แฟนเรือใบโวยทักษิณ เล็งถอดอินทรีใส่ช้าง-ครุฑในโลโก้

แฟนเรือใบสีน้ำเงิน "แมนเชสเตอร์ ซิตี้"

แสดงความไม่พอใจ หลังมีข่าวเจ้าของทีม "ทักษิณ ชินวัตร"
เตรียมเปลี่ยนตราสัญลักษณ์ของสโมสร นำรูปช้าง หรือครุฑ ซึ่งเป็นสัญลักษณ์ของไทย เข้ามาแทนที่รูปนกอินทรี

หนังสือพิมพ์ซันเดย์ มิร์เรอร์ ของอังกฤษ รายงานเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ว่า

บรรดาแฟนสโมสรฟุตบอลแมนเชสเตอร์ ซิตี้ เจ้าของสม ญานามเรือใบสีฟ้า ต่างแสดงความไม่พอใจ หลังมีข่าวว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร เจ้าของและประธานสโมสร กำลังจะเปลี่ยนแปลงตราสัญลักษณ์ของสโมสรเพื่อให้สื่อถึงความเป็นไทย ซึ่งอาจจะมีการนำรูปช้างหรือครุฑมาแทนรูปอินทรีทองของสโมสร


"ไม่มีใครเชื่อเลยว่าประธานจะเข้ามา และเปลี่ยนแปลงตราสัญลักษณ์ของเรา แล้ววัฒนธรรมที่สืบทอดกันมาของสโมสรจะเป็นอย่างไร แฟนๆคงไม่พอใจเกี่ยวกับเรื่องนี้แน่ นอกจากนี้ การที่ใครคนหนึ่งเข้ามาเป็นเจ้าของสโมสร ก็ไม่ได้ทำให้เขามีสิทธิที่จะเข้ามาเปลี่ยนแปลงทุกสิ่งทุกอย่าง" แหล่งข่าวของแมนฯซิตี้รายหนึ่งกล่าว


ซันเดย์ มิร์เรอร์ ระบุว่า
 
นักออกแบบได้ร่างแบบตราสัญลักษณ์ใหม่แล้ว โดยรูปอินทรีทองของทีมเรือใบสีฟ้าในปัจจุบันนั้น มาจากตราสัญลักษณ์อย่างเป็นทางการของเมืองแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ขณะที่ริ้ว 3 แถบบ่งชี้ถึงแม่น้ำ 3 สายของเมืองแมนเชสเตอร์ซิตี้ ซึ่งก็คือแม่น้ำเมดล็อค เออร์เวลล์และเอิร์ค แต่ดาว 3 ดวงเป็นเพียงการตกแต่งที่เสริมเข้ามา


พ.ต.ท.ทักษิณเชื่อว่า

ตราสัญลักษณ์ของสโมสรในแบบตะวันออกแบบใหม่นั้นจะทำให้ทีมแมนฯซิตี้ได้รับความนิยมมากขึ้นในประเทศไทย ซึ่งเป็นตลาดขนาดใหญ่สำหรับเสื้อสโมสรฟุตบอลในพรีเมียร์ชิพ


หนังสือพิมพ์ของอังกฤษฉบับนี้ รายงานด้วยว่า
 
พ.ต.ท.ทักษิณ ตัดสินใจที่จะสร้างทีมแมนฯ ซิตี้ ให้เป็น 1 ใน 4 สโมสรฟุตบอลรายใหญ่สุดของอังกฤษ และเขาก็มีเงินมากพอที่จะทำเช่นนี้
แม้จะโดนอายัดทรัพย์สินบางส่วนอยู่ในไทยก็ตาม โดยในขณะที่อยู่ในอังกฤษนั้น ซันเดย์ มิร์เรอร์ ระบุว่า อดีตนายกรัฐมนตรีไทยใช้ชีวิตอย่างหรูหรา พักอยู่ที่แมนชั่นขนาด 5 ห้องนอน ราคา 4.5 ล้านปอนด์ ในเขตเวย์บริดจ์ เมืองเซอร์เรย์ และยังมีอพาร์ทเมนท์ในกรุงลอนดอน ซึ่งผู้คนเรียกเขาว่า "พณฯ ท่าน"


นอกจากฟุตบอลแล้ว ซันเดย์ มิร์เรอร์ ระบุว่า พ.ต.ท.ทักษิณยังชื่นชอบการเล่นกอล์ฟ และร้องคาราโอเกะ เสริมว่า


"เมื่อถึงที่สุดแล้ว ใครจะรู้ว่าสัญลักษณ์ของสโมสรจะออกมาในรูปแบบใด แต่หากสะท้อนถึงความเป็นพ.ต.ท.ทักษิณแล้ว สัญลักษณ์ดังกล่าวก็อาจจะเป็นภาพผู้ชายไทยในชุดเล่นกอล์ฟ ที่กำลังร้องคาราโอเกะอยู่ ตลกมากๆ " แหล่งข่าวในสโมสรแมนฯ ซิตี้ รายเดิมระบุ


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์