ทำไมถึงทำกับฉันได้

 






ทำไมถึงทำกับฉันได้



ดู่ ดู๊ ดู ดูเธอทำ ทำไมถึงทำกับฉันได้ เอ้า ! ดู่ ดู๊ ดู ดูเธอทำ ทำไมถึงทำกับฉันได้ เย้ !! ดู่ ดู๊ ดู ดูเธอทำ ทำไมถึงทำกับฉันได้ นี่คือเนื้อร้องเพลง ทำไมถึงทำกับฉันได้ ของ จ๊อบ บรรจบ นักร้องเร็กเก้รุ่นเก๋าจากแดนใต้ ที่ได้ถูกนำไปใช้ประกอบ โฆษณา สก๊อต 100 เป็นเพลงที่เนื้อหาเศ้รานะ แต่พอร้องออกมาแล้วโคตรตลกเลย ติดหูตั้งแต่ครั้งแรกที่ได้ยิน ได้ฟัง ชอบมั่กๆ


ข้าพเจ้าเชื่อเหลือเกินว่า เมื่อวันที่ 28 พฤษภาคมที่ผ่านมา จะมีนักเตะชื่อดังหลายต่อหลายรายในยุโรป ที่มีความรู้สึกคาใจข้างในลึกๆ ว่า ทำไมถึงทำกับฉันได้ กันอย่างถ้วนหน้า เนื่องจาก วันพูธที่ผ่านมา เป็นวันที่ ยูฟ่า ได้กำหนดให้เป็นวันประกาศรายชื่อนักเตะจำนวน 23 คนสุดท้าย ของแต่ละชาติ ที่จะส่งลงทำศึกฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป ยูโร 2008 ที่ประเทศ ออสเตรีย - สวิตเซอร์แลนด์ ในระหว่างวันที่ 7- 29 มิถุนายนนี้ นั่นเอง


และนี่คือ 3 อันดับ คัดเน้นๆ ของบรรดาผู้เล่นชื่อดังที่พลาดรถด่วนขบวนสุดท้าย ชวดไปเหยียบแผ่นดิน สวิตเซอร์แลนด์ และ ออสเตรีย ไปอย่างช็อคโลก และเค้าทั้ง 3 คนนี้คง อยากจะเปล่งเสียง ดูดู๊ดู ! มากกว่าใครเพื่อน


อันดับ 3 ติโม ฮิลเดบรันด์ มือกาวชาวเยอรมัน วัย 29 ปี ที่ตุดสินใจผิดพลาดครั้งใหญ่ในชีวิต หลังย้ายจากตำแหน่งมือ 1 ของ เฟาเอฟเบ สตุ๊ตการ์ท ไปค้าแข้งในต่างแดน กับ บา เลนเซีย ในสเปน ในตำแหน่งมือ 2 ของ ซานติอาโก้ กานยิซาเรส ซึ่งส่งผลให้ มือกาวสุดหล่อ ต้องกระเด็นหลุดออกจากตำแหน่งมือ 2 ของทีมอินทรีเหล็ก ไปแบบสบายๆ แม้ว่าจะได้ โรนัลด์ คูมัน ดึงกลับมายืนตัวจริงอีกครั้งในช่วงกลางซีซั่น แต่ทุกอย่างก็ไม่ทันการ


นายทวารทีม ไอ้ค้างคาว ถูกเรียกติดทีมชาติอย่างสม่ำเสมอมาตั้งแต่ปี 2004 แต่ใน ยูโร คราวนี้ เขากลับไม่มีชื่อติดแม้แต่ตำแหน่งนายทวารมือ 3 โดย โยอัคคิม เลิฟ โค้ชเยอรมัน หันไปเลือกใช้บริการของ เยนส์ เลห์มันน์ ผู้รักษาประตูจอมเก๋าของ อาร์เซน่อล โรเบิร์ต เอ็งเค่ ผู้รักษาประตูของ ฮันโนเวอร์ และ เรเน่ อ๊าดเลอร์ ผู้รักษาประตูดาวรุ่งของ ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น ซึ่งยังไม่เคยติดทีมชาติเลยแม้สักครั้งแทน


ฮิลเดบรันด์ กล่าววิจารณ์การเลือกทีมของ เลิฟ กระทบไปยัง มือกาว อาร์เซน่อล ว่า ผมลงเล่นไป 40 นัด ส่วนผู้รักษาประตูคนอื่นแทบไม่ได้ลงเล่นเลย ในฐานะที่เป็นนักฟุตบอล อาชีพ คุณต้องการเวลาในสนาม ผมมีมัน เขา (เลห์มันน์) ไม่มี ผมไม่ได้ไป ยูโร แต่เขาได้ยืนอยู่หน้าปากประตู


อันดับ 2 ฟิลิปโป้ อินซากี้ ดาวยิงวัยดึกของ เอซี มิลาน ที่ถูกปลุกผี ทั้งๆ ที่เริ่มต้นฤดูกาลในฐานะตัวเลือกอันดับ 3 ต่อจาก โรนัลโด้ และ อัลแบร์โต้ จิลาร์ดิโน่ ก่อนที่ มิลาาน จะไป คว้าตัว ปาโต้ ดาวยิงดาวรุ่งชาวแซมบ้า มาอีก 1 ราย แต่ เจ้ากุ้ง อาศัยเวลาในช่วงท้ายฤดูกาล ที่ ปีศาจแดงดำ ประสบปัญหากองหน้าบาดเจ็บยกแผง จัดการยิงไปถึง 11 ประตู จากการลง เล่นในตำแหน่งตัวจริงเพียงแค่ 14 เกม ทำท่าจะได้รับตั๋วใบสุดท้ายไปลุยยูโร ได้แบบพลิกล็อก แต่สุดท้ายก็พลาดหวังไปแบบน่าเสียดาย


อินซากี้ กล่าวว่า ผมผิดหวังมาก โดยเฉพาะในด้านความรู้สึก ในตอนแรกความสัมพันธ์กับตัวโค้ชก็เป็นไปด้วยดี ผมคิดว่า ผมแสดงให้เห็นถึงความภักดีไปแล้ว ไม่ว่าจะเป็นการร่วม เดินทางไปด้วยทั้งที่ไม่ได้ลงสนาม หรือการทำสองประตู นัดพบ หมู่เกาะแฟโร เมื่อปีก่อน ในเกมที่โชว์คุณค่าได้ 3 แต้มเหมือนคนอื่นๆ จากนั้นมันก็เงียบหายไปเลยทั้งที่ผมระเบิดฟอร์มได้ดีกับ มิลาน ในเกมบอลถ้วยยุโรป แถมยังทำ 18 ประตูนับจากช่วงหน้าหนาวไปถึงเดือนเมษายน-พฤษภา


ข้าพเจ้ามั่นใจว่า ดาวยิงวัย 34 ปีคงจะอยากร้องเพลง ดู่ดู๊ดู ออกมาเป็นภาษาอิตาเลียน อย่างแน่นอน เพราะนี่คงจะเป็นโอกาสสุดท้ายแล้ว ที่เข้าจะได้เข้าร่วมรับใช้ชาติ ลงเตะ ฟุตบอลรายการใหญ่แบบนี้


อันดับ 1 ราอูล กอนซาเลซ กองหน้าดีกรีนักเตะที่ยิงประตูสูงที่สุดในประวัติศาสตร์ของทีมชาติสเปน ที่จำนวน 44 ประตู จากการติดทีม 102 นัด พร้อมพกดีกรีดาวซัลโว ลีกกระ ทิงอีก 2 สมัย แชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก 3 สมัย และแชมป์ ลาลีกา สเปน อีก 6 สมัย


เกียรติประวัติของดาวเตะวัย 31 ปี ยาวเหยียด เกินจะบรรยายทั้งในแง่ของรางวัลส่วนตัว และในระดับสโมสร แต่เจ้าตัวกลับไม่เคยได้รับการเหลียงแลจาก หลุยส์ อราโกรเนส โค้ช ทีมกระทิงดุเลยแม้แต่น้อย โดย ราอูล ต้องหลุดออกจากทีมชาติมาตลอดในช่วง 2 ซีซั่นที่ผ่านมา และแม้ว่าจะเรียกฟอร์มเก่ง ระเบิดตายข่ายไปถึง 18 ลูก พา ราชันชุดขาว คว้าแชมป์ลาลีกา ซีซั่นล่าสุดไปได้อย่างยิ่งใหญ่ แต่ก็ยังไม่อาจเรียกศรัทธาจากกุนซือหัวดื้อได้อยู่ดี


สเปน เลือกใช้บริการแข้งของ 2 ดาวยิงสุดฮ็อต อย่าง เฟร์นานโด ตอร์เรส จับคู่ กับ ดาบิด บีย่า แถมยังเรียกตัว ดาเนี่ยล กีซ่า ดาวซัลโวลีกสเปน ปีล่าสุด เข้าติดทีมแทน ทั้งๆ ที่ แทบไม่เคยมีประสบการณ์ในระดับทีมชาติมาก่อนราอูล ยอมรับการหลุดโผครั้งนี้แต่โดยดี และจะขอรับใช้ทีมชาติต่อไป หากว่ากุนซือคู่แค้นก้าวลงจากตำแหน่งหลังศึกใหญ่ครั้งนี้ โดยกล่าวว่า ผมไม่เคยคิดเลิกเล่นให้กับทีมชาติ และผมก็ไม่คิดที่จะทำด้วย การเล่นให้ สเปน เป็นความภาคภูมิใจและเมื่อพวกเขาเรียกตัวผมก็พร้อมที่จะตอบรับทันที คุณย่อมมีเป้าหมายในการเล่นให้ทีมชาติ ผมยังหวังว่าจะถูกเรียกตัว (ไปเล่นในศึกยูโร 2008) แต่ในท้ายที่สุดแล้วมันก็ไม่เกิดขึ้น


ข้าพเจ้าเชื่อแน่ว่าหากผู้ใดได้พบเจอกัยสถานการณ์ที่สุดกล้ำกลืนแบบที่ ทั้งสามได้เจอ คงไม่มีวิธีไหนที่จะบรรยายความปวดร้าวในจิตใจไปได้มากกว่าการกู่ก้องเปล่งเสียง ดู่ ดู๊ ดู ดูเธอทำ ออกจากปากเป็นแน่แท้






src=http://webboard.mthai.com/upload_images_new/2006-04-07/220176.jpg



เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์