บีย่าซัดชัยทดเจ็บพากระทิงเชือดสวีเดน 2-1

ดาวิด บีย่า หัวหอกบาเลนเซีย กลายเป็นฮีโร่ให้กับสเปน อีกครั้ง เมื่อพังประตูชัย 2-1 ให้ "กระทิงดุ" เฉือนชนะ สวีเดน ไปได้ในช่วงทดเวลาบาดเจ็บเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา แต่ยังไม่การันตีว่าจะผ่านเข้ารอบก่อนรองชนะเลิศได้ร้อยเปอร์เซ็นต์


กลุ่ม ดี

สเปน 2-1 สวีเดน

ผู้ทำประตู : 1-0 เฟร์นานโด ตอร์เรส น.15, 1-1 ซลาตัน อิบราฮิโมวิช น.34, 2-1 ดาวิด บีย่า น.90 (+2)
สนาม : ทิโวลี่ นู, อินส์บรูค, ออสเตรีย

สเปน ซึ่งโชว์ฟอร์มได้เยี่ยมในนัดแรกยังใช้ผู้เล่นชุดเดิม และทำให้ เชส ฟาเบรกาส เป็นได้แค่ตัวสำรองอีกครั้ง ขณะที่ สวีเดน ส่ง เฟรเดริค สตูร์ และ โยฮัน เอลมานเดอร์ ลงมาเล่นแทน นิคลาส อเล็กซานเดอร์ส์สัน และ คริสเตียน วิลเฮล์มส์สัน ที่มีอาการบาดเจ็บ

หลังจากที่เป็นฝ่ายครองเกมเอาไว้ได้ตลอดในช่วงครึ่งแรก สเปน ก็ได้ประตูขึ้นนำ 1-0 ในนาทีที่ 15 จากจังหวะลูกเตะมุมสั้น ชาบี เปิดให้ ดาวิด ซิลบา ที่โยนบอลจากฝั่งซ้ายมาหน้าประตู และเป็น เฟร์นานโด ตอร์เรส สอดมาแหย่ขาจิ้มบอลเปลี่ยนทางเข้าไปตุงตาข่าย

ถัดมานาทีเดียว สวีเดน ก็เกือบตีเสมอได้ทันควัน เมื่อ เฮนริค ลาร์สสัน เปิดบอลให้ โยฮัน เอลมานเดอร์ ได้ยิงมุมแคบแต่บอลเข้าข้างตาข่าย

นาทีที่ 24 สเปน ก็ต้องเปลี่ยนตัวเร็วเมื่อ คาร์เลส ปูโยล ได้รับบาดเจ็บ ทำให้ หลุยส์ อราโกเนส ต้องส่ง ราอูล อัลบิโอน ลงมาเล่นแทน

สวีเดน เริ่มทำเกมได้ดีขึ้น ก่อนจะมาตีเสมอเป็น 1-1 ได้สำเร็จในนาทีที่ 34 เฟรเดริค สตูร์ โยนบอลมาให้ ซลาตัน อิบราฮิโมวิช อาศัยความแข็งแกร่งเบียดชนะ เซร์คิโอ รามอส และยิงผ่านมือ อีเคร์ กาซียาส เข้าไปได้

เกมเปิดแลกกันอย่างสนุก และในนาทีที่ 38 สเปน ก็พลาดโอกาสได้ประตูอีกครั้งเมื่อลูกยิงไกลของ ดาวิด บีย่า ไปติดเซฟของ อันเดรียส อิซาคส์สัน

นาทีสุดท้ายของครึ่งแรก แข้งกระทิงดุก็ต้องหัวเสียกันยกใหญ่ เมื่อ ดาวิด ซิลบา โดนกระแทกล้มในกรอบเขตโทษอย่างชัดเจน แต่ผู้ตัดสินกลับไม่ว่าอะไร ทำให้จบครึ่งแรกสกอร์ยังเสมอกันอยู่ที่ 1-1

เข้าสู่ครึ่งหลัง สวีเดน ต้องเปลี่ยนเอา อิบราฮิโมวิช ที่ไม่สมบูรณ์ออก และส่ง มาร์คุส โรเซนเบิร์ก ลงมาเล่นแทน จากนั้น อราโกเนส ก็แก้เกมบ้าง ด้วยการเปลี่ยนผู้เล่นพร้อมกัน 2 คน โดยส่ง ฟาเบรกัส และ ซานติอาโก้ คาซอร์ล่า ลงมาเล่นแทน ชาบี และ อันเดรส อิเนียสต้า ในนาทีที่ 59

ถัดมา 5 นาที สเปน ก็พลาดโอกาสขึ้นนำอย่างน่าเสียดายเมื่อ ดาวิด ซิลบา ได้ยิงในเขตโทษ นายทวารสวีดิช ปัดมาเข้าทาง บีย่า ที่ซ้ำไปติดมือ อิซาคส์สัน อีก ก่อนที่จะตบเข้ากลางให้ ตอร์เรส ที่ได้ตั้งป้อมยิงเน้นๆ แต่กลับไปติดบล็อกกองหลังสวีเดน

กระทิงดุ เป็นฝ่ายพับสนามบุกในครึ่งหลัง โดยเฉพาะการขึ้นเกมทางซ้ายจาก ซิลบา ที่เล่นได้อย่างโดดเด่น และนาทีที่ 72 ก็มีลุ้นจากลูกโหนโหม่งของ มาร์กอส เซนน่า แต่ อิซาคส์สัน ก็ยังเซฟไว้ได้

นาทีที่ 80 สวีเดน มีลุ้นเล็กๆ จากจังหวะฟรีคิก เพ็ตเตอร์ ฮานส์สัน ได้โยนบอลไปหน้าประตู แต่ก็ไม่มีใครเข้าชาร์จได้ทัน

ในช่วงท้ายเกมยังเป็น สเปน ที่บุกมากกว่าและมีโอกาสได้ลุ้นประตูอีกหลายครั้ง แต่ลูกยิงของ ฟาเบรกาส ก็ถูกบล็อก ขณะที่ ตอร์เรส ก็ยิงไม่ผ่านมือจอมหนึบสวีเดน

เกมทำท่าว่าจะจบด้วยการเสมออยู่แล้ว แต่ในช่วงทดเวลาบาดเจ็บ จากลูกโยนยาวมาจากคัปเดบีล่า บอลหลุดมาเข้าทางบีย่าแตะบอลหนี ฮานส์สัน และยิงผ่านมือ อิซาคส์สัน เข้าไปเป็นประตูชัยให้ สเปน เฉือนชนะ สวีเดน 2-1

อย่างไรก็ตาม แม้จะมี 6 แต้มเต็ม แต่ "กระทิงดุ" ก็ยังไม่สามารถผ่านเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้ายได้ เนื่องจากยังต้องรอดูผลคู่ที่ 2 ระหว่าง กรีซ กับ รัสเซีย ด้วย

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม

สวีเดน : อันเดรียส อิซาคส์สัน, เฟรเดริค สตูร์, โอลอฟ เมลเบิร์ก, เพ็ตเตอร์ แฮนส์สัน, มิกาเอล นีลส์สัน, อันเดรส สเวนสัน, ดาเนียล อันเดอร์สสัน, เฟรเดริค ลุงเบิร์ก, โยฮัน เอลมานเดอร์ (เซบาสเตียน ลาร์สสัน น.79), ซลาตัน อิบราฮิโมวิช (มาร์คุส โรเซนเบิร์ก น.46), เฮนริค ลาร์สสัน  (คิม คาลสตรอม น.87)

สเปน : อีเคร์ กาซียาส, เซร์คิโอ รามอส, คาร์เลส ปูโยล (ราอูล อัลบิโอน น.24), คาร์ลอส มาร์เชน่า, โจน คัปเดบีล่า, มาร์กอส เซนน่า, อันเดรส อิเนียสต้า (ซานติอาโก้ คาซอร์ล่า น.59), ชาบี เอร์นานเดซ (เชส ฟาเบรกาส น.59), ดาวิด ซิลบา, ดาวิด บีย่า, เฟร์นานโด ตอร์เรส

ผู้ตัดสิน : ปีเตอร์ วิงค์ (เนเธอร์แลนด์)


ขอบคุณข้อมูลข่าวดีๆจาก


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์