บิ๊กฟิลจ่อดึง เดโก้ เข้ารังรายแรก

สื่อในอังกฤษหลายฉบับได้ออกมารายงานข่าว

บิ๊กฟิล หลุยส์ ฟิลิปเป้ สโคลารี่ กุนซือถอดด้ามของเชลซีจ่อจะจับนักเตะรายแรกเข้ามายังรัง สแตมฟอร์ต บริดส์ แล้ว นั่นก็คือ เดโก้ กองกลางร่างเล็กของทีมชาติโปรตุเกส

หลังจากการเข้ามาหลังงานต่อจาก อัฟฟราม แกรนส์ กุนซือคนก่อนตอนนี้ บิ๊กฟิล หลุยส์ ฟิลิปเป้ สโคลารี่ กำลังจะได้นักเตะคนแรกที่จะมาร่วมงานในรังเดอะบริดส์ค่อนข้างแน่แล้วคือ เดโก้ กองกลางทีมชาติโปรตุเกสที่กำลังร่วมงานกันในศึกยูโร 2008 หนนี้

หลังจากช่วงที่ผ่านมาตั้งแต่ บิ๊กฟิล หลุยส์ ฟิลิปเป้ สโคลารี่ เข้ามาเป็นกุนซือคนใหม่ของเชลซีได้มีข่าวคราวเข้าไปพัวพันกลับการดึงแข้งระดับโลกหลายคนเข้าทีม ไม่ว่าจะเป็นกาก้า ของมิลาน ตอร์เรส ของลิเวอร์พูล ริเบรี่ ของบาเยิร์น มารายล่าสุดก็ เดวิด บีย่า
แต่ล้วนแล้วแต่เป็นการอยากที่จะดึงตัวนักเตะเหล่านี้มาร่วมทีมเนื่องจากบรรดาต้นสังกัดนักเตะเหล่านี้ต่างหวงแหนในนักเตะในสังกัด

ในรายของ เดโก้ บิ๊กฟิลค่อนข้างจะมีความสนิทสนมมากทีเดียว หลังจากลงเล่นให้กับโปรตุเกสมาตั้งแต่ยูโร 2004 จนมาถึงทุกวันนี้ เดโก้ เป็นเหมือนมิดฟิลด์คู่บารมีของ บิ๊กฟิลมาโดยตลอดซึ่งเชื่อกันว่า เดโก้จะย้ายมาร่วมงานกับบิ๊กฟิลอีกครั้งแน่ หลังจากก่อนหน้านี้ตัวของ เดโก้ ได้ออกมาประกาศต้องการย้ายออกจาก บาร์เซโลน่า ในปีนี้ สื่อมวลชนในอังกฤษต่างคาดกันว่าค่าตัวในครั้งนี้จะอยู่ที่ 15 ล้านปอด์นเลยทีเดียว




เดโก้ โด่งดังเป็นผุลแตกเลยทีเดียวหลังจากในปี 2004 ซึ่งตอนนั้นลงเล่นให้กับ เอฟซี ปอร์โต้ และสามารถนำต้นสังกัด ผงาดครองแชมป์ศึก ยูฟ่า แชมป์เปี้ยน ลีก ในปีนั้นได้สำเร็จซึ่ง เดโก้ อยู่ในชุดเดียวกับพวก คาร์วัลโญ่ และ แฟร์ไรร่า หลังจากนั้น เดโก้ ก็ติดทีมชาติโปรตุเกสลงเล่นในศึกยูโร 2004  และสามารถช่วยทีมได้เข้าไปชิงชนะเลิศแต่สุดท้ายก็ผิดหวังได้แค่รองแชมป์ หลังจากเสร็จสิ้นยูโร 2004 เดโก้ได้ย้ายไปยังรังเจ้าบุญทุ่มของบาร์เซโลน่าโดยในตอนนั้นเดโก้มีค่าตัว 12 ล้านปอด์น



ตามมุมมองของผม เจ้าชายแว่นกลม
ผมมองว่าการที่เชลซีไปดึงเดโก้มานั้นอาจจะมีอะไรบางอย่างบ่งบอก ผมคิดว่าคงจะเป็นในรายของแฟร์งแลมพาร์คที่น่าจะถูกขายไปให้อินเตอร์เลยดึงเดโก้มาแทนเพื่อที่จะนำมาใช้งานในการปั้นเกมส์แดนกลางของเชลซี

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์