มอยส์จวกเนวิลล์-อาร์เตต้าทำทีมตกที่นั่งลำบาก

เดวิด มอยส์ กุนซือดวงตก ของ เอฟเวอร์ตัน ออกโรงตำหนิ ฟิล เนวิลล์ และ มิเกล อาร์เต้ต้า 2 นักเตะของทีม


ที่โดนใบแดงไล่ออกจากสนาม ในเกมพ่าย ลิเวอร์พูล คาถิ่น 3-1 เมื่อวันพุธที่ผ่านมา บอกทำอะไรไม่คิดหน้าคิดหลัง จนทำให้สถานการณ์ของทีมเข้าขั้นวิกฤติหนัก พร้อมโวยการทำหน้าที่ของ เกรแฮม โพลล์ เชิ้ตดำนัดนี้ ที่ปฏิเสธประตูในครึ่งแรกของพวกเขา ทั้งที่ต้องเป็นประตูชัดๆ และอาจพลิกเกมให้ออกมาเป็นคนละเรื่องไปเลยก็ได้

เดวิด มอยส์ ผู้จัดการทีม ทอฟฟี่สีน้ำเงิน เอฟเวอร์ตัน ออกมากล่าวอย่างสุดเซ็ง หลังจบเกมที่ถูก หงส์แดง ลิเวอร์พูล คู่แค้นร่วมเมือง บุกมาสอยพังพาบคารัง กูดิสัน ปาร์ก 1-3 ในศึก เมอร์ซี่ไซด์ ดาร์บี้แมตช์ เมื่อวันพุธที่ 28 ธ.ค. ที่ผ่านมา โดยตำหนิ ฟิล เนวิลล์ กับ มิเกล อาร์เตต้า 2 นักเตะของทีม ที่โดนใบแดงไล่ออกจากสนามในนัดนี้ และทำให้ทีมต้องตกอยู่ในสถานการณ์ที่วิกฤติหนักเมื่อทั้งคู่ต้องมาโดนแบนในช่วงเวลาคับขัน


เกมนี้ เอฟเวอร์ตัน มีผู้เล่นโดนใบแดงถึง 2 คน คือ เนวิลล์ กับ อาร์เตต้า ที่โดนไล่ออกจากสนามในนาทีที่ 68 และ 90 ตามลำดับ ทำให้สถานการณ์ของทีมยิ่งแย่หนัก เพราะนอกจากจะแพ้เป็นนัดที่ 4 ติดต่อกัน จนทำให้อันดับร่วงไปอยู่ที่ 4 จากท้ายตารางแล้ว มอยส์ ยังจะต้องปวดหัวกับการจัดทีมลงรับมือกับ ซันเดอร์แลนด์ ในวันเสาร์นี้ด้วย เมื่อทั้ง 2 คนจะต้องหมดสิทธิ์ลงสนามแน่นอน

ผมผิดหวังกับใบแดงทั้ง 2 ใบ สุดท้ายแล้วก็ต้องบอกว่าลูกทีมของผมทั้ง 2 คนโง่เอง และผมก็บอกพวกเขาอย่างนี้ไปแล้ว พวกเขาโดนจดชื่อไปแล้ว และน่าจะเล่นกันแบบระวังตัวกว่านี้ มาถึงตอนนี้พวกเขาจะต้องหมดสิทธิ์ลงเล่นไปหลายนัด ในเวลาที่เราอยู่ในสถานการณ์ที่ไม่อาจจะรับปัญหามากไปกว่านี้ได้อีกแล้ว

พวกเขาอยากแสดงให้เห็นว่าพวกเขาให้ความสำคัญกับทีม อยากจะทำเพื่อทีม และผมก็อยากให้พวกเขาเป็นแบบนั้น แต่ก็ปฏิเสธไม่ได้ว่าพวกเขาทำให้เพื่อนร่วมทีมผิดหวัง แม้ว่าพวกเขาจะพยายามทำดีที่สุดแล้ว นายใหญ่แห่งถิ่นกูดิสัน ปาร์ก ระบุ

ขณะเดียวกัน มอยส์ ยังอดไม่ได้ที่จะระบายความอัดอั้นตันใจ ถึงการทำหน้าที่ของผู้ตัดสิน เกรแฮม โพลล์ ที่ปฏิเสธ ไม่ยอมให้ลูกยิงของ เจมส์ บีตตี้ ในครึ่งแรกเป็นประตู เนื่องจากตัดสินว่า ลูกเปิดของ ทิม เคฮิลล์ นั้นหลุดออกนอกสนามไปก่อนแล้ว

ผมไม่อยากโอดครวญเรื่องการทำหน้าที่ของผู้ตัดสินอีกต่อไปแล้ว แต่ว่าลูกบอลมันยังไม่ออกตอนที่ เคฮิลล์ เปิดเข้ามา ผมมั่นใจเลยหล่ะ ผมไม่รู้หรอกว่าประตูนั้นมันจะทำให้ผลการแข่งขันออกมาแตกต่างไปจากนี้หรือเปล่า แต่ถ้าเราได้สกอร์มันจะไล่มาเป็น 2-1 และถ้าเรายิงได้อีกลูกเร็วพอ เราอาจจะตีเสมอพวกเขาได้ก่อนพักครึ่งเวลาแล้ว เราเสียประตูในช่วงเวลาที่แย่มาก แต่ผมก็พอใจกับความพยายามของลูกทีม กุนซือหนุ่มชาวสกอตต์ กล่าว

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์