ราอูลรับผิดหวังชวดบู๊ยูโร ยันไม่คิดเลิกเล่นให้สเปน


ราอูลผิดหวังแต่ม่เคยหันหลังรับใช้ชาติ


 


ราอูล กอนซาเลซ หัวหอก เรอัล มาดริด ออกโรงยันไม่คิดหันหลังให้ทีมชาติสเปน แม้ชวดติดทีมชุดสู้ศึกยูโร 2008 ก็ตาม เผยภาคภูมิใจทุกครั้งที่ได้ติดธง และยอมรับเสียใจที่ไม่ได้เล่นในทัวร์นาเมนต์สำคัญ แต่ก็จะเอาใจช่วยให้ กระทิงดุ ไปถึงฝั่งฝันให้ได้


ราอูล กอนเซาเลซ กองหน้า ราชันชุดขาว เรอัล มาดริด สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งศึกลา ลีกา สเปน ออกมายืนยันเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 29 พฤษภาคม ที่ผ่านมา ว่า เขายังไม่คิดที่จะเลิกเล่นให้กับทีมชาติสเปน แม้ไม่มีรายชื่อติดทีม กระทิงดุ ชุดสู้ศึกฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป ยูโร 2008 ที่ประเทศสวิตเซอร์แลนด์และออสเตรีย ในช่วงเดือนมิถุนายนนี้ก็ตาม


ราอูล ไม่ได้เล่นให้ สเปน เลยนับตั้งแต่ปี 2006 และแม้ว่าสื่อมวลชน, แฟนบอล และเพื่อนนักเตะจะเรียกร้องให้ถูกเรียกตัวกลับมาอีกครั้ง แต่ หลุยส์ อราโกเนส เทรนเนอร์ กระทิงดุ ก็ยืนกรานไม่ใช้บริการกัปตันทีม เรอัล มาดริด ในศึกยูโร 2008 อย่างไรก็ตาม ดาวเตะวัย 30 ปี ซึ่งเป็นดาวยิงสูงสุดตลอดกาลและเป็นเพียง 1 ใน 2 นักเตะสเปนที่ติดธงครบ 100 นัด ก็ไม่คิดที่จะหันหลังให้กับการรับใช้ชาติ


ผมไม่เคยคิดเลิกเล่นให้กับทีมชาติ และผมก็ไม่คิดที่จะทำด้วย การเล่นให้ สเปน เป็นความภาคภูมิใจและเมื่อพวกเขาเรียกตัวผมก็พร้อมที่จะตอบรับทันที คุณย่อมมีเป้าหมายในการเล่นให้ทีมชาติ ผมยังหวังว่าจะถูกเรียกตัว (ไปเล่นในศึกยูโร 2008) แต่ในท้ายที่สุดแล้วมันก็ไม่เกิดขึ้น


ผมทำงานอย่างหนักเพื่อสร้างความลำบากใจให้กับ หลุยส์ แต่ตอนนี้เป้าหมายเดียวของผมคือการเอาใจช่วย สเปน ให้เป็นแชมป์ยุโรป ผมจะดูทุกเกมเท่าที่ทำได้ เพราะผมชอบฟุตบอลและทัวร์นาเมนต์ระดับนี้ก็น่าสนใจมาก ผมจะเอาใจช่วยทีมชาติและผมอยากให้พวกเขาไปได้ไกลที่สุด


ตอนนี้ผมมีหน้าที่เป็นกองเชียร์และทีมชาติจะได้รับแรงใจจากผมตั้งแต่นาทีแรกจนถึงนาทีสุดท้าย มันเป็นธรรมดาที่ต้องผิดหวัง เช่นเดียวกับคนอื่นๆ ที่หลุดออกจากทีม ตอนนี้สิ่งสำคัญที่สุดคือเราทุกคนเอาใจช่วยทีม หัวหอกหน้าหยก กล่าว


สเปน อยู่ร่วมกลุ่ม ดี กับ สวีเดน, รัสเซีย และ กรีซ และน่าจะได้ผ่านเข้าถึงรอบก่อนรองชนะเลิศเพื่อไปพบกับทีมจากกลุ่ม ซี ซึ่งถือเป็น กรุ๊ป ออฟ เดธ ซึ่งประกอบไปด้วย อิตาลี, ฝรั่งเศส, ฮอลแลนด์ และ โรมาเนีย แต่ ราอูล ก็เชื่อว่า กระทิงดุ จะไปได้ไกลในทัวร์นาเมนต์นี้


มัน (ทัวร์นาเมนต์) จะตัดสินด้วยรายละเอียดเพียงเล็กน้อย การแย่งชิงแชมป์จะสูสีกันมากและเป็นการต่อสู้กันระหว่างทีมเดิมๆ อย่าง โปรตุเกส, อิตาลี, ฝรั่งเศส, เยอรมัน และ สเปน ราอูล กล่าว



ขอบคุณเนื้อหาข่าวดีๆจาก









src=http://sport.teenee.com/arsenal/img5/m50454.gif


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์