คีนย้ายซบเซลติกแล้ว-ยอมหั่นค่าเหนื่อยกว่าครึ่ง

คีนย้ายซบเซลติกแล้ว-ยอมหั่นค่าเหนื่อยกว่าครึ่ง

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 15 ธันวาคม 2548 21:22 น.

รอย คีน อดีตนักเตะของแมนฯยูไนเต็ด ยุติข่าวลือเรื่องการเลือกสโมสร หลังเซ็นสัญญากับ กลาสโกว์ เซลติก เป็นเวลา 18 เดือน โดยที่เจ้าตัวยอมหั่นค่าเหนื่อยลงเหลือเพียงแค่สัปดาห์ละ 40,000 ปอนด์ (ประมาณ 2.8 ล้านบาท)

หลังจากที่ รอย คีน ยกเลิกสัญญากับแมนฯยูไนเต็ด ในช่วงเดือนพฤศจิกายน หลังรับใช้สโมสรแห่งนี้เกือบ 13 ปี ทำให้มีหลายทีมจากพรีเมียร์ลีกที่พร้อมดึงตัวไปเสริมทัพเช่นเดียวกับ รีล มาดริด ยักษ์ใหญ่ของสเปน

อย่างไรก็ตามล่าสุดเป็นที่แน่นอนแล้วว่านักเตะวัย 34 ปี ได้ตัดสินใจเลือกมาเล่นให้กับ กลาสโกว์ เซลติก โดยบีบีซี สื่อมวลชนอังกฤษเปิดเผยว่า รอย คีน ยอมลดค่าเหนื่อยลงมาเกือบเท่าตัวเหลือเพียง 40,000 ปอนด์ ซึ่งครึ่งหนึ่งในจำนวนดังกล่าวทาง เดอร์มอต เดสมอนด์ ผู้ถือหุ้นใหญ่ของสโมสรจะเป็นคนจ่ายเอง

สำหรับ คีน และ กลาสโกว์ เซลติก จะมีการเปิดแถลงข่าวอย่างเป็นทางการในช่วงบ่ายวันนี้ (15 ธ.ค.) อย่างไรก็ตามเขายังไม่มีสิทธิลงเล่นในนามต้นสังกัดใหม่ลงเจอกับฮาร์ทส์ ในวันขึ้นปีใหม่ เนื่องจากทางสมาคมลูกหนังของสกอตต์แลนด์ยังไม่เปิดทำการลงทะเบียนนักเตะใหม่ในช่วงตลาดเปิดรอบสอง ดังนั้นเกมแรกของ คีน อาจเป็นการพบกับ คลายด์ ในสกอตติช คัพ รอบสามหนึ่งสัปดาห์หลังจากนั้น

ในเรื่องนี้ทางโฆษกของสมาคมฟุตบอลสกอตต์แลนด์เปิดเผยว่า ตามกฎถ้านักเตะต้องการลงเล่นเกมสุดสัปดาห์ เขาจะต้องลงทะเบียนอย่างช้าวันศุกร์ อย่างไรก็ตามในวันนั้นทางเราไม่เปิดทำการ ดังนั้นในวันที่ 31 ธันวาคม ถึง 2 มกราคม จึงไม่สามารถลงทะเบียนได้ แม้ว่าเขาจะเป็นนักเตะฟรีเอเย่นต์ในช่วงตลาดเปิดก็ตาม

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์