ล้มบอล ซีเกมส์!! เวียดนามสอบ 4 นักเตะ

ล้มบอล ซีเกมส์!! เวียดนามสอบ 4 นักเตะ

ฟานวันเกวี๊ยน เบอร์ 10 ดาวซัลโวกลายเป็นผู้ต้องสงสัย

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 18 ธันวาคม 2548 20:47 น.

สัปดาห์ที่ผ่านมากรมตำรวจสืบสวนสอบสวนตัดสินใจออกหมายเรียก 4 นักบอล U 23 ประกอบด้วย วันเกวี้ยน (Phan Van Quyen) ฮาย เลิม (Hai Lam) วันเจือง (Van Truong) และ เบิตเฮียว (Bat Hieu) เพื่อให้ปากคำในการถูกตั้งข้อสงสัยจะมีการ ล้มบอล ในซีเกมส์ ที่ผ่านมา

เจ้าหน้าที่ตำรวจออกหมายเรียก 4 นักฟุตบอลทีมชาติ เพื่อไปให้ปากคำนั้นเป็นเหตุมาจาก นักบอลบางคนในทีม U23 ชุดซีเกมส์ฟิลิปปินส์ ที่ผ่านมาได้ร้องเรียนว่า นักเตะบอลบางคนน่าสงสัยที่จะมีการพัวพันกับการ ล้มบอล ซึ่งทางตำรวจได้ทราบในทางลับเช่นเดียวกันว่า ในข้อมูลเบื้องต้นที่ได้รับเห็นว่า มีนักเตะบางคนของทีมได้ติดต่อสื่อสารทางโทรศัพท์กับนายทุนโต๊ะพนันบอลในเวียดนาม

การแข่งขันระหว่างเวียดนาม-พม่า และ เวียดนาม-มาเลย์เซีย ในซีเกมส์ 23 ที่ผ่านมา เป็นแมทซ์ที่มีปัญหาที่สุดและอาจจะมีโอกาสเป็นไปได้สูงว่าจะมีการ รับเงิน ของนักบอลเวียดนามบางคนเพื่อให้ได้คะแนนตามที่ นายทุนโต๊ะบอล ต้องการ

ในนัดที่ 3 ของการแข่งขันของทีม U23 เวียดนามในซีเกมส์ เป็นการพบกับทีมพม่า ในวันที่ 24 พ.ย. นั้นมีข่าวลือว่า ที่ทีมเวียดนามชนะเฉียดเฉียวด้วยผล 1-0 นั้นเป็นไปตามโพยที่โต๊ะพนันบอลในประเทศต้องการและมีการ จ่าย ให้กับนักบอลเวียดนามบางคนอีกด้วย !?!!

ในนัดรอบรองชนะเลิศ ที่พบกันระหว่าง เวียดนามกับมาเลย์เซีย ก็มีข่าวหนาหูอีกว่า มีนักบอลบางคน เซ็น กับนายทุนโต๊ะพนันบอล เพื่อให้ได้สกอร์ เสมอ ใน 90 นาทีแข่งขัน... แต่แผนของโต๊ะพนันบอลต้องมีอันพังทลายลง เนื่องจากศูนย์หน้า กงวิง (Cong Vinh) ผู้ที่เพิ่งจะได้รับเลือกให้เป็นนักกีฬาดีเด่นที่สุดในซีเกมส์ 23 โดยได้รับรางวัลเป็น รถยนต์โตโยต้าโซลูน่าวีออส 1คัน) ซัลโวเข้าประตูทำให้เวียดนามชนะด้วยผล 2-1 ... และนี่เป็นประตูชัย ซึ่งทำให้ผิดแผนของนักบอลที่ รับเงิน และนายทุนโต๊ะพนันบอลที่ จ่ายเงิน

ภายหลังนัดตัดเชือกกับมาเลย์ ถึงแม้ว่าทีมเวียดนามจะได้เข้าไปชิงเหรียญทองกับทีมชาติไทย แต่ทางผู้บริหารของสมาพันธ์ฟุตบอลเวียดนาม (VFF) ล้วนแล้วแต่มีสีหน้าไม่พอใจเป็นอย่างมาก ประธานสมาพันธ์ฯ เหวียนจ่องฮี (Nguyen Trong Hy) ไม่ยอมลงมาจากที่นั่งเพื่อแสดงความดีใจกับทีมอย่างเช่นทุกครั้งแต่เดินทางกลับโรงแรมที่พักในทันที พร้อมบอกกับผู้สื่อข่าวว่า เหนื่อย อยากจะพักผ่อน

ส่วนรองประธานสมาพันธ์ฯ เลฮุงยวุ๋ง ( Le Hung Dung ) และ เลขาธิการสมา พันธ์ฯ นาย เจิ่นกว๊อก ตว่าน (Tran Quoc Toan ) ได้กล่าวถึงทีม U23 กับผู้สื่อข่าวที่โรงแรม Circle Inn ด้วยความไม่พอใจ และในวันนั้น เลขาธิการสมาพันธ์ฯ ประกาศว่า เตะแบบนี้เอาเงินรางวัลให้กับทีมบอลหญิงดีกว่า !!!

และวันรุ่งขึ้นนายจ่องฮีก็บินกลับไปมะนิลาทันที และในนัดชิงเหรียญทองกับทีมไทยก็ไม่บินกลับไปที่เมืองบาโคลอด สถานที่จัดการแข่งขันอีกเลย!!!

ตามข้อสังเกตของทีมข่าวเวียดนามเนตในช่วงเวลาที่ทำการแข่งขันในซีเกมส์ 23 นั้น 4 นักเตะที่ต้องสงสัยมักจะไปไหนมาไหนด้วยกัน และสร้างระยะห่างกับเพื่อนร่วมทีม... และมีอย่างน้อย หนึ่งครั้งที่ทั้ง 4 กลับเข้าที่พักหลังเวลากำหนดกว่าชั่วโมง โดยให้เหตุผลว่า หลงทาง ... เจ้าหน้าที่ตำรวจรับผิดชอบคดี ยังไม่อาจเปิดเผยรายละเอียดต่างๆ ได้

สำนักข่าวเวียดนามเน็ตรายงานว่าทั้งหมดนี้ยังคงเป็นเรื่อง ตั้งข้อสงสัย เท่านั้น แต่เรื่องนี้จะเป็น ทอล์ค ออฟ เดอะ ทาวน์ ในเวียดนามไปแล้ว และ ถ้าหากเกิดเป็นความจริง ก็คงจะเป็นข่าวอื้อฉาวที่สุดในประวัติศาสตร์ฟุตบอลเวียดนามเลยทีเดียว.

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์