เช็กผิดหวังบ้านเกิดร่วงปลงปีที่เลวร้ายจบเสียที

เช็กผิดหวังบ้านเกิดร่วงปลงปีที่เลวร้ายจบเสียที

ปีเตอร์ เช็ก เผยเสียใจที่ตัวเองมีส่วนทำให้ สาธารณรัฐเช็ก แพ้ ตุรกี 2-3 ทั้งที่นำก่อน 2-0 จนตกรอบแรก ยูโร 2008 แต่ขณะเดียวกันก็โล่งใจ ที่ฤดูกาลแสนเลวร้ายของเขา ทั้งความล้มเหลวกับ เชลซี และ ความซวยที่โดนอัดจนเจ็บแล้วเจ็บอีก จบลงเสียที

ปีเตอร์ เช็ก ผู้รักษาประตูระดับโลกของทีมชาติสาธารณรัฐเช็ก ยอมรับว่า สุดเสียใจที่ความผิดพลาดของเขา มีส่วนทำให้ชาติบ้านเกิด มีอันต้องร่วงตกรอบแรก ฟุตบอลยูโร 2008 จากความพ่ายแพ้ต่อ ตุรกี 3-2 ทั้งที่นำไปก่อน 2-0 เกมนัดสุดท้าย กลุ่มเอ วันอาทิตย์ที่ผ่านมา ชี้ข้อดีข้อเดียวของฤดูกาลล่าสุดที่ผ่านมาก็คือ มันจบลงอย่างเป็นทางการเสียที


ทั้ง 2 ทีมต่างต้องการชัยชนะเพื่อเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้าย และ เช็ก นำไปก่อนถึง 2-0 จาก ยาน โคลเลอร์ กับ ยาโรสลาฟ ปลาซิล และพวกเขาสามารถรักษาสกอร์เอาไว้ได้จน 15 นาทีสุดท้าย ที่โดน อาร์ดา ตูราน ยิงประตูตีตื้น 2-1 จากนั้นหายนะก็มาเยือนเมื่อถึง 3 นาทีสุดท้าย เมื่อ ปีเตอร์ เช็ก รับบอลโยนเข้ากลางหลุดมือไปเข้าทางปืน นิฮัต คาห์เวชี่ ตีเสมอนาที 87 ก่อน นิฮัต คนเดิมยิงประตูสุดงามให้ ตุรกี ชนะ 3-2 นาที 89


ข้อดีเพียงข้อเดียวของฤดูกาลนี้คือ มันจบเสียที เช็ก ที่ เชลซี ก็จบฤดูกาลด้วยการเป็นรองแชมป์ 3 รายการ กล่าว พลางเสริมต่อไปว่า เมื่อคุณทำพลาดแบบนี้ คุณต้องยอมรับมัน เพราะความผิดพลาดของผม เราถึงต้องกลับบ้าน จังหวะนั้นจู่ๆ บอลมันก็หนีออกห่างจากตัวผม และขณะที่ผมพยายามจะรับมัน มันก็หล่นไปอยู่หน้า นิฮัต ฟุตบอลเล่นกัน 11 คน และโชคร้าย ทุกครั้งต้องมีบางคนทำดี และบางคนแย่


นอกจากไม่ประสบความสำเร็จเรื่องเหรียญรางวัล มือกาว สิงห์บลูส์ ยังดวงซวยแบบส่วนตัว เพราะถูกอัดจนสะบักสะบอมตลอดทั้งปี มันเป็นฤดูกาลที่น่าเหลือเชื่อ โชคร้ายเข้ามาไม่หยุดหย่อน พอผมฟื้นตัวกลับมาได้เมื่อไหร่ ผมจะโดนความผิดหวังเล่นงานซ้ำเสมอ ทั้งเรื่องบาดเจ็บซ้ำ ไปจนถึงแพ้นัดชิง แชมเปี้ยนส์ ลีก


ครั้งนี้ถือว่าเลวร้ายที่สุดแล้ว เพราะว่าผมเป็นคนพลาดเอง และผมเล่นเพื่อประเทศของผมด้วย ผมหวังว่าผมคงจะเลิกซวยซะที ผมมองไปที่ฤดูกาลใหม่ พร้อมความท้าทายต่างๆ นานา แล้วตอนนี้ อดีนนายทวาร แรนส์ ในลีกเอิง กล่าว



ขอบคุณที่มา


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์