โครแอตถองเบียร์10ตัวแชมป์กลุ่ม100%

โครเอเชียโชว์เทคนิคแพรวพราวรับรอสวนกลับได้ผลชะงักงัน

เมื่อสอยเต็งหนึ่งเยอรมันดิ้นพล่าน 2-1 จากประตูเผาขนทั้งสองลูกของเซอร์น่าและโอลิชตบเท้าเข้ารอบ 8 ทีมในฐานะแชมป์กลุ่มอย่างแน่นอนแล้วส่วนอินทรีเหล็กมาเหลือ 10 ตัวหลังชไวน์สไตน์เกอร์คุมอารมณ์ไม่อยู่ช่วงท้ายเกมอีกต่างหาก

โครเอเชีย 2-1 เยอรมัน

ประตู : 1-0 เซอร์น่า น.24,2-0 โอลิช น.62,2-1 โพดอลสกี้ น.79


เริ่มเกมมาเป็นเยอรมันที่ได้ครองบอลเปิดใส่โครเอเชียที่เน้นรับเหมือนเกมแรกไม่มีผิดเพี้ยนจากนั้นทั้ง คู่มาอัดสู้กันในแดนกลางและมีการทำฟาว์ลหยุดเกมบ่อยครั้ง

เล่นมา 10 นาทีทั้งคู่ยังไม่ได้สับไกยิงกันเลยเรียกว่าเป็นบอลทันกันแต่โดยรวมเยอรมันดีกว่าเพราะเป็น ฝ่ายครองเกมได้มากกว่า

โครเอเชียเริ่มใช้ความสามารถเฉพาะตัวเก็บบอลแดนกลางทำเกมสวนกินพื้นที่ได้มากขึ้นเรื่อยๆและกลาย เป็นเยอรมันต้องเซ็ตเกมรับในจังหวะถูกสวนกลับจนเริ่มเข้มข้นแล้ว

แต่แล้วนาที 24 "ตราหมากรุก"ขึ้นนำจากโอกาสครั้งแรกจากจังหวะที่ต่อบอลยิกๆตรงกรอบโทษฝั่ง ซ้ายและเหมือนจะตันแต่สุดท้ายพรานยิชเปิดครอสบอลพุ่งโด่งมาเสาสองเป็นเซอร์น่าเบียดแยนเซ่นที่เสียจังหวะ ก่อนแหย่จิ้มแค่ 6 หลาตุงตาข่ายไม่มีเหลือ โครเอเชียนำแล้ว 1-0




อีก 6 นาทีเยอรมันเกือบโดนลูกสองหลังอีวาน
 
ราคิทิชเปิดบอลยาวจากซ้ายให้โอลิชโขกเช็ดในเขตโทษ ตั้งให้ครันชาร์วิ่งมาจากสุพรรณแต่จังหวะยิงต้องสไลด์ยิงเพราะแยนเซ่นพุ่งเข้ามาพอดีบอลเลยโด่งข้ามคานออก ไปแบบไม่มีลุ้น จังหวะนี้ผู้เล่นเยอรมันด่ากันเองแล้วทั้งเลห์มันน์และแยนเซ่น

นาที 33 เยอรมันได้ฟรีคิกยิงปั่นไซด์ต่ำอ้อมกำแพงสุดแรงแต่เพลติโกซ่ายืมคุมตำแหน่งดีเลยวิ่งมา ประสานมือปัดออกข้างไปนู่นเลย

ก่อนหมดเวลาครึ่งแรก 5 นาทีเยอรมันเกือบตีเสมอได้เมื่อบัลลัคเตะมุมมาเข้ากบาลเม็ตเซลเดอร์ที่เสือก หัวโขกเหน่งๆแต่บอลเฉี่ยวคานออกไปนิดเดียวเท่านั้น

จากนั้นอีก 2 นาทีโครเอเชียพลาดโอกาสได้ลูกที่สองอย่างไม่น่าเชื่อหลังแยนเซ่นคนเดิมพลาดอีกแล้วทำ ให้ชอร์ลูก้าหลุดขึ้นมาถึงหน้ากรอบเขตโทษฝั่งขวาก่อนตบยัดเข้ากลางซึ่งมีผู้เล่นหมารุกถึงสามคนก่อนที่โอลิชจะ เบิ้ลให้ครันชาร์หมุนตัวยิงเต็มข้อในกรอบแต่เลห์มันน์ยืนตำแหน่งตรงกลางประตูพอดีเลยทุบปัดออกมาอย่างหล่อ

เวลาที่เหลือโครเอเชียปิดเกมยื้อสกอร์ 1-0 จนผู้ตัดสินเป่านกหวีดหมดเวลาครึ่งแรกในที่สุด

ครึ่งหลังเป็นไปตามคาดเมื่อแยเซ่นถูกเปลี่ยนออกแล้วเป็นโอดอนคอร์ลงมาแทนเริ่มมาเยอรมันเร่ง จังหวะเกมเร็วปรู๊ดและเป็น เปิดบอลจากปีกซ้ายแต่เพลทิโคซ่าบินทุบออกมาไปเข้าทางบัลลัคต้องยิงเร็วแต่บอล โด่งข้ามคานหมดลุ้น

เลห์มันน์เกือบมีชื่ออยู่ในภาพกีฬามันๆหลังล้มตัวรับลูกยิงไกลของโมดริชกระฉากซองแตกยังดีที่ไม่ ตรงกรอบและกลับไปคว้าก่อนไหลออกเส้นหลังทันเวลา

โครเอเชียเล่นเหมือนต้นครึ่งแรกคือขึงเกมรับกันแน่นแล้วรอสวนกลับแต่แล้วเกมาช็อกในนาที 62 จาก จังหวะเปิดบอลยัดจากปีกขวาของราคิทิชไปแฉลบโพดอลสกี้บอลเปลี่ยนทางไปชนเสาชนิดที่เลห์มันน์หลงทางพุ่ง กลับไปปัดไม่ถึงแต่กลายเป็นส้มหล่นให้โอลิชวิ่งมาแปเผาขนไม่มีเหลือ โครเอเชียนำ 2-0!!

แต่เยอรมันยังไม่ย่อท้อนาที 73 ชไวน์สไตเกอร์ตัวสำรองยิงมุมแคบยัดในเขตโทษบอลแฉลบเฉี่ยวเสา สองออกไปชนิดน่าเข้าสุดๆ

"หมากรุก"รับกันแน่นในระหว่างที่เยอรมันพยายามจะตีไข่แตกให้ได้แต่ดูเหมือนยังห่างไกลความจริง เพราะวันนี้เกมรุกของ"อินทรีเหล็ก"ไม่เฉียบขาดเอาซะเลย

แต่พูดไม่ทันขาดคำนาที 79 ลาห์มเก็บตกลูกที่ชไวน์สไตน์เกอร์พยายามจะแหวกเข้าเขตโทษแต่ไม่พ้นเลย เปิดบอลโด่งเข้าเขตโทษเป็นบัลลัคโหม่งชงไปถูกผู้เล่นโครเอเชียมาเข้าทางปืนโพดอลสกี้อัดตูมด้วยอีซ้ายบอลตุง ตาข่ายชนิดที่เพลทิโคซ่าไม่ต้องเซฟให้เสียเวลา สกอร์ไล่มาแล้ว 2-1

ช่วงเวลาที่เหลือเยอรมันลุยหมดหน้าตักแต่ไม่สามารถเจาะเกมรับโครเอเชียได้แถมชไวน์สไวน์สไตนเกอร์ถูกใบแดงหลังถูกเสียบแล้วฮึดฮัดจนเอาคืนก่อนพ่ายไป 2-1 และนัดสุดท้ายขอแค่เสมอกับออสเตรียก็จะเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้ายแน่นอนส่วนโครเอเชียไม่ว่าจะแพ้โปแลนด์ก็จะเป็นแชมป์กลุ่ม 100 %

รายชื่อนักเตะทั้งสองทีม

โครเอเชีย : เพลทิโคซ่า,ชอร์ลูก้า,โรเบิร์ต โควัค,ซิมูนิช ,พรานยิช,เซอร์น่า (เลโก้ น.79),โมดริช,นิโก้ โควัค,อีวาน ราคิ ทิช,ครันชาร์(คเนเซวิช น.84),โอลิช

เยอรมัน : เลห์มันน์ ,ลาห์ม,เมตเซลเดอร์,แมร์เตซัคเกอร์,แยนเซ่น(โอดอนคอร์ น.46),ฟริตซ์,ฟริงกส์(คูรานี่ น.81),บัลลัค ,โพดอลสกี้,โกเมส( ชไวน์สไตน์เกอร์ น.65 ),โคลเซ่

ผู้ตัดสิน : แฟรงค์ เดอ บลีคเกเร่ (เบลเยียม)



















































[img]http://d.yimg.com/a/p/sp/getty/af/fullj.4b61ff559f514860a7081bd3611b259d/4b61ff559f514860a7081bd3611b259d-getty-78259967dm017_croatia_v_ger.jpg [/img]










































เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์