราโชคดีที่ทีมเรามีนักเตะที่เป็นผู้นำได้หลายคน สตีเวน เจอร์ราร์ด, ริโอ เฟอร์ดินานด์, จอห์น เทอร์รีย์ ล้วนแต่เหมาะสมด้วยกันทั้งสิ้น ผมเชื่อว่า คาเปลโล จะวางคนได้เหมาะสมกับการใช้งาน"


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์