เชื่อคิงเคฟยังไม่ตัดหางบาร์ตั้น



และแล้วก็เป็นไปตามความคาดหมายของหลายคน ที่เคยออกปากว่า

แบดบอยอย่างโจอี้ บาร์ตั้น คงจะหนีไม่พ้นคุกพ้นตารางเป็นแน่ เมื่อล่าสุดศาลเมืองลิเวอร์พูลได้สั่งตัดสินจำคุกบาร์ตั้นเป็นเวลา 6 เดือน ด้วยข้อหาทะเลาะวิวาทและทำร้ายร่ายกายผู้อื่นหน้าร้านแมคโดนัลด์ บนถนนเชิร์ช สตรีต ในเมืองลิเวอร์พูล เมื่อ 27 ธ.ค.ที่ผ่านมา โดยในครั้งนั้นตำรวจอนุญาตให้แอนดรูว์ บาร์ตั้น น้องชายและนาดีน วิลสัน ญาติสาวได้รับการประกันตัวออกไป ส่วนบาร์ตั้นต้องนอนคุกต่ออีก 2-3 วัน เพื่อดัดนิสัย เพราะก่อนหน้านี้เคยก่อเรื่องวุ่นวายไว้เอายาวเป็นหางว่าว

ยกตัวอย่างเช่น

เมื่อ ธ.ค.2004 บาร์ตั้นเคยเล่นพิเรนทร์ด้วยการดับซิการ์บนตาของ เจมี่ แทนดี้ เพื่อนร่วมทีมแมนฯซิตี้ ทำให้ถูกปรับเงินค่าเหนื่อยไป 6 สัปดาห์ เดือน ก.ค.2005 ก่อเรื่องทะเลาะกับแฟนบอลระหว่างเดินทางมาทัวร์เอเชีย ถูกปรับเงินค่าเหนื่อย 8 สัปดาห์ เดือน ก.ย.2006 เยาะเย้ยแฟนบอลฝ่ายตรงข้าม ด้วยการถอดเสื้อของตัวเองโยนให้แฟนบอลเอฟเวอร์ตั้น เดือดร้อนเจ้าหน้าที่ตำรวจต้องยื่นมือเข้ามาสอบสวน แต่โชคดีที่ไม่ถูกดำเนินคดี เดือนมี.ค.2007 ถูกจับในข้อหาทำร้ายคนขับแท็กซี่ เดือนพ.ค.2007 ถูกจับในข้อหาทำร้ายร่างกาย อุสมัน ดาโบ เพื่อนร่วมทีมในขณะนั้น ซึ่งคดีนี้ยังไม่ถึงที่สุด แต่มีความเป็นไปได้ว่า อาจจะถึงโทษจำคุก นอกจากนั้นยังมีคดีเมาแล้วขับ ทำอนาจารด้วยการถอดกางเกงโชว์ก้นให้แฟนบอล และคดีเล็กๆ น้อยๆ อีกนับไม่ถ้วน

อย่างไรก็ตาม โรเบิร์ต ลี อดีตมิดฟิลด์ของนิวคาสเซิล กลับยังเชื่อว่า
 
บาร์ตั้นยังมีคงมีอนาคตกับทีม ภายใต้การคุมทัพของ เควิน คีแกน เช่นเดิม "เขาก่อเรื่องมาแล้วนับไม่ถ้วน แต่ทุกอย่างก็ยังเหมือนเดิม ผมคิดว่ายังไง เควิน คีแกน ก็ต้องสนับสนุนเขาต่อไป เพราะเรื่องมันเกิดขึ้นก่อนที่ คีแกนจะมารับตำแหน่ง ถ้าเกิดหลังจากคีแกนมาคุมทีมแล้ว สถานการณ์อาจจะเปลี่ยนไป ตอนนี้มันเหมือนเป็นการยกประโยชน์ให้จำเลยอะไรทำนองนั้น"

"ที่ผ่านมา เรายังไม่เคยเห็นฟอร์มที่สุดยอดของเขากับนิวคาสเซิลเลย และถ้าผมมีอำนาจในการตัดสินใจ ผมเองก็จะพยายามช่วยเขาเหมือนกัน แต่ยังไงก็ตาม นี่น่าจะเป็นโอกาสสุดท้ายที่เขาจะได้รับจากวงการลูกหนังอังกฤษ" ลีกล่าว

ขณะที่ กอร์ดอน เทย์เลอร์ หัวหน้าสมาคมนักเตะอาชีพหวังว่า
 
การต้องย้ายไปใช้ชีวิตในคุกจะช่วยเปลี่ยนให้บาร์ตั้นเป็นคนใหม่ ที่รู้จักควบคุมอารมณ์ และเข้าใจกฎระเบียบของสังคมมากขึ้นกว่าที่เป็นอยู่

แต่ก็ไม่รู้ความหวังของเทย์เลอร์จะเป็นจริงได้มากน้อยเพียงใด

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์