อุ่นเครื่องบอลโลก คอลัมน์ คุยสบายๆ สไตล์ เอกราช เก่งทุกทาง

เห็นผลการแบ่งสายฟุตบอลโลก 2006 แล้ว ตื่นเต้นกันไหมครับ



รวมๆ แล้ว ผมว่าทั้ง 8 กลุ่มที่แบ่งออกมาต่างก็มีคำถาม มีประเด็นน่าสนใจในตัวเองแตกต่างกันไป อาจจะมากบ้าง น้อยบ้าง แต่ก็ไม่มีกลุ่มไหนไร้สีสันไปซะเลยทีเดียว

แม้กระทั่งกลุ่มลูกเมียน้อยที่ดูขี้เหร่สุดอย่างกลุ่ม D ที่มีเม็กซิโก โปรตุเกส แองโกลา และอิหร่าน ก็ยังมีไฮไลต์ที่การเจอกันของ 3 ทีมแรก เม็กซิโกกับโปรตุเกส แนวทางการเล่นแทบไม่ต่างกัน มีสีสัน มีลีลาพอๆ กัน ขณะที่โปรตุเกสกับแองโกลา ก็เคยเป็นอาณานิคมเก่ากันมาก่อน มาหวดกันในบอลโลกอย่างนี้ย่อมเป็นวาระพิเศษอย่างไม่ต้องสงสัย

หรืออย่างกลุ่ม H ที่มีสเปน ยูเครน ตูนิเซีย และซาอุดีอาระเบีย ก็น่าลุ้นว่าการแย่งอันดับสองระหว่างยูเครนกับตูนิเซียจะออกมาอีท่าไหน เพราะเล่นกันคนละสไตล์ อยู่ที่ใครจะใช้จุดแข็งของตัวได้มากกว่าเท่านั้น


เห็นไหมครับว่า ดอกไม้ริมทางก็มีเสน่ห์ในตัวเองอยู่เหมือนกัน


แต่ถ้าจะหาของจริงที่เป็นประเด็นใหญ่ สนใจกันทั้งโลก เห็นจะมีอยู่ 3-4 เรื่อง


เริ่มจากคำถามว่า อังกฤษกับเยอรมนีเจ้าภาพจะได้ชนช้างกันในรอบ 2 เลยไหม?

เป็นไปได้แน่ครับ ถ้าสิงโตคำรามเกิดพลาดท่าเป็นที่สองของกลุ่ม B ขึ้นมา
อย่าลืมว่าอังกฤษเจอของแข็งต้องบี้กับสวีเดนในรอบแรก
ซึ่งโอกาสทำแต้มหล่นก็มีสูง เพราะไม่เคยชนะทีมไวกิ้งมานานถึง 37 ปีเข้าไปแล้ว

ขณะที่เยอรมนีเจ้าภาพไม่น่ามีปัญหาในการคว้าแชมป์กลุ่ม A ดูจากเพื่อนร่วมกลุ่มอย่างโปแลนด์ เอกวาดอร์ และคอสตาริกา อินทรีเหล็กน่าจะชนะรวดทุกนัดด้วยซ้ำ

เมื่อการวางสายประกบให้ที่ 1 กลุ่ม A ต้องเจอกับที่สองกลุ่ม B ในรอบสอง จึงช่วยไม่ได้ที่แฟนๆ จะนึกถึงการรีแมตช์คู่ชิงบอลโลก 1966 อังกฤษ-เยอรมนีขึ้นมา

ถึงส่วนใหญ่จะเสียดาย ไม่อยากเสียของดีไปก่อนเวลาอันควร แต่อีกแง่หนึ่งมันก็จะทำให้บอลโลก 2006 สามารถหยุดโลกได้ทันที เมื่อรอบน็อกเอาต์เปิดฉากขึ้น

หรือถ้าไม่ได้เกิดขึ้นจริงๆ อย่างน้อยๆ แฟนๆ ก็ยังมี ของร้อน ให้ลุ้นกันในกลุ่ม C และกลุ่ม E

กลุ่ม C คือกลุ่มที่ถูกโหวตในเว็บไซต์ฟีฟ่าให้เป็นกรุ๊ป ออฟ เดต เขย่าขวัญคนดูคนเล่นมากที่สุด เพราะมีทั้งอาร์เจนตินา ฮอลแลนด์ เซอร์เบียและมอนเตเนโกร รวมทั้งไอเวอร์รีโคสต์ มารวมอยู่กระจุกเดียวกัน

แค่เห็นชื่อฟ้า-ขาว อาร์เจนตินาหวดกับฮอลแลนด์ มีใครไม่ตาลุกบ้าง


แต่ผมว่าถ้าเทียบกับกลุ่ม E ที่มีอิตาลี เช็ก กานา และสหรัฐอเมริกา กลุ่มหลังนี่น่าจะเตะกันสนุกสูสีกว่า แถมอาจมีพลิกล็อกให้ฮือฮากันด้วยซ้ำ

อิตาลีอาจเป็นทีมเต็ง แต่ก็ไม่ได้ห่างชั้นกับอีก 3 ทีมที่เหลือ นัดเจอกับเช็กจะยากตรงคู่แข่งเป็นจอมเทคนิค เกมรุกก็หวือหวา น่ากลัว เจอกานารับรองว่าความฟิตกับความแข็งแกร่งจะแน่นหายห่วง ส่วนสหรัฐอเมริกาก็ขายทีมเวิร์ก ทีมสปิริตได้มาแต่ไหนแต่ไร

ใครผ่านกลุ่มนี้มาได้คงสะบักสะบอมน่าดู

สำหรับกลุ่ม F ที่มีแชมป์เก่าบราซิล โครเอเชีย ออสเตรเลีย และญี่ปุ่น ทีมแชมป์คงจองจ่าฝูงไว้เรียบร้อยแล้ว แต่นัดหวดกับญี่ปุ่นก็เป็นเกมที่โลกจับตามอง แม้ว่าผลจะรู้ๆ กันอยู่ก็ตาม

เพราะทีมซามูไรมีกุนซือชื่อซิโก้...ซิโก้ อดีตสตาร์ทีมชาติบราซิลเมื่อยี่สิบกว่าปีที่แล้ว ไงครับ !

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์