ตอร์เรสนำกระทิงสู้หมีขาวที่ขาด อาร์ซาวิน

ฟุตบอลยูโร 2008 รอบแรกในกลุ่มดี

วันที่ 10 มิถุนายน 2551

สเปน - รัสเซีย เตะเวลา 23.00

สนาม:ติโวลี่ นอย, อินส์บรู๊ค, ออสเตรีย

สภาพความพร้อมของทั้งสองทีม

สเปน - ทำทีมไม่แพ้ใครมาติดต่อกัน 16 นัดแล้ว แถมในช่วงอุ่นเครื่องเตรียมทีมสำหรับยูโร 2008 สเปน ยังปราบทั้ง อิตาลี และ ฝรั่งเศส แชมป์โลกและรองแชมป์โลก 2006 มาได้ทั้งคู่ อย่างไรก็ตาม แม้ว่าจะไม่พ่ายแพ้ทีมใดมานานแล้ว แต่ 5 นัดหลังสุดที่ลงเล่น ทีมกระทิงดุยิงประตูได้เกิน 1 ลูกเพียงแค่นัดเดียวเท่านั้น แม้ในทีมจะมีทั้ง เฟร์นานโด ตอร์เรส, ดาบิด บีย่า และ ดาเนี่ยล กีซ่า ดาวซัลโวลาลีกา อยู่ในทีม

รัสเซีย - กุส ฮิดดิ้งค์ ต้องเผชิญกับข่าวร้ายต่างๆ นาๆ ในช่วงการเตรียมทีมอุ่นเครื่อง เพราะนอกจากจะไม่มี อังเดร อาร์ชาวิน กองหน้ากัปตันทีมคนสำคัญ จาก เซนิต เซนต์ ปีเตอร์สเบิร์ก ที่จะติดโทษแบน 2 นัดแรก จากใบแดงในเกมรอบคัดเลือกแล้ว พาเวล โพเกรบเนียค คู่ขาในแดนหน้าจาก เซนิต ยังได้รับบาดเจ็บหัวเข่า ต้องถอนตัวออกไปอีก คน

แต่อย่างไรก็ตาม ฮิดดิ้งค์ ก็ยังมีตัวเลือกแดนหน้าฝีเท้าดีอยู่ในทีมอีก ไม่ว่าจะเป็น โรมัน พาฟลิวเชนโก้ กองหน้าสปาร์ตัก มอสโก ที่ยิง อังกฤษ คนเดียวสองประตูในรอบคัดเลือก รวมทั้ง ดมิทรี ซีเชฟ กองหน้าโลโคโมทีฟ มอสโก ที่ลงเล่นรอบคัดเลือกไปถึง 9 นัด ยิงได้ 3 ประตู

11 ตัวผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

สเปน 4-4-2 : 1 อิเกร์ กาซิยาส, 15 เซร์คิโอ รามอส, 5 การ์เลส ปูโญล, 4 การ์ลอส มาร์เชน่า, 11 โจน กัปเดบิล่า, 6 อันเดรส อิเนียสต้า, 19 มาร์กอส เซนน่า, 8 ชาบี เอร์นานเดซ, 21 ดาบิด ซิลบา, 7 ดาบิด บีย่า, 9 เฟร์นานโด ตอร์เรส

รัสเซีย 4-4-2 : 1 อิกอร์ อคินเฟเยฟ, 22 อเล็กซานเดอร์ อันยูคอฟ, 8 เดนิส โกโลดิน, 14 โรมัน ชิโรคอฟ, 18 ยูริ เซียร์คอฟ, 11 เซอร์เก เซมัค, 17 คอนสแตนติน ซีเรียนอฟ, 20 อิกอร์ เซมชอฟ, 15 ดินิยาร์ บิลยาเลทดินอฟ, 21 ดมิทรี ซีเชฟ, 19 โรมัน พาฟลิวเชนโก้

ความน่าจะเป็นของเกมส์ในคู่นี้

เกมส์นี้เปิดสนามนัดแรกของกลุ่มดีไม่ง่ายทีเดียวสำหรับหมีขาวรัสเซีย แถมเกมส์นี้
มีปัญหาเยอะมากโดยเฉพาะการขาดหายไปของ 2 คู่หูจาก เซอร์นิต อย่าง
อังเดร อาร์ซาวิน และ พาเวล โปเกรบเนียค ทำให้ในเกมส์รุกอาจจะต้องพึ่ง ดีมีทรีชีเชฟ
เป็นตัวต่อกรแนวรับของสเปนมากเป็นพิเศษ ขณะที่แดนกลางและเกมส์รับยังคงสมบูรณ์
พร้อมทุกตำแหน่ง สเปนเกมส์นี้ต้องบอกว่าพร้อมรบเต็มสูบแกนหลักอยู่กันครบ ดุแล้ว
ว่าวันนี้สเปนน่าจะเป็นฝ่ายเดินเกมส์รุกกดดันเข้าใส่ได้อย่างมากกว่า โดยเฉพาะตัวทีเด็ด
อย่างตอร์เรสและบีย่าจะปั่นป่วนแนวรับของรัสเซียได้แน่ท้ายที่สุดเชื่อว่า สเปนวันนี้มีดีมากพอที่จะเอาชนะรัสเซียไปได้ในท้ายที่สุด

ผลการแข่งขันที่คาด สเปน ชนะ รัสเซีย 2-0


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์